Làm cho khách hàng có cảm giác vượt mong đợi

Lịch khai giảng

Tại thành phố hồ chí minh

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0916 72 0000 (Vân Anh)

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) 

LỊCH KHAI GIẢNG:

Tại TP HCM: 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình thuyết phục
   Ngày 18, 19 / 07 /2020

– Kỹ năng giao tiếp –  bán hàng và CSKH từ tâm
   Ngày 1, 2 / 08 /2020

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

 

Tại Hà nội

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) 

LỊCH KHAI GIẢNG:

Tại HÀ NỘI: 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình thuyết phục
   Ngày 1,2 / 08 /2020

– Kỹ năng giao tiếp –  bán hàng và CSKH từ tâm
   Ngày 25, 26 / 07 /2020

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

 

Ai cũng biết đã là người bán hàng thì điều quan trọng nhất là phải phục vụ khách hàng hết mình. Tuy nhiên, tinh thần phục vụ của mỗi người bán hàng đều rất khác nhau. Đó là lý do dẫn đến sự hài lòng sau cùng của khách hàng cũng có rất nhiều mức độ.
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng đi mua một món hàng nào đấy để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Nhưng thử hỏi có mấy người trong chúng ta thật sự hài lòng vì sự phục vụ vượt mong đợi ? Một số ít người cảm thấy tạm hài lòng nhưng đa số mọi người đều cảm thấy dưới những mong đợi của mình. Đó là lý do mà rất nhiều khách hàng chỉ đến một lần mà không bao giờ muốn ghé lại lần hai thậm chí họ còn không quên “ cảnh báo “ những người thân của họ.
Vậy làm sao để khách hàng có thể thật sự hài lòng sau mỗi lần gặp chúng ta ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người trăn trở nhưng chưa biết cách thực hiện. Thật ra, việc làm khách hàng mãn nguyện không phải là chuyện quá khó nếu chúng ta làm tất cả những điều sau :
Thứ nhất, hãy chia sẻ với khách hàng bằng cả tấm lòng của mình chứ đừng chỉ “ chăm chăm “ để ý đến túi tiền của họ. Khách hàng rất tinh ý và đủ nhạy cảm để nhận ra người bán hàng nào đang hết lòng vì họ. Nếu người bán hàng không phục vụ từ tâm thì những lời nói và hình ảnh đôi khi không khớp với nhau. Họ có thể vẫn nói những lời lẽ quan tâm nhưng hình ảnh mà cụ thể là những cử chỉ của họ cho thấy trái ngược. Chính điều này sẽ làm cho khách hàng luôn trong tư thế đề phòng
 
Thứ hai, cần phải luôn làm cho khách hàng ủng hộ trong suốt tiến trình bán hàng của mình. Từng cách dẫn chứng, những quan điểm, lý lẽ đưa ra phải thật sự hướng đến những lợi ích và giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. Cần đặt những câu hỏi để khách hàng được nói lên những ý kiến, cách đánh giá, nhìn nhận của họ. Căn cứ vào những thông tin đó người bán hàng có thể nắm bắt những tâm lý, sở thích để đưa ra cách tư vấn phù hợp
Thứ ba, cần phải đặt mình vào vai trò của khách hàng và xem khách hàng cũng giống như là một người thân thiết của mình. Hãy không chỉ làm cho khách hàng vui mà những người thân của họ cũng sẽ vui khi nhìn thấy những sản phẩm mà họ họ đang sở hữu. Khi chúng ta bán hàng với một tâm thế như vậy thì khách hàng luôn cảm thấy gần gũi và sẵn sàng chia sẻ với người bán hàng như những người trong gia đình
Vậy làm cho khách hàng luôn thỏa mãn và vượt mong đợi thì người bán hàng cần phải tư vấn  bằng cả tấm lòng của mình, luôn tập trung vào lợi ích, giá trị mà khách hàng sẽ nhận được và luôn đặt mình vào vai trò của khách để hiểu những lo lắng của họ đối với những người thân sau khi mua sản phẩm về.
Tác giả: Diễn giả Trần Đình Tuấn
Chuyên gia đào tạo Trần Đình Tuấn ( www.trandinhtuan.edu.vn )
Người Sáng lập và Điều Hành Trung Tâm Tư Vấn và Đào Tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa (www.cuocsongdungnghia.com )
Các khóa học thường xuyên đào tạo tại các Doanh nghiệp
Khóa học bán hàng – khóa học thuyết trình – khóa học giao tiếp ứng xử
Xem thêm bài viết Diễn giả Trần Đình Tuấn