26-03-15
Ngày nay, kỹ năng giao tiếp được đánh giá rất cao, dù là trong các hoạt động hàng ngày hay trong công việc kinh doanh. Một khía cạnh nhỏ trong lĩnh vực giao tiếp mà chúng ta ít khi để ý đến, chính là việc giao tiếp qua điện thoại.
3573
26-03-15
Gần đây, tôi được đề nghị đại diện cho văn phòng của mình trình bày một phần thuyết trình trước toàn thể công ty. Nhưng tôi không có bất cứ kinh nghiệm nào trong việc thuyết trình trước đám đông. Mọi người nghĩ tôi có thể làm tốt việc này vì tôi rất tích cực trong việc chia sẻ, phát biểu ý kiến trong các cuộc họp, tuy nhiên,...
26-03-15
Căng thẳng là điều bình thường. Tuy nhiên, căng thẳng quá sẽ gây ra tác dụng ngược. Do đó, bạn có thể có chút hồi hộp, nhưng cần phải có “phương pháp” kiểm soát bản thân, khống chế tinh thần căng thẳng để đạt được kết quả tốt nhất! 3525
26-03-15
Rất nhiều người luôn cho rằng việc thuyết trình thật phức tạp khi phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ việc tâm lý của cá nhân đến việc chuẩn bị tư liệu cho thuyết trình, ứng xử với những thính giả không tập trung, trả lời các câu hỏi khó của người nghe… 3521
26-03-15
1. Lạm dụng slide
Những nhà diễn thuyết xuất chúng luôn đánh giá cao khả năng tiếp thu của khán giả. Họ không đọc từng chữ trên slide và hiểu slide chỉ là công cụ hỗ trợ cho lời nói chứ không thể thay lời nói. Đừng viết quá nhiều từ trên slide mà chỉ tối đa 6 hàng với mỗi hàng 4 từ là đủ. Nếu cần tô thêm màu...
26-03-15
Với hầu hết các nhóm công việc hiện đại, thì bất cứ khi nào chúng ta mong muốn trình bày kế hoạch, ý kiến cá nhân trước đám đông, kỹ năng thuyết trình cũng là một kỹ năng mấu chốt cần có. Thuyết trình không còn là "trình bày, thuyết minh" mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục nhân tâm, tạo động...
26-03-15
Ám thị thường đi kèm với quá trình giao tiếp. Nó có thể mang tính chất trực tiếp hoặc gián tiếp, tích cực hay tiêu cực, trọn vẹn hay không trọn vẹn. Ám thị trực tiếp là tác động trong đó người này thông báo cho người kia
===> Để thuyết phục đối phương hiệu quả thành công nhất
===> Tạo ấn tượng tốt khi trò chuyện
3480
26-03-15
Cách nói chuyện qua điện thoại với khách hàng cũng quan trọng như cách nói chuyện trực tiếp mặt đối mặt. Trau dồi kỹ năng giao tiếp qua điện thoại để xây dựng mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn bằng những kỹ năng cơ bản sau đây. 3403
26-03-15
Đã đến lúc bạn phải trổ tài diễn thuyết để thuyết phục cho những dự định mà bạn vừa đưa ra. Và điều quan trọng là làm sao bạn phải thể hiện cho họ thấy được bạn có năng lực để làm được điều đó hay không. 3393
26-03-15
Tạo ấn tượng
Điều đầu tiên để người nghe chú ý đến một bài thuyết trình là người thuyết trình. Bởi vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng và kỹ lưỡng trước khi xuất hiện trước đám đông. Đừng đến muộn bởi nếu đến muộn, bạn sẽ gây ấn tượng xấu ngay từ đầu đối với người nghe.
3382
26-03-15
Không ít lần bạn loay hoay đứng trước gương và cứ đắn đo mãi về việc có nên đến một bữa tiệc nào đó hay không. Chỉ nghĩ đến việc phải gặp gỡ, chào hỏi nhiều người, xuất hiện trước đám đông…là bạn đã thấy chán nản và rất ngại, không muốn tham gia. Tính nhút nhát và thiếu tự tin trong giao tiếp,
3378
26-03-15
Một ngày, bạn bất ngờ nhận được yêu cầu của lãnh đạo là thuyết trình trước đông đảo khách hàng và nhà đầu tư để giới thiệu về công ty và quảng bá các sản phẩm/dịch vụ của mình. Bạn không tin vào tai mình nữa. Thuyết trình – trong khi bạn chưa hề được trang bị một kỹ năng nào cho công việc này? 3376