Kỹ năng nghề nghiệp

Kỹ Năng Ra Quyết Định – Các phương pháp ra quyết định

30-07-09

Phương pháp độc đoán là khi bạn tự quyết định hoàn toàn và sau đó công bố cho nhân viên. Khi bạn ra một quyết định không được ưa thích bạn có thể cố gắng thuyết phục nhân viên về quyết định này, mà không đề nghị đối thoại hoặc thử thách. 47

Kỹ Năng Ra Quyết Định – Mô hình ra quyết định

30-07-09

Giai đoạn đầu tiên khi ra quyết định là phải nhận ra được rằng vấn đề đang tồn tại đòi hỏi một quyết định. Trước khi bạn bắt đầu quá trình ra quyết định, hãy chắc chắn là quyết định mà bạn sắp đưa ra thật sự là quyết định mà bạn phải làm. Nếu không là như vậy thì bạn hãy để mặc vấn đề. 46

Kỹ Năng Ra Quyết Định – Khái niệm và phân loại

30-07-09

Ra quyết định liên quan đến giải quyết vấn đề và giải quyết vấn đề cần phải ra quyết định. Vì vậy không cần thiết phải tách hai từ này ra. Chúng ta sẽ đồng thời xem xét việc giải quyết vấn đề và việc ra quyết định. 45

Quy trình lưu trữ hồ sơ

30-07-09

Các chính sách quản lý hồ sơ của DN bao gồm: Thời gian lưu trữ của từng loại hồ sơ (kể từ khi lưu), ví dụ: 5 năm. Việc quản lý các loại hồ sơ mật, tuyệt mật. Người được phép tiếp cận các loại hồ sơ. 44

Các phương pháp lưu trữ hồ sơ

30-07-09

Hồ sơ cá nhân: bỏ các tư liệu liên quan đến cá nhân vào bìa kẹp hồ sơ tên (hoặc phong bì) riêng. Bên ngoài ghi tên và một số thông tin cơ bản khác. Bên trong mỗi hồ sơ, sắp xếp các tý liệu theo ngày tháng từ gần nhất đến xa nhất. 43

Vai trò & Nguyên tắc Quản Lý Hồ Sơ

30-07-09

Quản lý hồ sơ bao gồm việc sắp xếp, thiết kế và xem xét lại các văn bản, hồ sơ trong tổ chức. Nó liên quan đến việc phối hợp các nhiệm vụ, quản lý, bảo quản, tiêu hủy trong sự hoạt động của một tổ chức. 42

9 sai lầm cần tránh khi giao dịch với khách hàng

25-07-09

Trong bán hàng sai lầm là một điều tất yếu phải xảy ra nhưng để nhận biết được sai lầm có thể xảy ra trước và sau khi bán hàng là điều không hề dễ dàng, điều đó đòi hỏi người bán hàng có kiến thức khá tốt và kinh nghiệm trải nghiệm qua nhiều tình huống thực tế. 28

Bí quyết trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy

25-07-09

Trở thành một người bán hàng không khó, nhưng trở thành một nhân viên bán hàng bậc thầy lại không hề đơn giản. Để có được vị trí này, ngoài kỹ năng bán hàng thì nhân viên bán hàng bậc thầy thì cần phải học tập, rèn luyện, thực hành cho đến khi thành thạo và chuyên nghiệp 27

10 bí quyết trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

25-07-09

Những nhà kinh doanh giành chiến thắng thường hiểu biết rất rõ về các đối thủ của mình. Thường thường đàn ông hay phụ nữ đều có thể trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, đó là người có bí quyết thuyết phục khách hàng và có thể tham gia 26

Thương lượng

24-07-09

Nhượng bộ là sự thay đổi một quan điểm trước đó mà bạn đã giữ và bảo vệ một cách công khai. Nhượng bộ là cái bắt buộc phải có và luôn được trông đợi trong đàm phán. Một bên nhầm lẫn sự kiên quyết với sự cứng nhắc về quan điểm lập trường và sẽ không nhượng bộ ngay cả để giữ cho một cuộc đàm phán tồn...

Trong cuộc đàm phán

24-07-09

Cố gắng xây dựng một mối quan hệ tốt với phía bên kia ngay từ giây phút gặp mặt, dù bạn đã biết hoặc không biết họ trước đó. Một vài câu chuyện "xã giao" ban đầu sẽ là những cầu nối làm quen có hiệu quả trong hòan cảnh này. Nếu xuất phát từ góc độ có lợi cho việc đạt được thỏa thuận 18

Chuẩn bị cho đàm phán

24-07-09

Để cuộc đàm phán thành công và thuận lợi thì bước chuẩn bị thật kỹ càng và đầy đủ bao nhiêu thì càng lợi thế bấy nhiêu: Cần nhận biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai để có những biện pháp khắc phục và cạnh tranh lại. Từ đó đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của mình so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường...