Những điều cần lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh online

Những điều cần lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh online.Mời người lạ uống cà phê, nhờ họ dùng thử sản phẩm rồi cho ý kiến hoặc diện đồ hóa trang bắt mắt tại sự kiện lớn để thu hút các ánh nhìn… giúp bạn thăm dò phản ứng khách hàng về hàng hóa của mình mà chẳng tốn chi phí bao nhiêu.

Kinh doanh ngày cành khó khăn bởi quy luật cạnh tranh và đào thải nếu doanh nghiệp, cá nhân nào không có nguồn khách hàng trung thành ổn định và biết cách mở rộng thị trường tốt. Ngày nay với nhiều doanh nghiệp kinh doanh online hay khởi nghiệp kinh doanh online là một giải pháp tốt giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều nguồn lực từ nhân sự đến chi phí mặt bằng, văn phòng và chi phí cố định khác. Khởi nghiệp kinh doanh online trên internet là lựa chọn tốt cho người ít vốn. Nếu bạn không đi trước hoặc chịu khó bám đuổi xây dựng hệ thống kinh doanh, làm thương mại điện tử thì khả năng đào thải cũng giống như quy luật kinh doanh bình thường khi đối thủ của bạn không dừng lại.

Bạn có thể bắt đầu lập doanh nghiệp chỉ với 500 USD và xem đây như một dự án bán thời gian hay toàn thời gian. Muốn thành công, bạn cần chọn đúng ngành kinh doanh và chi tiêu hợp lý cho những thứ thật cần thiết ngay từ đầu. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bạn có ý định triển khai kế hoạch kinh doanh online.

Lên ý tưởng:

y-tuong-kinh-doanh

Bạn cần ý tưởng để kinh doanh trước khi bắt tay làm bất cứ điều gì khác. Theo đuổi các ý tưởng bằng cách xác định điều gì mọi người hiện cần đến nhưng chưa ai cung cấp hay bạn có thể giới thiệu dịch vụ nào đó tốt hơn những người khác. Tuy nhiên, trước khi biến ý tưởng thành hiện thực, bạn hãy xét về tính khả thi của dự án. Người tiêu dùng liệu có muốn trả tiền cho dịch vụ hay sản phẩm này hoặc doanh thu, lợi nhuận có thể kiếm được hay không nếu áp dụng ý tưởng đó.

Cân nhắc chi phí:Các lĩnh vực nào yêu cầu chi phí trả trước thấp và ít tốn phí đầu vào sẽ là lựa chọn tốt nhất khi bắt đầu lập ngân sách kinh doanh. Một số ý tưởng như chăm sóc thú cưng, trẻ em, viết blog… Bạn cũng có thể bắt đầu bán hàng qua hình thức giỏ quà tặng, chuyên tổ chức tiệc cho hộ gia đình hoặc công ty hay mở một dịch vụ giải đáp thắc mắc khách hàng.

Phác họa kế hoạch kinh doanh

Trong phần này bao gồm các chi tiết như việc kinh doanh bắt đầu như thế nào, chi phí có những khoản nào và cách tìm kiếm khách hàng. Một kế hoạch kinh doanh tốt giúp bạn theo dõi tình hình ngân sách để tránh vượt quá số tiền 500 USD.

Đăng ký giấy phép hoạt động

Dù bạn kinh doanh cá thể, tư nhân, cổ phần… cũng đều phải nắm rõ các quy định xin giấy phép hoạt động do cơ quan có thẩm quyền ban hành. Tùy quy mô công ty, bạn có thể xác định cách chi tiền cho hợp lý và phần còn lại dành cho các khoản hàng tồn kho, trang thiết bị và quảng cáo.

Lập tài khoản ngân hàng riêng

ngan-hang-viet-nam

Mở một tài khoản ngân hàng và kêu gọi góp vốn nếu cần thiết. Bạn nên tách riêng tài khoản để kinh doanh với nguồn tài chính cá nhân khác. Điều này giúp bạn có thể theo dõi thu nhập dễ dàng hơn khi doanh nghiệp phát triển.

Dè sẻn chi tiêu mua sắm thiết bị.

