Bài Học từ câu chuyện của nhân viên bán hàng thành công

 Chào chị Mai Đan Thanh,em là Viết năm nay 24 tuổi.Em tốt nghiệp chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin, nhưng do đam mê kinh doanh nên em đã xin vào làm việc cho một công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ. Em là một trong những seller nhỏ tuổi nhất công ty. Nên mọi người xem thường lắm mặc dù doanh số hàng tháng của em cũng không đến nổi tệ.

Bây giờ em muốn làm thế nào để mình có thể vượt lên cái khó khăn của nghề đó là “tiềm kiếm khách hàng tiềm năng để đem đến quyền lợi cũng như bảo vệ cho họ trước những rủi ro”? Từ đó dần dần tiến đến làm thế nào để trở thành người bán hàng thành công nhất.? Xin chị tư vấn cho giúp em.Trước khi nhận được trả lời của chị, em xin chân thành cảm ơn. (N.Anh Viết).

Chào bạn. Bạn đã rất can đảm khi xác định, lựa chọn và quyết tâm gắn bó với nghề nghiệp đam mê của chính mình; quan trọng hơn hết, bạn đã lập ra mục tiêu cho tương lai – trở thành người bán hàng thành công nhất.

Là nhân viên trẻ tuổi nhất công ty, song bạn bạn vẫn đảm bảo được doanh thu hàng tháng khá tốt, đây là một điều đáng khích lệ. Bạn nghĩ rằng mọi người xem thường bạn chỉ vì bạn trẻ? Chúng tôi không rõ thực hư như thế nào, nhưng bạn biết không, trẻ tuổi thực sự là một ưu thế lớn, bởi bạn không phải vướng bận gia đình nhiều, bạn có hoài bão, ước mơ, bạn có sức khỏe và nhiều thời gian để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình… Rõ ràng không phải ai cũng có được những lợi thế như vậy. Thế nên bạn hãy trân trọng và tận dụng tối đa những lợi thế này để nhanh chóng thành công. Hãy tự tin, hãy là chính mình và sống chan hòa với mọi người, bạn sẽ có được điều mình mong muốn.

“Làm thế nào để trở thành người bán hàng thành công nhất?” Vậy theo bạn, thành công nhất nghĩa là gì? Mỗi người có một định nghĩa thành công khác nhau, hãy xác định câu trả lời cho chính bạn, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn những bí quyết chung nhất, từ đó bạn có thể phân tích và phát triển thêm hướng đi cho riêng mình.

Bạn hãy học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng từ những đồng nghiệp, cấp trên của bạn – những người bán hàng tốt. Hãy quan sát, sàng lọc điểm phù hợp và áp dụng chúng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo tài liệu của những người bán hàng thành công trong và ngoài nước, trải nghiệm của họ, những thất bại và thành công của họ đều là những bài học lớn cho bản thân bạn.

Thái độ làm việc là yếu tố quan trọng cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến. Bạn cần rèn luyện thái độ làm việc phù hợp, tích cực và chuyên nghiệp.

Khi đã tìm được cho mình hướng đi trở thành người bán hàng thành công nhất, bạn cũng sẽ tìm ra cách giải quyết “khó khăn của nghề – tìm kiếm khách hàng tiềm năng để đem đến quyền lợi cũng như bảo vệ cho họ trước những rủi ro”. Tuy nhiên, vấn đề này còn tùy thuộc vào sản phẩm/ dịch vụ bảo hiểm của công ty bạn làm.

Bạn đang theo đuổi công việc đam mê và thế mạnh của mình, nếu bạn có thái độ tốt với nghề, với đồng nghiệp, có tâm với khách hàng, chúng tôi tin chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng đặt chân trên đỉnh thành công.

Theo TTO