Các bước của một chương trình đào tạo

  • Người đó hoàn toàn mới với một nhiệm vụ nào đó mới được giao và chưa biết phải thực hiện như thế nào.
  • Sản phẩm của anh ta được xếp vào loại thứ cấp.
  • Đã được nhắc nhở và hướng dẫn nhưng không có khả quan.
  • Đang làm việc sai phương pháp.

1. Xác định nhu cầu

  • Người đó hoàn toàn mới với một nhiệm vụ nào đó mới được giao và chưa biết phải thực hiện như thế nào.
  • Sản phẩm của anh ta được xếp vào loại thứ cấp.
  • Đã được nhắc nhở và hướng dẫn nhưng không có khả quan.
  • Đang làm việc sai phương pháp.
  • Đang cảm thấy không thoải mái với công việc.

  • Nhiều người rất ngại vì sợ học một cái gì đó mà mình chưa có khái niệm cho dù họ biết rằng là tốt hơn nếu được học.

  • Khối lượng học tập quá nhiều, quá cao với người học.

  • Sự lo ngại ví mất uy tín với đồng nghiệp khi mình bị huấn luyện và có ý thức tự vệ.

2. Lên chương trình chi tiết

  • Người huấn luyện có khả năng tiếp thu và tiến bộ không?

  • Họ có nhiệt tình không?

  • Công việc mà bạn dự định tập huấn có chính xác như những gì bạn dạy không?

  • Bạn có cho rằng, bạn làm tốt việc này không?

3. Theo dõi và đánh giá

  • Theo dõi và đánh giá tiến trình và kết quả việc tiếp thu của học viên một cách thường xuyên, tìm hiểu xem họ có gặp khó khăn gì không?

  • Dùng kỹ năng đặt câu hỏi và kỹ năng lắng nghe.

  • Hãy động viên ý kiến có giá trị.

  • Hãy tìm hiểu xem người học có sử dụng điều đã học vào công việc không?
  • Xem, hỏi và lắng nghe.

  • Hãy động viên họ tự giải quyết những vướng mắc và hướng tới sự độc lập trong công việc.

  • Hãy ghi nhận nếu người học thực hành tốt.

  • Cần tìm hiểu xem nhân viên còn cần gì nữa không?

  • Thảo luận sự phát triển của anh ta trong tương lai.
  • Nếu sau quá trình tập huấn mà người công nhân không có cải thiện, hãy chuyển anh ta đến những nơi phù hợp với yêu cầu về kỹ năng phù hợp với anh ta.

  • Lý do năng lực của anh ta có hạn.

  • Thảo luận với bộ phận nhân sự ý kiến của bạn.