15-12-17
Kỹ năng viết là một phần quan trọng của giao tiếp và cho dù bạn là ai hay bạn làm trong bất kỳ lĩnh vực nào, sẽ có nhiều khi bạn phải sử dụng đến kỹ năng viết của mình. Khi nhắc đến kỹ năng viết, hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các nhà báo, nhà văn….Tuy nhiên đó là 1 sai lầm, vì viết là một...
14-12-17
1/ Nói ú ớ không rõ lời và nói lí nhí trong miệng không ai nghe được
2/ Cướp lời người khác đang nói làm nhiễu vấn đề của người khác đang nói
3/ Nói chuyện thì thầm với một vài người trong 1 tập thể
4/ Nói sai đề tài không đi vào trọng tâm của vấn đề mà người khác muốn nghe
5/ Trả lời câu hỏi một cách dài dòng,...
13-12-17
1/ Là hình mẫu của nhân viên
Muốn truyền cảm hứng cho người khác, trước hết bạn phải thể hiện sự nhiệt tình, hăng hái trong công việc. Một nhà quản lý thiếu sức sống, ủ rủ thì không thể nào tạo động lực, cảm hứng làm việc cho cấp dưới. Vì vậy, người lãnh đạo cần phải có sự đam mê cống hiến với những gì họ làm. Thái...
12-12-17
Đã trở thành sếp, chắc chắn bạn muốn mình trở thành một người sếp giỏi – một nhà quản lý “siêu sao”. Điều đó thật không dễ dàng để đạt được ngay trong thời gian ngắn! Bạn cần nỗ lực không ngừng, tự tích lũy những kiến thức từ thực tế công việc và luôn sẵn sàng học hỏi từ kinh nghiệm của những nhà quản lý đi trước.
Các...
11-12-17
Một Chuyên gia tuyển dụng sẽ quyết định chất lượng nguồn lực
Thuê một chuyên gia tuyển dụng có thể giúp bạn không chỉ tránh đưa ra những quyết định tuyển dụng nguồn lực sai và thiếu chất lượng, mà còn giảm thiểu trách nhiệm pháp lý liên quan đến tuyển dụng nhân viên.
Xem thêm: Đọc vị 4 phong cách nhà tuyển dụng thường gặp
10 câu trả lời “ăn...
08-12-17
Cuộc sống hiện đại đòi hỏi mỗi cá nhân phải không ngừng cập nhật giá trị và hoàn thiện giá trị của mình. Để tồn tại và phát triển, với bất kỳ ai, việc có công việc làm để đảm bảo sự tồn tại của cuộc sống là vô cùng quan trọng. Đồng thời với đó là yêu cầu học tập, bồi dưỡng, rèn luyện không ngừng để nâng...
07-12-17
Kỹ năng làm việc nhóm có thể hiểu 1 cách đơn giản là nhiều người cùng nhau kết hợp các ưu điểm của mình để thực tốt một nhiệm vụ hướng tới một mục tiêu chung. Cách làm việc này sẽ giúp các cá nhân bổ sung những thiếu sót cho nhau và hoàn thiện bản thân mình. Để công việc của nhóm đạt kết quả cao nhất, các...
06-12-17
Bạn có thể là người thông minh nhất trong văn phòng với những ý tưởng và chiến lược tốt. Tuy nhiên, nếu không sở hữu kỹ năng giao tiếp, bạn rất khó thành công. Giao tiếp hiệu quả là một trong những kỹ năng sống mà con người cần phát triển. Thế nhưng, chúng ta lại ít khi quan tâm đến điều này. Dù cho bạn muốn cải thiện...
06-12-17
Thuyết trình giờ đây không còn là chuyện của riêng nghề diễn giả mà đã trở thành một phần kỹ năng thiết yếu của cuộc sống. Từ nhà lãnh đạo, nhân viên cho đến sinh viên, học sinh cũng đều trải qua nhiều tình huống phải nói chuyện, linh hoạt trước đám đông hay một nhóm người. Thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm cần thiết để...
31-10-17
Khi các công ty tuyển dụng vị trí lãnh đạo, họ tìm kiếm những người có phẩm chất tương tác tốt với các đồng nghiệp, khách hàng và những người khác ở nơi làm việc và cả bên ngoài xã hội. Những người trong vai trò lãnh đạo bắt buộc phải đặt con người lên trên hết. Ngoài ra, Các nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm những ứng viên...
31-10-17
Kỹ năng mềm chỉ cách tương tác tốt nhất giữa người với người để bạn hình thành nên những mối quan hệ tốt đẹp trong công việc, ngoài ra nó khiến người khác hiểu hơn về bạn và công việc của bạn, đồng thời thúc đẩy họ làm theo ý của bạn. Tôi đã chia kỹ năng này ra thành 2 nhóm – phổ biến và đặc biệt.Kỹ năng...
21-08-17
Bạn đã đủ tự tin chinh phục buổi phỏng vấn xin việc vào ngày mai?
Một nỗi lo lắng phổ biến ở đa số ứng viên là liệu nhà tuyển dụng sẽ áp dụng phong cách phỏng vấn nào và họ phải ứng xử ra sao để thể hiện tài năng bản thân một cách ấn tượng nhất.
Đừng để những câu hỏi dưới đây làm bạn bối rối:
“Phải làm thế...