Nếu cần trang bị máy tính, bạn có thể sử dụng ngay thiết bị cũ hiện có hoặc đi thuê máy tin, máy quét (scanner). Chỉ nên mua những thứ cần thiết và chọn chất lượng không cần quá tốt mà nên vừa đủ với nhu cầu hiện tại.

Tạo mối quan hệ:

Tham dự hội thảo, chương trình từ thiện, các buổi họp mặt miễn phí hoặc góp mặt ở bất cứ nơi đâu nơi có nhiều người tập trung, bạn tranh thủ xã giao và gặp gỡ mọi người. Càng có nhiều mối quan hệ thì bạn có nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Tự làm tờ bướm hoặc in danh thiếp trong ngân sách cho phép. Tận dụng quảng cáo qua truyền miệng, có thể nhờ gia đình và bạn bè giới thiệu giúp mô hình kinh doanh của bạn.

Hoạch định kế hoạch kinh doanh online hiệu quả

Vì vậy hãy tìm ra giải pháp và chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả với doanh nghiệp của mình. Dưới đây là những kinh nghiệm và những loại hình dịch vụ, sản phẩm giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh online thành công.

Đầu tiên, hãy nghe trước các tin xấu: Theo một nghiên cứu gần đây của Forrester trên 117 nhà bán lẻ trực tuyến thì hầu hết các dự báo tăng trưởng đều giảm vào năm tiếp theo, và hầu hết đều nhận thất tình hình kinh tế suy thoái đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ. Và đây là những thông tin tốt: khoảng 80% những người trả lời cuộc khảo sát thừa nhận rằng bán hàng trực tuyến tốt hơn các phương pháp bán lẻ truyền thống trước việc chống đỡ lại những tác động của nền kinh tế suy thoái. Đó là lý do tại sao những nhà bán lẻ trực tuyến nên tiếp tục chiếm nhiều thị phần từ các đối thủ bán lẻ truyền thống.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả hoạt động kinh doanh trực tuyến đều sẽ thành công. Và dưới đây là một vài bước cơ bản để một nhà kinh doanh trực tuyến của thể gây dựng vị thế của mình trên thị trường một các nhẹ nhàng hơn:

1. Nghiên cứu thị trường khách hàng, sản phẩm, dịch vụ của bạn

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định một vài cơ sở dữ liệu về thị trường tiềm năng của bạn, bao gồm quy mô, yếu tố khách hàng, tốc độ tăng trưởng và mức thu nhập. Các dữ liệu này có thể đóng vai trò như một bước khảo sát thực tế ban đầu trong tổng thể kế hoạch kinh doanh của bạn rất tốt, cũng như giúp bạn có được những dự đoán ban đầu về cơ hội kinh doanh của bạn. Ngoài những lợi ích có thể nhìn nhận được, một vài cuộc nghiên cứu thị trường cơ bạn sẽ giúp bạn phác họa trong đầu hình ảnh của những khách hàng chính. Hình ảnh này có thể được đúc rút từ nhiều sự lựa chọn khác nhau của các doanh nghiệp, từ các yếu tố thiết kế web thương mại điện tử, đến nơi quảng bá webstie của bạn hay lĩnh vưc liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thị trường của bạn có thể trông rất hấp dẫn trong sự tách biệt nhưng tiếp theo, bạn cần đánh giá các đối thủ cạnh tranh. Những ai là người dẫn đầu thị trường, thế mạnh và những điểm yếu của họ? Những ai là người mới bước chân vào thị trường này và đã chiếm được bao nhiêu thị phần? Hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn xác định xem bạn phù hợp với phân khúc thị trường nào và điều này sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, cách quảng cáo và chiến lược giá cả của bạn.

3. Trang bị cơ sở hạ tầng cho văn phòng

van-phong-lam-viec

Đây là một chìa khóa. Đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu, các vấn đề cơ sở hạ tầng cơ bản như nèn tảng công nghệ và xử lý thẻ tín dụng đều nằm ngoài các lĩnh vực chuyên môn của họ, do đó, các giải pháp từ bên ngoài cần phải được xem xét.

