Chuẩn bị cho thuyết trình thành công

Lịch khai giảng

Tại thành phố hồ chí minh

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0916 72 0000 (Vân Anh)

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) 

LỊCH KHAI GIẢNG:

Tại TP HCM: 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình thuyết phục
   Ngày 15, 16 / 08 /2020

– Kỹ năng giao tiếp –  bán hàng và CSKH từ tâm
   Ngày 8, 9 / 08 /2020

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

 

Tại Hà nội

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) 

LỊCH KHAI GIẢNG:

Tại HÀ NỘI: 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình thuyết phục
   Ngày 5,6 / 09 /2020

– Kỹ năng giao tiếp –  bán hàng và CSKH từ tâm
   Ngày 29, 30 / 08 /2020

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

 

Gần đây, tôi được đề nghị đại diện cho văn phòng của mình trình bày một phần thuyết trình  trước toàn thể công ty. Nhưng tôi không có bất cứ kinh nghiệm nào trong việc thuyết trình trước đám đông. Mọi người nghĩ tôi có thể làm tốt việc này vì tôi rất tích cực trong việc chia sẻ, phát biểu ý kiến trong các cuộc họp, tuy nhiên, bối cảnh trong các cuộc họp đó hoàn toàn khác với một hội trường chật kín người.
Làm thế nào để chuẩn bị một bài thuyết trình có thể làm cho mọi người cảm thấy hứng thú và làm sao để tự kiểm soát sự căng thẳng của tôi và tỏ ra thật chuyên nghiệp trong khi thuyết trình .

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
1. Chuẩn bị một dàn bài: cho dù bạn phải nói về vấn đề gì, một bài thuyết trình bằng Powerpoint cũng giống như một câu chuyện hay một bài luận, và nên theo sát một dàn bài đơn giản với 3 phần chính: Giới thiệu, Ý chính với các chi tiết hỗ trợ, và Kết luận. Sẽ có ích hơn nếu bạn viết dàn bài trên giấy trước khi chuẩn bị nó trên máy tính. Cách này sẽ giúp bạn thoát khỏi việc phải làm cả hai việc cùng một lúc: chuẩn bị nội dung thuyết trình và chuẩn bị phần minh họa cho nội dung đó.
2. Hãy chuẩn bị slide đơn giản: Sử dụng một cấu trúc đơn giản, ví dụ như một đầu đề in hoa và từ 3 đến 6 ý đầu dòng. Bạn có thể chèn thêm hình ảnh minh họa có liên quan đến nội dung. Ngoài ra, có rất nhiều lựa chọn cho màu sắc và hiệu ứng trong PowerPoint, nhưng bạn cần phải nhớ là nên giữ cho slide thuyết trình thật rõ ràng và đơn giản. Quá nhiều hiệu ứng và màu sắc sẽ thu hút sự chú ý của khán giả, làm cho họ mất đi sự tập trung ở nội dung chính của phần thuyết trình.
3. Hiều rõ khán giả: Hãy suy nghĩ xem bạn sẽ thuyết trình cho ai nghe và họ muốn đạt được gì từ bài thuyết trình của bạn. Chủ đề của bài thuyết trình có mới với họ không? Nếu có, tránh sử dụng những từ chuyên môn mà không có định nghĩa đi kèm – bạn không muốn khán giả của mình bị mất dấu. Ngoài ra, khán giả còn phải có thể đọc được slide thuyết trình một cách rõ ràng. Sử dụng font chữ đủ to lúc trình chiếu để ngay cả những người ngồi hàng cuối cùng có thể thấy được.
4. Tóm tắt ý chính: Ở cuối bài thuyết trình, hãy nhớ cung cấp một phần tóm tắt ngắn gọn và đầy đủ ý. Sử dụng những gạch đầu dòng để nhấn mạnh những phần quan trọng nhất của bài thuyết trình. Điều này sẽ giúp người xem có được một cái nhìn tổng thể.
5. Luyện tập, luyện tập và luyện tập: Cho dù bạn không thể bảo đảm được rằng mình sẽ trình bày một phần thuyết trình hoàn hảo đi nữa, nhưng với việc luyện tập nhiều lần, bạn sẽ cảm thấy thoải mái với slide thuyết trình PowerPoint của mình và tiến gần hơn đến việc thể hiện bài thuyết trình một cách xuất sắc.
Khóa học thường xuyên tại công ty:
Khóa học trình bày thuyết trình   –  Khóa học bán hàng chuyên nghiệp  –  Khóa học đàm phán thương lượng   –   Giao tiếp – Ứng xử