Kỹ năng nghề nghiệp

15 cách thấu hiểu khách hàng

25-10-16

Từ trước tới nay vẫn có câu: “Khách hàng là thượng đế”. Và “thượng đế” thì thường rất khó chiều. Chính vì vậy, nắm bắt tâm tư, suy nghĩ và hành vi hay còn gọi là “thấu hiểu khách hàng” vẫn luôn là một việc vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đây vốn không phải việc dễ dàng gì. Vậy làm sao để thấu hiểu được khách hàng? Và...

Học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp qua câu chuyện " của những người bán hàng giỏi nhất thế giới”

25-10-16

Câu chuyện thứ 1: “Câu chuyện của người bán hàng giỏi nhất nước mỹ” Một chàng trai trẻ từ California chuyển đến Colorado và anh đến một siêu thị lớn để xin việc làm. - Giám đốc siêu thị hỏi anh: “ Anh có kinh nghiệm bán hàng nào không?” - Chàng trai trẻ trả lời: “ Vâng, tôi được mệnh danh là Người bán hàng số một của nước Mỹ trở...

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương: Tôi nỗ lực kinh doanh vì trách nhiệm xã hội

19-10-16

"Đối với người nước ngoài, họ không quan tâm đến giàu nghèo. Họ đam mê sự chinh phục". Trong bài phỏng vấn với chúng tôi mới đây, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco đã có những chia sẻ hết sức cởi mở về những điều khiến ông hạnh phúc, tâm đắc & sự đam mê trong kinh doanh. Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng con đường kinh doanh...

xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng hùng mạnh

04-10-16

Thực tế, chúng ta cũng thấy rằng, hầu hết các công ty “ăn nên làm ra”, thay vì tập trung tất cả nguồn lực để chiêu mộ “nhân viên bán hàng giỏi” từ bên ngoài, thì họ dành phần lớn nguồn lực đó để phát triển “đội ngũ bán hàng ” từ bên trong công ty, thông qua hoạt động đào tạo & huấn luyện nhân viên. Các nhà...

Xây dựng đội ngũ sales chuyên nghiệp

03-10-16

Nếu một nhân viên bán hàng được đào tạo tốt thì có thể bán bất cứ sản phẩm nào, ngay cả những sản phẩm bình thường nhất. Để đào tạo đội ngũ bán hàng cho cửa hàng hay doanh nghiệp mình, bạn cần cung cấp cho họ những kiến thức và công cụ hiệu quả và cần thiết. Không mấy người nhận thức được rằng trong tay họ đang...

Trở thành người bán hàng xuất sắc

22-09-16

Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời: Nếu bạn tỏ ra không có bất cứ một lợi ích nào với những người khác sẽ không ai có thể tỏ ra nhiệt tình với bạn được... Có thể bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn...

Đường tới thành công của doanh nhân

15-09-16

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều mẫu hình doanh nghiệp thành công nhờ phát huy được vai trò văn hóa trong hoạt động kinh doanh. Thực tế cho thấy, các công ty được điều hành bởi những doanh nhân tài năng, sáng tạo, những doanh nghiệp có môi trường văn hóa mang giá trị nhân văn luôn là các chủ thể kinh doanh có thương hiệu mạnh trên...

"Đọc vị" khách hàng: Bí quyết để cửa hiệu luôn đắt khách

15-09-16

Tập trung vào các loại tính cách của khách hàng là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn có thể quảng cáo đúng cách và làm tăng doanh số bán hàng. Dựa vào từng loại tính cách cụ thể của khách hàng sẽ tạo ra được công cụ độc đáo giúp bạn tiếp thị hàng hóa hiệu quả. Nếu khách hàng không có động lực mua hàng, khả năng...

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG HIỆU QUẢ

14-09-16

  Hiện tại với việc phát triển quy mô, các Doanh nghiệp luôn không ngừng tuyển dụng các nhân viên mới. Song song với việc tuyển dụng là công tác đào tạo để giúp nhân viên có thể thích ứng nhanh với công việc mới. Tuy nhiên, đa phần các Doanh nghiệp hiện tại chỉ tập trung vào đào tạo nghiệp vụ, chuyên môn. Điều này dẫn đến có nhiều...

Kỹ thuật Chăm sóc khách hàng lấy được sự tin cậy từ khách hàng

09-09-16

Kỹ năng chăm sóc khách hàng là điều tối quan trọng quyết định công việc kinh doanh tốt, bán được hàng, câu kéo khách hàng trung thành thân thiết của bạn. “Khách hàng là thượng đế” là câu nói cửa miệng của hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng lớn nhỏ. Bạn muốn kinh doanh tốt, bán được hàng,  bạn cần phục vụ khách hàng thật tốt, làm khách hàng...

Bí quyết ra đòn chốt sale hiệu quả

09-09-16

Chắc chắn rằng sẽ chẳng có giá trị gì nhiều khi đợi đến sau khi giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ rồi bạn mới bắt đầu áp dụng “các kỹ thuật chốt sales”. Điều quan trọng là bạn phải tạo ra một nền tảng vững chãi cho thương vụ suốt từ đầu đến cuối tiến trình bán hàng. Kết cục dễ thấy nhất là đánh mất cơ hội...

Một người sếp đầy khuôn mẫu khiến nhân viên sợ sệt mỗi khi đối mặt hay một người lãnh đạo được nhân viên yêu mến: Bạn chọn ai?

09-09-16

Một người sếp đầy khuôn mẫu khiến nhân viên sợ sệt mỗi khi đối mặt hay một người lãnh đạo được nhân viên yêu mến: Bạn chọn ai? Hãy quên đi hình ảnh của một vị sếp khuôn mẫu mà chúng ta luôn mặc định trong những bộ vest đen lịch lãm, tay xách cặp. Ngày na, các nhà lãnh đạo xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau. Chúng...