Bí quyết chào bán hàng hiệu quả

Lịch khai giảng

Tại thành phố hồ chí minh

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0916 72 0000 (Vân Anh)

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) 

LỊCH KHAI GIẢNG:

Tại TP HCM: 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình thuyết phục
   Ngày 15, 16 / 08 /2020

– Kỹ năng giao tiếp –  bán hàng và CSKH từ tâm
   Ngày 8, 9 / 08 /2020

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

 

Tại Hà nội

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) 

LỊCH KHAI GIẢNG:

Tại HÀ NỘI: 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình thuyết phục
   Ngày 5,6 / 09 /2020

– Kỹ năng giao tiếp –  bán hàng và CSKH từ tâm
   Ngày 29, 30 / 08 /2020

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

 

Một công ty mới thành lập, hay một sản phẩm mới ra đời cần đến phương pháp tiếp cận khách hàng trực tiếp và trực tuyến hiệu quả sao cho tiết kiệm chi phí, trong đó cách tiếp cận qua điện thoại là một trong những kênh tiếp cận và chào bán sản phẩm hiệu quả và tiết kiệm nhất nhưng đòi hiểu người bán hàng phải có kỹ năng nói chuyện, bán hàng qua điện thoại hiệu quả.

[button color=”” size=”” type=”square_outlined” target=”” link=””]Khóa học kỹ năng bán hàng giúp bạn trang bị những kỹ năng chào hàng qua điện thoại, trực tuyến và trực tiếp hiệu quả.[/button]

Dù tiếp cận khách hàng bằng hình thức nào, chào bán sản phẩm bằng phương tiện gì thì cũng đòi hỏi người bán hàng cần phải có những kỹ năng và kỹ xảo bán hàng đầy tính toán để bán hàng thành công và đễ vất vả hơn. Dưới đây là 5 kỹ năng chào bán sản phầm hiệu quả người bán hàng cần phải có.

1. Lắng nghe trạng thái cảm xúc của khách hàng bạn.

Mối quan hệ giữa bạn và khách hàng cực kỳ quan trọng. Bạn cần họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí là quan tâm đến công ty của bạn.

Vậy thì trước tiên bạn phải quan tâm đến trạng thái cảm xúc của họ. Ví dụ, họ trông có vẻ mệt mỏi hoặc lo lắng. Bằng cách “bắt đúng mạch” của khách hàng, bạn có thể nhanh chóng xây dựng mối quan hệ tốt và để lại ấn tượng tốt với họ.

2. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng.

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn chào hàng cho một công ty lớn thì bạn sẽ thu về được món lợi lớn. Họ sẽ nhận ra những gì bạn đang làm, hoặc bạn đã chào mặt hàng mà họ không cần. Điều này sẽ dẫn đến chấm dứt mối quan hệ của bạn và công ty mà bạn cho rằng sẽ kiếm được nhiều lợi ích. Mọi mối quan hệ phải bắt đầu từ nhu cầu mà khách hàng cần và lòng tin từ bạn.

3. Khách hàng phải là trung tâm trong ngôn ngữ của bạn.

Nhiều người bán hàng thường thể hiện bằng ngôn ngữ rằng họ quan trọng hơn khách hàng của họ. Ví dụ, thay vì nói “Tôi nghĩ chiếc xe này sẽ phù hợp với gia đình anh chị đấy”, thì hãy nói “Các cháu nhà anh chị sẽ rất thoải mái khi ngồi trong chiếc xe rộng rãi như thế này”. Đổi chủ ngữ “Tôi” bằng chủ ngữ “Các cháu nhà anh chị” sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn mà bạn sẽ không ngờ tới.

4. Hãy để cho khách hàng của bạn nhìn thấy hiệu quả từ món hàng mà họ sẽ mua.

Khách hàng của bạn cần biết chính xác món hàng bạn chào bán sẽ mang lại cho họ điều gì. Họ cần phải biết liệu nó có đáng giá đồng tiền bát gạo mà họ bỏ ra hay không. Ví dụ, nếu họ sử dụng bóng đèn neon thì họ có thể tiết kiệm tiền điện hàng tháng như thế nào. Hãy luôn nhấn mạnh đến lợi ích lâu dài mà khách hàng bạn nhận được.

5. Tìm hiểu vấn đề chính mà khách hàng của bạn đang vướng mắc.

Ví dụ, nếu khách hàng của bạn không có ý định chi tiêu một số tiền lớn vì những lý do mà bạn không thể giải quyết được, hãy để một dịp khác và thử thuyết phục họ lại một lần nữa. Đừng phí phạm thời gian của bạn và của người khác. Bạn đừng nên xuất hiện như thể là bạn đang cố “cò” tiền của họ.

www.kynang.edu.vn