Bí quyết ra đòn chốt sale hiệu quả

Chắc chắn rằng sẽ chẳng có giá trị gì nhiều khi đợi đến sau khi giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ rồi bạn mới bắt đầu áp dụng “các kỹ thuật chốt sales”. Điều quan trọng là bạn phải tạo ra một nền tảng vững chãi cho thương vụ suốt từ đầu đến cuối tiến trình bán hàng. Kết cục dễ thấy nhất là đánh mất cơ hội đem về được một thương vụ thành công. Quả thật, chốt sales là khâu quan trọng để đạt doanh số bán hàng cao. 80% sự thành bại của quá trình bán hàng nằm ở khâu này song đây lại là một “cửa ải” khó vượt qua nhất của “dân sale”. Thực tế cho thấy rất nhiều người mặc dù thành thạo các kỹ năng tiếp cận và tư vấn cho khách hàng nhưng đến khâu chốt sales lại “xôi hỏng bỏng không”, để vuột mất hợp đồng trong tiếc nuối.

tuyet-chieu-chot-sale-hieu-qua

Vậy đâu là bí quyết ra đòn chốt sale của người bán hang chuyên nghiệp?

  1.      Thứ nhất: tinh tế lựa chọn thời điểm

Một giao dịch có thể kết thúc sớm trong vài phút nhưng cũng có những giao dịch sau nhiều lần đàm phán thương lượng mới có thể chốt sale. Khéo léo, tinh tế là điều vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng. Chính vì thế, điều cần thiết là bạn nhận ra thời điểm chín muồi, có thể là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc. Đừng quá hấp tấp nhưng cũng đừng quá chần chừ khiến cơ hội xuất hiện mà bạn không nắm lấy đồng nghĩa với vô vàn tiếc nuối về sau.

  1.      Thứ hai: tránh dài dòng văn tự

Đừng kể lể tràn lan, dễ dẫn đến không có chủ đích “dây cà ra dây muống”. Hãy làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi. Nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau, bạn chỉ nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói.

  1.      Thứ ba: Tạo độ khan hiếm

Đối với những khách hàng hay trì hoãn hãy tạo ra tâm thế : mua ngay kẻo hết. Cách này làm cho khách hàng của bạn sợ “bị mất”. Đây là cách “thúc sale” rất thường gặp nhưng nếu không khéo léo rất có thể gây ra “gậy ông đập lưng ông”.

  1.      Thứ tư: cung cấp một khoản ưu đãi cho khách hàng

Khi bối cảnh đang đi gần đến khả năng ký kết, nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.

  1.      Thứ năm: Câu “mồi” – Đề nghị khách hàng

Khi mà mọi tình huống cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng – đừng cố vòng vo chào hàng, rỉ rả đủ điều nữa mà hãy tiếp cận trực tiếp. Ví dụ, bạn có thể nói “Chúng tôi có thể bắt tay vào sáng thứ Hai; nó có phù hợp với lịch công tác của anh không?”, hoặc “Tôi sẽ gởi bản cam kết cho anh vào trưa nay luôn nhé”.

Bước vào nghề sale không ít người rơi vào cái bẫy tâm lý: sợ hãi bị từ chối, sợ hãi bị người khác đánh giá thế này thế khác khi mình là một người bán hàng.

Bạn đang gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề bán hàng như không tự tin giao tiếp với khách hàng, không làm chủ được cảm xúc, hoặc rất tự tin nhưng không điều giọng nói, không biết cách truyền đạt tình cảm để thuyết phục khách hàng tốt hơn, Hoặc không biết cách xử lý từ chối của khách hàng để chốt sales hiệu quả hơn. Hãy tham gia khóa học kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Cuộc Sống Đúng Nghĩa đẻ cải thiện kỹ năng – hạnh phúc – thành công trong cuộc sống.

Đăng ký khoá học TẠI ĐÂY

Ưu đãi món quà ý nghĩa cho 6 bạn đăng ký sớm nhất

  • Ưu đãi 10% còn 1.980.000đ học phí khóa học
  • Bộ sách: “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế” + “Tâm hồn lớn, lợi nhuận lớn” chọn lọc từ CEO Trần Đình Tuấn.

TẶNG: Bộ tài liệu RÈN LUYỆN KỸ NĂNG BÁN HÀNG THÔNG MINH, KHÔN KHÉO.

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa
Trụ sở TP.HCM: 47 / 2 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh – TP.HCM
Văn phòng Hà Nội: Toà nhà Ladeco, 266 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội
Email: tuvan@kynang.edu.vn
Hotline: 0912000291 – 0966988360 (Thanh Trúc)

Xem thêm: 

——————————

Với hơn 15 năm kinh nghiệm huấn luyện, đào tạo cho gần 1000 Tổ chức là các Tập Đoàn Đa Quốc Gia, các Công Ty Hàng Đầu Việt Nam, các cơ Quan Nhà Nước với số lượng học viên tham gia trên 100.000 người.

Các công ty đã đào tạo: Vingroup, Samsung, Toyota, Viettel, Mobilephone, BIDV, Vietcombank, Coopmart …
Chúng tôi không chỉ phát triển kỹ năng mà còn nâng tầm giá trị cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục, khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ: 0916 72 0000 (Vân Anh) – 0912 232 334 (Minh Mỹ) để được chúng tôi tư vấn những khóa học hay đến với bạn.

Hãy đến với chúng tôi trước khi quá muộn.

www.trandinhtuan.com
➡️Diễn Giả, Chuyên Gia Đào Tạo – TRẦN ĐÌNH TUẤN
✔️ Marketing – University of Economics Ho Chi Minh City
✔️ MBA – Management in California State University, USA
➡️ Đào tạo Thực Tế – Ứng Dụng Hiệu Quả

➡️Doanh nghiệp Bạn muốn nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân viên ?
➡️Công Ty Bạn muốn các nhân sự làm việc bằng 100% trách nhiệm với những công việc được giao.
➡️Tổ chức Bạn muốn tất cả các nhân viên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

➡️Cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp (đào tạo In-House), lấy doanh nghiệp làm trung tâm, nhằm mục đích nâng cao chất lượng nghiệp vụ và tư duy chiến lược.

Các Khóa Học Mang Đến Tầm Quan Trọng Đối Với Bạn :

⇒ Khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục

⇒ Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

⇒ Khóa học Digital Marketing

⇒ Khoá học kỹ năng quản lý và giám sát bán hàng

⇒ Khoá học kỹ năng thuyết trình trước đám đông/công chúng

⇒ Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

⇒ Kỹ năng làm việc hiệu quả cho quản lý lãnh đạo

⇒ Kỹ Năng Đàm Phán Thương Lượng

⇒ Đặt tình yêu trong công việc

Hoặc GỌI 0912 232 334 để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn.

 

 

 

Thành công của các bạn chính là thành công của chúng tôi: “Đệm bước thành công, nhân đôi hạnh phúc”