Kỹ Năng Mềm

Ngôn ngữ của cơ thể

20-03-15

Ngôn ngữ cơ thể là một phần không thể thiếu trong kỹ năng giao tiếp. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể đúng lúc, đúng chỗ sẽ làm cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn. Ngôn ngữ cơ thể là một cách biểu đạt lời nói rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu. 1526

Đi Tìm Nét Văn Hóa Ứng Xử

20-03-15

Trong các khóa học kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục  tại Cuộc Sống Đúng Nghĩa luôn đề cao và gợi lại những nét đẹp văn hóa giao tiếp ứng xử ngày xưa kết hợp với hiện đại Ngẫm lại, chợt nhận ra những giá trị tốt đẹp ấy dường như đang phai mờ dần trong cuộc sống hiện đại, chỉ còn trong ngày tết ở làng quê. Không những vậy,...

5 Nguyên Tắc Giao Tiếp Ứng Xử Hiệu Quả

20-03-15

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng giúp bạn xây dựng mối quan hệ, thành công trong kinh doanh, người có khả năng giao tiếp hiệu quả sẽ nhanh chóng thành công trong sự nghiệp và có mối quan hệ bền vững. Giao tiếp tốt khác với giao tiếp hiệu quả và giao tiếp thông minh. Dưới đây là 5 nguyên tác quan trọng mà Trung tâm đào tạo kỹ...

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn

20-03-15

Việc bước vào vòng phỏng vấn thường làm cho người tìm việc rất hồi hộp và lo lắng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn thường gặp và những gợi ý trả lời phù hợp có thể giúp ích cho bạn: 1482

6 bí quyết để nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề

19-03-13

Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ đơn giản như mặc đồ gì phù hợp với cuộc hội thảo hoặc phức tạp hơn như khắc phục một dự án đang “giậm chân tại chỗ”. Nếu có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, cuộc sống sẽ đơn giản hơn. Sau đây là những gợi ý giúp bạn giải quyết vấn đề: 996

Bí quyết Sáng tạo Đột phá!

15-03-13

Bạn đã từng nảy ra một ý tưởng? Nó làm bạn háo hức tới mức mất ăn mất ngủ? Bạn cảm thấy tràn ngập khí thế ngay cả lúc tắm? Bạn muốn thực hiện nó lắm… và bạn chia sẻ với 1 người, 2 người, 3 người… họ đều bảo nó phi “thực tế”.. Bạn bắt đầu nghĩ  “hình như nó… viển vông”… bạn đấu tranh nội tâm ghê...

Bảy phương thức khơi dậy sự sáng tạo và tận tụy với công việc

15-03-13

Nếu bạn hỏi 10 nhân viên rằng công ty có tạo cơ hội cho họ phát triển bản thân và năng lực của họ có được đánh giá đúng mức không? Chắc chắn sẽ có ít nhất bốn người trả lời là “không”. 978

Vận dụng trí tuệ tập thể để giải quyết công việc

15-03-13

Phương pháp vận dụng trí tuệ tập thể để giải quyết các vấn đề phức tạp trong công việc. Chú ý và học hỏi mọi thứ xung quanh mình. Quan sát mọi vật từ góc độ của người khác. Phương pháp này được sử dụng rộng rãi nhất nhằm mục đích thúc đẩy những ý nghĩ có tính sáng tạo 968

Những điều cần tránh khi xây dựng mối quan hệ công sở

14-03-13

Hoà hợp với đồng nghiệp sẽ giúp công việc suôn sẻ và thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng xây dựng được một mạng lưới đồng minh tin cậy. Vì vậy, hãy cố gắng ứng xử với mọi người trong công việc một cách khéo léo bằng cách áp dụng 10 lời khuyên sau: 952

Kỹ Năng Thuyết Trình: 8 Điều Cần Tránh

14-03-13

Nếu bạn nói như thể khán giả không tồn tại, bằng cách nói chuyện với bức tường phía sau hoặc những ánh mắt thiếu tập trung thì có nghĩa bạn đang nói với họ rằng họ không đáng để bạn chú ý đến. Đôi khi bạn làm vậy nhằm giảm bớt nỗi lo lắng khi mọi người đều hướng mắt vào mình. Vì vậy, mấu chốt là bạn cần...

6 Kỹ Thuật Điều Khiển Giọng Nói

14-03-13

Giọng nói của bạn là khẩu thần công tạo nên sức mạnh cho bài thuyết trình. Bạn có thể nói cùng một từ nhưng biểu thị năm ý nghĩa khác nhau chỉ bằng cách thay đổi giọng điệu. Hầu hết diễn giả nổi tiếng đều sử dụng các cách phát âm đa dạng và thường xuyên thay đổi nhịp điệu của lời nói. 944

Để đạt hiệu quả cao trong tự học

13-03-13

Có nhiều cách học để giỏi, nhiều con đường để làm giàu thêm kiến thức cho bản thân. Trong đó, tự học là quan trọng nhất Trước khi đến lớp, HS cần học thuộc bài, giải đáp các câu hỏi, làm bài tập ở nhà để hiểu rõ và nắm vững kiến thức đã học.Đồng thời phải soạn hoặc xem trước bài mới để có thể tiếp thu bài...