4. Xây dựng website bán hàng online chuyên nghiệp, đầy đủ tính năng

Bây giờ bạn có thể nghĩ về việc gây dựng cửa hàng. Chính xác là điều bạn muốn nghĩ về thiết kế của trang web thương mại điện tử- nơi bạn sẽ kinh doanh. Giao diện và các hỗ trợ của trang web giúp bạn gây dựng một hình ảnh đến các khách hàng. Bạn là kiểu người hiện đại hay truyền thống? Bạn phức tạp hay đơn giản để tiếp xúc? Những quan điểm khác nhau sẽ cho những hình ảnh khác khác nhưng có hai nguyên tắc phổ biến cho thiết kế của một trang web thương mại điện tử: đừng nhìn nhận một cách thiếu chuyên nghiệp và đừng khiến nó trở nên khó khăn cho những ai ghé qua gian hàng của bạn khó thực hiện một giao dịch.

5. Sử dụng SEO hiệu quả

Một nhà kinh doanh trực tuyến sẽ tập trung vào các chiến lược quảng bá để giành được những khách hàng trên mạng. Một số hình thức quảng cáo bạn cần biết đến như công cụ tìm kiếm tối ưu (SEO) và pay-per-click (PPC)(trả tiền theo nhấp chuột). Phương pháp SEO giúp liên kết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với hoạt động tìm kiếm trên Internet trong những chủ đề có liên quan. Khi chọn quảng cáo kiểu PPC, bạn chỉ phải trả một khoản tiền rất nhỏ cho mỗi khách hàng tiềm năng viếng thăm trang web của bạn và cho các mẩu quảng cáo của bạn được hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông tin (search engines). Internet vẫn còn là một phương tiện tương đối mới với các doanh nghiệp còn các phương tiện truyền thông và hành vi tiêu dùng của khách hàng thì thay đổi rất nhanh chóng, may mắn là hiện đã có các chuyên viên có thể giúp bạn đứng vững trên thị trường với các chiến lược tiếp thị qua Internet.

Một số loại hình sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp kinh doanh online thành công.

1. Dịch vụ nhận giao hàng

Có lẽ bạn không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tạo dựng cơ nghiệp bằng cách chạy quanh thành phố và giao các món hàng cho mọi người. Thế nhưng nhiều người đã thu được hàng triệu USD từ dịch vụ này.
Ross Stevens, người sáng lập và giám đốc điều hành công ty Urbanfetch Inc., cho biết: “Mọi người thường không thích chờ đợi lâu sau khi đặt mua hàng hoá trên mạng. Chính vì thế, chúng tôi thấy đây là cơ hội lớn để cung cấp một dịch vụ mà khách hàng có thể nhận mọi thứ trong cùng ngày đặt hàng, thậm chí là trong cùng giờ đặt hàng”.

Hiện nay, công ty có trụ sở tại New York này đang cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong vòng một giờ đối với nhiều loại hàng hoá, từ đồ tiêu dùng lặt vặt cho đến đồ điện tử, phạm vi là trong khắp thành phố New York. Dịch vụ này đã đánh trúng nhu cầu của những cư dân bận rộn của New York. Doanh số ngay trong năm đầu tiên của công ty vào khoảng 30 triệu USD.

Urbanfetch xác định rõ mục tiêu của mình là bán hàng qua mạng. Công ty tích trữ hàng tại các khu vực chi phí thấp trong thành phố, nhờ đó họ tiết kiệm được chi phí thuê cửa hàng tại các khu phố sang trọng.
Theo đánh giá về tốc độ tăng trưởng của dịch vụ giao hàng tại nhà, lĩnh vực này đang có rất nhiều cơ hội cho những người mới khởi nghiệp. Chuyên gia Christopher Kelley của Forrester Research cho rằng những người mới khởi nghiệp nên chú trọng đến việc đóng gói và giao hàng từ một trung tâm thư tín địa phương đến nhà của khách hàng, hoặc thiết lập các mối quan hệ và nhận giao hàng cho các nhà kinh doanh địa phương.

