Kỹ Năng Mềm

LÀM SAO ĐỂ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG

04-01-18

Với tỷ lệ thất bại trong vấn đề khởi nghiệp vẫn còn rất cao, không tính những ý tưởng mới thực thi trong vài ba tháng, thì thậm chí cả những dự án khởi nghiệp có chút thành tựu cũng có nguy cơ nằm trong nhóm 9/10 công ty phải phá sản. Vậy làm sao để khởi nghiệp thành công, để tạo nên sự khác biệt, để “sống sót”...

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN NÓI VỚI SẾP

03-01-18

Là một nhân viên, ngoài việc phải tuân thủ những thỏa ước tập thể đã được cụ thể hóa bằng nội quy lao động, bạn cũng cần hiểu “gu” làm việc của sếp nếu muốn nhanh chóng thăng tiến trong nghề nghiệp. Nhưng không phải lúc nào sếp bạn cũng thể hiện rõ nét cá tính, phong cách và yêu cầu của ông ấy đối với bạn. Vậy làm sao có...

BÍ QUYẾT PHỎNG VẤN " NHỎ MÀ CÓ VÕ" CHO NGƯỜI MỚI TỐT NGHIỆP

02-01-18

Sau những năm tháng miệt mài trên băng ghế nhà trường, cuối cùng bạn cũng cầm được tấm bằng tốt nghiệp để bắt đầu một cuộc sống mới. Ngoại trừ những ai đã được “sắp xếp” một công việc mong muốn hoặc tự mở lối kinh doanh riêng, phỏng vấn xin việc luôn là một thử thách khiến hầu hết sinh viên mới ra trường phải hồi hộp, lo...

NHỮNG CHUYỆN KHÔNG NÊN "TÂM SỰ" VỚI ĐỒNG NGHIỆP

29-12-17

Không phải chuyện gì bạn cũng có thể đem ra “tâm sự” với các đồng nghiệp đâu nhé, bởi chính bạn còn không thể kín miệng thì làm sao bạn có thể “bắt” họ giữ bí mật điều bạn nói. Đa số chị em công sở đều không trách khỏi việc “tám” chuyện với đồng nghiệp, bởi phần lớn thời gian của họ là ở văn phòng và làm việc...

LÀM SAO ĐỂ GIẢI QUYẾT MỘT VẤN ĐỀ ???

28-12-17

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills) là một trong những kỹ năng rất cần thiết trong học tập và làm việc bởi cuộc sống Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vấn đề đòi hỏi chúng ta phải giải quyết mà không vấn đề nào giống vấn đề nào và cũng không có một công thức chung nào để giải quyết mọi vấn...

NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI NÓI CHUYỆN VỚI SẾP

27-12-17

Một khi nói chuyện hay thuyết trình trước các lãnh đạo thì có thể khiến cho những người vô cùng tài năng và thông minh cũng cảm thấy lo lắng đến mất ăn mất ngủ, nhưng điều này lại không xảy ra nếu như bạn biết được những sai lầm thường gặp khi nói chuyện với sếp để tránh. Cùng tham khảo những sai lầm ấy trong bài viết dưới đây...

LẮNG NGHE LÀ MỘT NGHỆ THUẬT

26-12-17

Kỹ năng giao tiếp là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng phần lớn mọi người thường nhầm tưởng rằng, để có thể giao tiếp tốt, chỉ cần học cách ăn nói khéo léo là đủ hoặc ai giao tiếp giỏi là những người có kỹ năng nói tốt. Nhưng trên thực tế, ngoài việc ăn nói khéo léo ra, để giao...

TẠI SAO BẠN CHƯA GIÀU???

25-12-17

Tại sao bạn chưa giàu? Các bạn sẽ trả lời do mình chưa kiếm được nhiều tiền. Điều đó đúng, nhưng chỉ là một yếu tố rất nhỏ, thực tế còn nhiều yếu tố khác đang hiện hữu ngay xung quanh bạn mà bạn không hề biết. Đó mới là chìa khóa giúp bạn trở nên giàu có. 1/ Bạn sống cho hôm nay, quên mất ngày mai Rất khó để...

LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ CẢM XÚC TRONG KHI GIAO TIẾP

21-12-17

Trong cuộc sống có đôi khi bạn sẽ không kiềm chế được những cảm xúc nhất thời và rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, nóng giận, không làm chủ được hành vi và lời nói của mình khiến bạn dễ bị mắc sai lầm nhất, đôi khi để lại những hậu quả đáng tiếc không thể cứu vãn được. Kỹ năng quản lý cảm xúc quan trọng trong...

CÁCH QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ NHẤT

20-12-17

Thời gian của mỗi con người trong chúng ta là giống như nhau. Một ngày 24 tiếng, mỗi tuần có 7 ngày nhưng sao lại có những người chẳng làm được việc gì trong khi một số người lại làm được hàng ngàn công việc có ý nghĩa cho cuộc sống. Vì vậy việc quản lý thời gian hiệu quả là vấn đề quan trọng cần được mọi người quan...

CÁCH QUẢN LÝ TÀI CHÍNH HIỆU QUẢ

19-12-17

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn kiếm được thật nhiều tiền. Và tất nhiên, người giàu là những người rất giỏi kiếm tiền. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, với khối tài sản khổng lồ hàng tỷ USD như thế, người giàu giữ tiền và cất tiền như thế nào? Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là cách thức quản...

NHỮNG CÁCH CẢI THIỆN KỸ NĂNG VIẾT MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

18-12-17

Viết là một phần quan trọng trong công việc của mỗi người. Cho dù bạn là ai hay bạn làm trong bất kỳ lĩnh vực nào, sẽ có nhiều khi bạn phải sử dụng đến kỹ năng viết của mình dù ít hay nhiều. Kỹ năng viết cũng là một trong những kỹ năng mềm vì thế nếu bạn nâng cao được kỹ năng viết thì sẽ có lợi...