Kỹ năng nghề nghiệp

Nghĩ về văn hóa doanh nghiệp Việt Nam

01-11-12

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp trẻ của chúng ta, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân chưa chú ý tới việc xây dựng một nền văn hóa đặc thù cho doanh nghiệp mình là cực kỳ nguy hiểm. 620

Sáu bí quyết giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt nhất

01-11-12

Những điều khách hàng mong muốn có thể được chia thành hai nhóm khác nhau. Thứ nhất, khách hàng muốn dịch vụ cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của bạn thực sự đáp ứng những nhu cầu của họ. Thứ hai, những gì khách hàng thực sự - thực sự muốn.. 617

Làm sao xây dựng một văn hóa doanh nghiệp có giá trị?

01-11-12

Tại buổi tọa đàm “Văn hóa doanh nghiệp - Ứng dụng vào thực tiễn”, do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức vừa qua, thạc sĩ Phạm Văn Chính, chuyên gia về nhân sự, cho rằng văn hóa doanh nghiệp tạo ra sự gắn kết có tính hệ thống nhằm hướng đến mục tiêu chung. 619

Kỹ Năng Giữ chân nhân viên CNTT thời khan hiếm nhân sự

31-10-12

Ai làm quản lý cũng khó tránh khỏi có một vài lần bức xúc trước cảnh nhân viên giỏi việc "dứt áo ra đi"... vì "cơm áo, gạo tiền".Nhưng kết quả từ các cuộc khảo sát của Tạp chí Computerworld cho thấy ngay cả khi một công ty có quỹ lương hạn hẹp, họ vẫn có thể giữ chân nhân viên. 600

Bất động sản Thiên niên kỷ – "Con người là then chốt"

31-10-12

Văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết nhưng cũng không ít khó khăn. 581

Bạn học được gì từ việc đánh mất khách hàng(phần cuối)

31-10-12

1. Một công ty bán lẻ có thể phát hành các thẻ thành viên giúp phân loại khách hàng đủ điều kiện được giảm giá. Hệ thống dữ liệu của công ty sau đó sẽ lưu giữ tất cả các thông tin mua hàng, số lượng khách ghé thăm, số mặt hàng được mua, số lượng tiền được chi ra và còn nhiều thông tin khác. 579

Văn hóa doanh nghiệp – Nhân tố quyết định

31-10-12

Hiện nay, khó khăn kinh tế không chỉ khiến doanh nghiệp cắt giảm chi phí, nhân công, mà còn trì hoãn cả những hoạt động liên quan đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 580

Bạn học được gì từ việc đánh mất khách hàng

31-10-12

Bạn học được gì từ việc đánh mất khách hàng? Trong kinh doanh, tất cả chúng ta đều đánh mất khách hàng vào một thời điểm nào đó, vấn đề nằm ở chỗ chúng ta học được gì từ việc này? Quả vậy, bạn đã từng đánh mất một khách hàng, hay chuẩn bị đánh mất. Chuyện này xảy ra mọi ngày và trong mọi hoạt động kinh doanh 578

Kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả

31-10-12

Nghề bán hàng cũng giống như nghề làm dâu trăm họ. Nếu muốn chiến thắng, bạn phải hoàn thành mọi công đoạn. Thăm dò và lôi kéo khách hàng chỉ là sự khởi đầu cho quá trình nhưng bạn theo cách truyền thống để hoàn thành quá trình bán hàng. Việc nhấc điện thoại lên vào gọi cho một người mà bạn chưa từng gặp 576

Văn hóa doanh nghiệp, "quản trị" hay "cai trị"

31-10-12

Không phải quy chế, không phải kỷ luật, càng không phải là một ông chủ khó tính luôn xét nét, thúc ép nhân viên, nhưng lại có thể biến nhân viên, kể cả những người “cứng đầu”, trở thành những “công dân” tự giác làm việc hết mình, những “đại sứ” mang trong mình “màu cờ sắc áo”,  “bản tính”, “bản sắc” của công ty. Công cụ đó chỉ...

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên thực tế

30-10-12

Văn hóa doanh nghiệp hiện nay đang là đề tài tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn của giới doanh nghiệp, các nhà quản lý và trên phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, văn hóa doanh nghiệp là gì, thì không phải doanh nghiệp nào cũng thấu hiểu, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 575

Tại sao phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp ?

30-10-12

 Văn hóa doanh nghiệp là gì?. Đây là một câu hỏi lớn đối với các học giả cũng như các doanh nghiệp. Chúng ta đều đồng ý là nó tồn tại, chúng ta đều khẳng định nó rất quan trọng. Nhưng chúng ta lại có nhiều cách hiểu hoàn toàn khác nhau về văn hóa doanh nghiệp 573