2. Kinh doanh đồ thể thao

Nghiên cứu của Jupiter Communications cho rằng lĩnh vực thể thao trên mạng có thể là một trong những phân đoạn mới quan trọng nhất của thị trường tiêu dùng trên Web. Hiện nay, khách hàng trên mạng xếp hạng thể thao là một trong 5 nội dung ưa thích nhất của họ trên mạng và điều này có thể trở thành cơ hội lớn cho TMĐT.
Nếu muốn thành công trong lĩnh vực thể thao, có một mảng mà bạn nên chú ý đến là trang phục, dụng cụ thể thao dành cho phụ nữ. Bạn có thể tham khảo Lucy.com, một Website rất thành công nhờ cung cấp đồ thể thao cho giới nữ và và hiện đang dẫn đầu thị trường này.

3. Tư vấn qua mạng

Nếu bạn có một nền tảng vững về tư vấn bạn có thể sử dụng các kỹ năng tư vấn của mình để kiếm tiền qua Web. Tư vấn qua mạng là cung cấp lời khuyên cho khách hàng thông qua Internet, thay vì các nhân viên tư vấn trực diện.

Theo nhận xét của IDC, tư vấn qua mạng là một thách thức lớn đối với các hãng tư vấn truyền thống, do mô hình này rất thích hợp với thị trường biến đổi liên tục trên Internet. Hiện nay, một số ít công ty lớn đã bắt đầu bước vào lĩnh vực này. Tuy nhiên những công ty này, như Ernst & Young và IBM, nhằm vào các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp và những tổ chức kinh doanh lớn khác, bỏ qua thị phần các doanh nghiệp nhỏ cho những nhà tư vấn mới khởi nghiệp.

“Một nhà tư vấn đã làm việc nhiều năm cho một công ty lớn có thể tiến hành mở dịch vụ tư vấn qua mạng, đặc biệt là nhằm vào đối tượng kinh doanh vừa và nhỏ”, Sophie Mayo, Giám đốc chương trình của IDC nói. Tuy nhiên, những công ty mới nên thiết lập thêm phần giao tiếp trực diện để xây dựng mối quan hệ liên tục với khách hàng.

4. Đấu giá trên mạng
Tại sao bạn không tham gia vào thị trường đấu giá đang sôi động trên mạng? Có 3 từ quan trọng nhất là: quan sát, quan sát và quan sát.
Sue Rothberg, nhà phân tích đấu giá cấp cao của Gomez.com cho biết: “Mô hình kinh doanh chi phí thấp nhất cho những người mới khởi nghiệp là kết nối với những đại gia như eBay, Yahoo! hay Amazon. Nên tìm cách gắn hoạt động của mình trên những website đông người truy cập này, điều đó sẽ cho phép bạn xây dựng một thương hiệu và một cơ sở khách hàng mà không cần thực hiện marketing nhiều”.
Doanh nhân Richard Birnbaum, 43 tuổi, chủ sở hữu một công ty bán buôn trang phục, có khá nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này. Ông đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng kể từ khi đưa danh mục hàng trong website chuyên kinh doanh trang phục của mình Wearamerica.com lên trang eBay. Ông tiết lộ: “Không ở đâu quảng cáo rẻ như eBay”.
Ông Birnbaum khuyên, các doanh nghiệp đang dự định tham gia vào lĩnh vực đấu giá nên yêu cầu cam kết đặt tiền trong vài giờ, đồng thời nên dự trữ một danh mục hàng cố định liên tục trong 3 đến 4 tháng để thu hút khoản doanh số ổn định. Đây cũng là một nguyên tắc khi làm việc với dịch vụ quản lý đấu giá.

5. Thanh toán điện tử
Khi giao hàng tại nhà là một ưu điểm lớn của TMĐT, nhưng để thực hiện được điều này cần phải các dịch vụ trên Web cho phép khách hàng nhận và thanh toán phí qua mạng. Dịch vụ thanh toán điện tử cung cấp khả năng lập hóa đơn, giao hàng và thanh toán hoàn toàn thông qua Net.

