Kỹ năng mềm trong quản lý nhân sự hiệu quả phần 2

Tiếp theo những kỹ năng của phần 1
Giao tiếp bằng văn bản

Khả năng chuyển tải ý tưởng bằng văn bảng sao có hiệu quả  là một kỹ năng cực kỳ quan trọng. Điều này liên quan đầu tiên là đến tổng hợp dự liệu, tình huống, sau đó là dịch chúng theo cách mà giúp người khác dễ hiểu và dễ thực hiện. Thậm chí khi không có dữ liệu, nếu bạn có thể truyền đạt một cách chính xác và thông minh ý tưởng của mình, thì bản thân bạn còn quý giá hơn nhiều trong mắt của một nhà quản lý mới.
Ví dụ: Bạn biết phó giám đốc công ty của bạn muốn thời gian, ngày tháng và chủ đề của sự kiện kinh doanh quan trọng được chuẩn bị sẵn sàng. Đoán trước được điều này, bạn làm công việc này và gửi ông ấy một bảng danh sách tóm tắt thông tin mà ông ấy đã yêu cầu để ông ấy có thể kiểm tra nó.
Kỹ năng lập trình
Vậy nếu bạn vẫn chưa có khả năng phát triển facebook thì sao? Nếu bạn có thể chỉnh sửa một trang web bằng cách sử dụng kiến thức hạn chế của mình về HTML hoặc có thể đưa ra một gợi ý  dựa trên kinh nghiệm ít ỏi của bạn với CSS, như vậy là bạn đã có tiềm năng to lớn về kỹ năng mềm này.Ví dụ: Bạn được yêu cầu đóng góp một bài viết cho một blog mà công ty của bạn sẽ đưa tin để quảng bá công ty. Bạn cung cấp một bài đăng 500 từ, và sử dụng kiến thức về HTML của bạn, bạn có khả năng tư vấn cho nhóm đưa tin về định dạng và phong cách mà bạn muống bài đăng blog của bạn có.
Quản lý thời gian
Kỷ năng này khá đơn giản: Khi ông chủ của bạn giao cho bạn một công việc, bạn có thể hoàn thành nó đúng với thời gian  mà ông ấy yêu cầu hay không? Nếu câu trả lời của bạn là có, thì bạn đang sở hữu kỹ năng này bên cạnh kỹ năng nào khác của bạn.Ví dụ: Người quản lý của bạn yêu cầu bạn giao một bản tóm tắt gồm ba ý chính về một dự án mà bạn sẽ hoàn thành trước khi kết thúc ngày làm việc tiếp theo, và bạn đã đáp ứng đươợc yêu cầu đó mà không có bất kỳ vấn đề gì.
Quản lý dữ liệu
Khả năng hiểu, nghiên cứu, dịch thuật và biên soạn dữ liệu đang ngày càng được đánh giá cao trong nhiều ngành. Số lượng dữ liệu mà công ty thu thập và quản lý đã tăng lên nhiều trong những năm gần đây và nhân viên cần thoải mái làm việc với tất cả những thông tin đó. Dữ liệu có thể là bất kỳ loại thông tin nào có nghĩa và cần phạm vi. Một nghiên cứu mà công ty của bạn thực hiện là một lĩnh vực đặc trưng về phân tích ngành công nghiệp, một bảng tính bao gồm những khách hàng không còn tiềm năng của công ty bạn, hoặc thậm chí bảng báo cáo về cách một bài đăng trên phương tiện truyền thông được thực hiện.Ví dụ:  Bạn nhận được 6 bảng tính trong hộp thư đến của bạn, mỗi bảng tính bao gồm những dữ liệu khác nhau nhẳm để miêu tả mỗi vùng kinh doanh trong đội của bạn sẽ hoạt động như thế nào. Bạn lấy thông tin này và tổng hợp lại chúng để thuyết trình trong hai tuần nữa.
Dịch vụ khách hàng
Khách hàng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp khi họ tiêu dùng sản phẩm hay dịch vụ vủa công ty, vì vậy nếu bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn biết cách giải quyết với khách hàng khi có khó khăn thì bạn đã có được cơ hội vượt qua những ứng cử viên khác mà không thể.Gerrie, chuyên viên tư vấn nghề ở  San Francisco nói: “Dù chúng ta có thích hay không, chúng ta cũng đang bán hàng”. “ Điều này nghĩa là chúng ta cần phải có kỹ năng nghe, nói, thuyết phục  và thương lượng trên tinh thần hợp tác”.Ví dụ:  Vì lý do nào đó, bạn được gửi đến một chủ đề với dòng chủ đề “khách hàng quan tâm”. Bạn đọc chủ đề và cảm thấy như bạn có thể giải quyết được vấn đề đó. Bạn liên hệ trực tiếp với khách hàng, đưa ra giải pháp cho vấn đề và đề nghị có thể giúp khách hàng bất cứ lúc nào nhằm giúp anh ấy giải quyết vấn đề.Giống như cái bạn đã đọc có phải không? Hãy tham gia vào monster để nhận được những bài viết riêng, những gợi ý việc làm và để giúp các nhà tuyển dụng biết đến bạn.
St by Minh Mỹ