23-03-15
1. Thiết lập các tiêu chuẩn. Đảm bảo rằng bạn đã viết ra các tiêu chuẩn về hành vi và chuẩn mực ở nơi làm việc. Bằng cách đó nhân viên biết họ được mong đợi điều gì. 2055
20-03-15
Trí nhớ của mỗi người làm việc theo các kiểu riêng của nó. Có bạn chỉ cần nghe giảng bài là nằm chắc nội dung nhưng có bạn cứ phải đọc to nhiều lần mới nắm được vấn đề. Đặc biệt có bạn chỉ cần đọc một hai lần là có thể thuộc cả bài thơ dài…
1609
20-03-15
Trong giao tiếp, cái bắt tay đươc ví như lá trầu, là khúc dạo đầu cho một buổi trò chuyện. Để có một buổi nói chuyện được gọi là thành công rất cần nghệ thuật giao tiếp mà quan trọng là cách bắt tay trong màn chào hỏi ban đầu. 1604
20-03-15
Để xin việc thành công, ngoài bằng cấp và năng lực, bạn phải có kỹ năng phỏng vấn xin việc làm. Nhiều bạn có năng lực nhưng vẫn bị trượt từ vòng phỏng vấn là do thiếu kỹ năng phỏng vấn xin việc. Vậy làm cách nào tăng khả năng thành công khi xin việc? Sau đây là một số kinh nghiệm về kỹ năng phỏng vấn xin việc...
20-03-15
Trong cuộc sống, việc giao tiếp hàng ngày con người phải ứng phó với bết bao tình huống, có lúc dễ dàng xử lý, có lúc phức tạp, khó xử. Xã hội càng văn minh thì nhu cầu giao tiếp của con người ngày càng cao. Cách xử lý tình huống trong giao tiếp ứng xử thông minh khôn khéo, tế nhị, kịp thời, có hiệu quả, đạt tới...
20-03-15
Nghệ thuật giao tiếp để thành công là khi bạn có thể sử dụng các kỹ năng giao tiếp của mình để tham gia vào những cuộc trò chuyện đang diễn ra xung quanh. Nghệ thuật giao tiếp để thành công là khi bạn trò chuyện một cách rôm rả, thân quen làm cho người khác lầm tưởng bạn đã quen họ từ lâu, nhưng thật ra thì bạn vừa mới làm...
20-03-15
Mọi vấn đều được đối phương hiểu và đánh giá qua cách mà bạn diễn đạt về chúng. Khi bạn có cách nói chuyện hài hước, diễn đạt trôi chảy chắc chắn bạn sẽ tạo nên một hình ảnh tốt trong mắt mọi người và mọi người sẽ đánh giá rất cao về kỹ năng giao tiếp của bạn. Vậy làm cách nào diễn đạt trôi chảy và xen...
20-03-15
Cách nói hài hước được sử dụng châm biếm khi nói về vấn đề nào đó đáng lên án của xã hội và được sử dụng rất nhiều trong các thể loại văn học trào phúng trước đây. Ngày nay, đặc biệt là trong công việc và giao tiếp hằng ngày, cách nói hài hước sẽ gây được ấn tượng mạnh nếu như biết sử dụng chúng một cách...
20-03-15
Trong giao tiếp, nói chuyện hấp dẫn đóng một vai trò không nhỏ. Nó làm cho các cuộc giao tiếp trở nên hiệu quả và thú vị hơn. Bạn có thể nói chuyện bằng ngôn ngữ (tiếng nói) nhưng đôi khi trong một vài trường hợp những cử chỉ phi ngôn ngữ cũng thu hút được sự chú ý của đối phương. 1542
20-03-15
Nói chuyện ứng xử cũng là một nghệ thuật. Nói quá to hay quá nhỏ đều là viêc không nên trong trong giao tiếp ứng xử. Việc nói chuyện quá to giữa đám đông sẽ gây đến sự chú ý không cần thiết của mọi người xung quanh, họ sẽ đánh giá bạn thiếu ý thức. 1536
20-03-15
Ngôn ngữ là phương tiện để biểu đạt ý nghĩ của mỗi người. Khi bạn muốn nói chuyện hoặc trao đổi thông tin với một ai đó thì bạn phải sử dụng ngôn ngữ để truyền tải những thông điệp mà bạn muốn bày tỏ. Ngôn ngữ là một công cụ giao tiếp mà chúng ta luôn sử dụng nó hàng ngày. 1532
20-03-15
Sống trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc giao tiếp qua phương tiện liên lạc ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp thì giao tiếp trực diện sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Mỗi chúng ta đều có một phong cách giao tiếp riêng, tốt hay không tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. 1529