CyberBills, một công ty cung cấp dịch vụ thanh toán qua mạng, đã phát triển một mô hình kinh doanh kết hợp giữa website bán hàng tiêu dùng của mình StatusFactory.com và một dịch vụ B2B được cung cấp cho các cổng, các ngân hàng, trung tâm giao dịch chứng khoán và các công ty muốn có dịch vụ thanh toán điện tử mang thương hiệu riêng. Giám đốc Điều hành John Simpson đã quyết định thực hiện các dịch vụ gia tăng này để nâng cao doanh số thay vì chỉ bán hàng tiêu dùng, bởi vì phần lớn người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi hơn khi xử lý các vấn đề tài chính thông qua các tổ chức đã được tín nhiệm. Các công ty mà CyberBill đang bán lại dịch vụ gồm có Intuit và AOL.

Simpson cho rằng dịch vụ thanh toán qua mạng có thể khó thâm nhập và thành công trong giai đoạn này của Internet, bởi vì nhiều công ty đi trước đã thiết lập quan hệ chặt chẽ với các tổ chức lớn hơn. Ông gợi ý rằng người mới khởi nghiệp nên đóng vai trò là người bán lại dịch vụ thanh toán sẵn có trên website của mình, trước hết là để giữ khách hàng trở lại với website.

6. Trung tâm chăm sóc sức khoẻ

Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ qua mạng đang phát triển rất nhanh và có thể sẽ bùng nổ trong vài năm tới. Jupiter Communications dự tính doanh số của ngành chăm sóc sức khoẻ qua mạng năm 2004 đạt 11 tỷ USD.
Một nghiên cứu khác của Jupiter cho thấy 49% người được phỏng vấn không mua thuốc qua mạng vì họ có thể dễ dàng mua thuốc tại các cửa hàng gần nhà khi đi mua sắm lặt vặt. Điều này giải thích tại sao các website cung cấp các sản phẩm truyền thống gặp nhiều khó khăn.

Có một giải pháp dành người khởi nghiệp: cung cấp các món hàng chăm sóc sức khoẻ thật đặc biệt, khó tìm thấy trong các cửa hàng thuốc thông thường. Trang Selfcare.com là một ví dụ tiêu biểu trong việc thu hút các khách hàng có nhu cầu đặc biệt về chăm sóc sức khoẻ. Trang web này cung cấp cả các sản phẩm truyền thống, sản phẩm thay thế và sản phẩm đặc biệt cho người bị dị ứng thuốc, điều chỉnh cân nặng hay các chứng đau kinh niên. Bất cứ ai cũng có thể đến hiệu thuốc và mua aspirin nhưng đâu phải dễ tìm mua các loại thảo dược đặc biệt hay mặt nạ làm đẹp từ tính chẳng hạn.

7. Web Hosting, VPS, Server, dịch vụ lưu trữ trực tuyến
Không cần phân tích nhiều, ai cũng có thể thấy triển vọng của dịch vụ Web hosting. Nhưng liệu đây có phải là cơ hội tốt với những người mới bắt đầu?

Theo ông Jeanne Schaaf, nhà phân tích cao cấp của Forrester, “Lĩnh vực này không dành cho những người không biết gì về Web hosting, cấu trúc Web, mạng và máy chủ Web. Đây là một loại kinh doanh kỹ thuật cao và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao”. Nói cách khác, trái với quan điểm thông thường, lĩnh vực này không đơn giản chỉ là đặt hàng loạt máy chủ vào một căn phòng để làm chỗ “trú ngụ” cho các trang web.

Don Fredrickson, Giám đốc Điều hành “got.net” (một công ty cung cấp dịch vụ Internet), cho biết ông dự định tăng cường dịch vụ Web hosting từ mức 15% hoạt động kinh doanh của công ty lên 70% trong 4 năm tới. Fredrickson cho biết, trong khi nhiều khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức lớn đang tập trung vào các trung tâm dữ liệu với mức chi phí từ 5.000 đến 10.000 USD/tháng cho dịch vụ hosting, thì nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn đang rất cần các nhà cung cấp giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tin cậy. Chẳng hạn, giá dịch vụ hosting cơ bản của got.net là 20 USD/tháng và giá duy trì, quản trị một máy chủ đặt tại trung tâm của got.net là 300 USD/tháng.

