Những thương hiệu cá nhân đình đám trên mạng xã hội

Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

Tất cả những nhân vật trên, ngoài các yếu tố khách quan về thiên thời địa lợi, họ đều có một điểm chung, đó là sở hữu những tính cách rất riêng và quan trọng là họ kiên trì và nhất quán với phong cách của mình cho dù có gặp bất cứ sự manh động và phản kháng nào từ phía công chúng.

Đầu tiên là Mr Dây Tây

mr day tay Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

1. Nói tới Mr Dâu Tây là nói tới những góc nhìn rất chân thực và chính xác về Việt Nam xuất phát từ một ông Tây Balo đi học Tiếng Việt.

2. Tất cả nội dung của Mr Dâu Tây đều là những ý kiến nhận định thẳng thắn, nhẹ nhàng, tích cực và có tinh thần xây dựng.

3. Mr Dâu Tây viết sách và chia sẻ những quan điểm cuộc sống qua cách dùng ngôn ngữ tiếng Việt của một người nước ngoài. Chính những quan điểm này đã chiếm được rất nhiều sự đồng cảm từ những người Việt gốc, khiến họ phải nhìn lại chính bản thân mình.

Blogger Mèo Mun/ Blogger Cô gái Đồ Long:

blogger meo mun Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

co gai do long blogger Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

1. Nói tới 2 blogger này là nói tới những câu chuyện ShowBiz, Xì căng đan….lý thú.

2. Mèo Mun là người thích nói thẳng vào các vấn đề xã hội, không ngại né tránh và sẵn sàng moi móc đời tư. Cô Gái Đồ Long lại nhẹ nhàng và thâm thuý hơn.

3. Cả 2 Blogger đều đóng góp những góc nhìn đa chiều và nội dung cập nhật về giới showbiz của Việt Nam.

Gào cũng là một ví dụ khá hay dù cô cũng có không ít…anti-fan.

Gao facebook Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

Dưa Leo cũng ít nhiều xây dựng được hình ảnh một stand-up comedian trên facebook từ con số 0 qua chương trình Vietnam Got Talent và những clip show diễn được lan truyền trên facebook, youtube.

dua leo facebook Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

Bé Na – một nhân viên tại Café Miss Cutie – thì vẫn luôn trung thành với phong cách sexy không ngại cởi của mình mà không ít người phải hít hà khi xem ảnh của pé trên facebook.

be na fan page Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

Tất cả những nhân vật trên, ngoài các yếu tố khách quan về thiên thời địa lợi, họ đều có một điểm chung, đó là sở hữu những tính cách rất riêng và quan trọng là họ kiên trì và nhất quán với phong cách của mình cho dù có gặp bất cứ sự manh động và phản kháng nào từ phía công chúng.

Giao tiếp bằng lập trường của cá nhân

Tuy nhiên nếu chỉ có nội dung thì bạn chỉ là một tờ báo chứ không phải là một cá nhân rùi. Hãy sử dụng tới 25% yếu tố quan sát và 25% yếu tố tương tác của bạn. Có thể gói gọn chung cách thức giao tiếp với công chúng như sau:

a. Sống là chính mình và comment đúng với lập trường, suy nghĩ của bạn. Comment ở đây không phải là comment ở post của bạn mà cả ở post của những người khác. Một comment hay, thằng thắn, hóm hình cũng đem lại những like (comment) và điểm công về hình ảnh của bạn trong mắt người khác.

b. Sẵn sàng like và share để ủng hộ bạn bè. Ở đây mình không nói tới trường hợp cuồng like nhưng “like” trên facebook ngày càng có giá trị tinh thần lớn lao đối với nhiều người. Một cái like post hay like comment cũng có nhiều ngụ ý, như ủng hộ, đồng tình và thậm chí là…đá đểu.

suc manh cua nut like 1 Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

Share lại post của bạn bè lên wall mình cũng là một cách để thể hiện sự ủng hộ. Nếu bạn ủng hộ thật lòng bạn bè, họ sẽ ủng hộ ngược lại bạn ở một thời điểm khác.

c. Tham gia các Group để chia sẻ quan điểm cá nhân. Đó cũng là những cộng đồng được sàng lọc cao, rất thuận tiện để bạn viral nội dung và hình ảnh cá nhân.

d. Quản lý các mối quan hệ bằng chức năng chia nhóm trong news feed của facebook. Bằng cách này bạn có thể theo dõi từng nhóm đối tượng trên facebook và tương tác với họ một cách nhanh chóng hơn. Đó cũng là cách bạn gây ảnh hưởng với cộng đồng trên facebook và góp phần vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

facebook friend group list Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

Chức năng chia nhóm trong News Feed để theo dõi nội dung

facebook friend group Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

Nhóm Close Friend dành riêng cho việc theo dõi nội dung của một số người mà bạn có quan tâm đặc biệt. Bất cứ post nào họ publish để sẽ hiện ngay lên notification của bạn.

Xuất hiện tại các sự kiện Offline

Bạn không nên ở mãi trong pháo đài Online của mình, việc xuất hiện ở các sự kiện offline sẽ càng giúp bạn trở nên “thật” hơn và có sức nặng hơn khi trở về thế giới Online. Đây cũng là xu hướng được nhiều người áp dụng. Bạn cũng có thể tham gia làm diễn giả nếu muốn, cách này theo mình thấy thì có tác động rất mạnh đến chất lượng hình ảnh Online của bạn đấy.

mydropcard Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

Tổng Kết

Khả năng ảnh hưởng tới công chúng sẽ đánh giá mức độ thành công trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân của bạn. Mình đã từng có cảm giác thích một người bạn nào đó trên facebook mà chỉ cần người đó post cái gì là sẵn sàng bay vào like icon biggrin Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội Thật khủng khiếp phải không cả nhà icon biggrin Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội

why did you like her pictures 1 Xây dựng Thương hiệu cá nhân trên Mạng xã hội