Ông Fredrickson cho biết thêm, các doanh nghiệp sẽ đặc biệt thành công nếu họ có một lĩnh vực chuyên môn riêng. Với danh tiếng trong lĩnh vực chuyên môn đó, các khách hàng Web hosting sẽ tìm đến với họ.

8. Cổng mua sắm
Các cổng mua sắm trên mạng không chỉ có lợi nhuận từ việc bán hàng hoá mà còn có khả năng thu hút được rất nhiều quảng cáo và các doanh thu phụ trợ. Một trung tâm mua sắm trên mạng là một website cung cấp danh mục các đường dẫn đến rất nhiều dịch vụ và cửa hàng trên mạng. Các cổng lớn như Yahoo, AOL… chiếm khoảng 40% thị phần, phần còn lại về cơ bản là thị phần dành cho các nhà kinh doanh có cách nghĩ táo bạo và khác biệt, tập trung vào những thị trường khe.

Với những người mới bắt đầu, thông điệp quan trọng nhất là “cách nghĩ táo bạo”. Một lĩnh vực đầy hứa hẹn trên mạng là cung cấp văn phòng cho các doanh nghiệp nhỏ. Những trang như Works.com và BizBuyer.com tập hợp những người mới khởi nghiệp cùng nhau để xây dựng giải pháp cho những hoạt động mua sắm quy mô nhỏ. Điều này tạo điều kiện cho họ có thể sử dụng các dịch vụ chi phí thấp của nhau, thay vì phải sử dụng dịch vụ của các công ty lớn hơn. Những công ty này cũng thực hiện việc tự động hoạt động mua sắm của các doanh nghiệp nhỏ.

Đối với các doanh nghiệp, loại hình kinh doanh này thích hợp vì hai lý do: đây là thị trường rất tiềm năng và vì là doanh nghiệp nhỏ nên bạn luôn biết rõ khách hàng của mình.

9. Phát triển thị trường ngách ( Chiến lược đại dương xanh)

Với những thị trường phổ biến đã có nhiều tên tuổi lớn chiếm lĩnh, người mới khởi nghiệp thường khó có thể thâm nhập và tồn tại, vì vậy bạn nên tìm riêng cho mình một thị trường đặc biệt và cung cấp cho khách hàng điều gì đó khác biệt. Textbookhound.com là một ví dụ tiêu biểu trong việc tìm đúng thị trường khe. Công ty này cung cấp dịch vụ so sánh giá cả các loại sách giáo khoa dành cho giới học sinh, sinh viên. Không như dịch vụ tìm kiếm mua sắm khác, công cụ tìm kiếm của Textbookhound.com cho phép sinh viên gõ và tìm nhiều loại sách khác nhau cùng lúc. Người sáng lập công ty Philip Kaskawits và đồng sự của mình đã lập kế hoạch phối hợp với các nhà trường để cho phép các giáo sư liệt kê lịch trình các môn học, bài giảng của họ trên website, để giúp sinh viên tìm kiếm sách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, phần lớn doanh số của Textbookhound.com là từ các hoạt động liên kết: Amazon hay Barnes & Noble sẽ trả cho công ty một khoản phần trăm doanh số bán sách trên trang của họ. Không như các website tư vấn mua sắm khác, Textbookhound.com không liệt kê các cửa hàng theo thứ tự phụ thuộc số tiền mà họ trả cho công ty mà là theo giá thấp nhất mà họ bán cho khách hàng. Kaskawits nói: “Chúng tôi muốn tạo ưu thế hơn hẳn cho khách hàng. Họ sẽ không phải tìm kiếm lâu. Bí quyết thành công của chúng tôi là biết tìm đúng thị trường khe, tạo sự khác biệt, và làm tốt hơn bất cứ đối thủ nào”.

Rất nhiều ý tưởng kinh doanh online độc đáo có thể tạo sự đột phá cho người làm kinh doanh, nhưng vấn đề cần lưu tâm là khả năng về nguồn hàng và đội ngũ nhân sự đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng tăng và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp.