Kỹ Năng Mềm

Bí quyết nói chuyện hay cho mọi người

12-05-15

Nói chuyện là hoạt động về giao tiếp phổ biến nhất và nó được diễn ra liên tục trong suốt ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nói chuyện có thể khiến người khác làm theo lời của mình, yêu quý mình. 6534

Thu nhập 5 triệu vẫn có tiền tiết kiệm

19-04-15

Tôi hơi chạnh lòng, có phần bức xúc khi nghe chuyện những bạn trẻ thu nhập trên 10 triệu vẫn phải xin tiền bố mẹ. Nhưng tôi cũng ‘tự sướng’ khi mình thu nhập 5 triệu sống ở Hà Nội vẫn góp tiền tiết kiệm giúp đỡ gia đình ở quê và phòng thân. 6361

5 Cách giúp bạn cân bằng công việc và cuộc sống

19-04-15

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn là đề tài nóng của những người bận rộn. Vừa giải được bài toán công việc trong khi vẫn tận hưởng được cuộc sống có phải là quá khó khăn? 6357

Nghệ thuật giao tiếp lấy lòng cấp trên

19-04-15

Có thể có người cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể bày tỏ được ý muốn “lấy lòng” người khác bằng thái độ và hành động cụ thể. Điều đó không sai, nhưng chưa đủ. Bởi ngợi khen bằng lời vẫn là phương pháp biểu đạt tốt nhất thiện ý của bạn với đối phương. 6262

Tạo Ấn tượng tốt khi trò chuyện

19-04-15

 Khi mỉm cười trong lúc trò chuyện, bạn sẽ tạo được nơi người đối diện cảm giác thân ái, cởi mở và và sẵn lòng giao tiếp. Tuy nhiên, dù là đứng hay ngồi, sẽ là khôn ngoan hơn nếu như bạn xoay người trực diện với người cùng trò chuyện. Thế nhưng, sau khi đã áp dụng hết tất cả những "kỹ thuật mềm dịu" lẫn nụ cười thân...

Tăng hiệu quả công việc bằng cách tạo động lực cho nhân viên

13-04-15

Nếu như sếp và các chính sách do họ đưa ra là tác nhân chính yếu làm cho nhân viên "xìu", không thỏa mãn với công việc, thì cũng chính sếp, và tài năng lãnh đạo của họ, là nguyên nhân quan trọng trong việc làm cho nhân viên "sung". 5992

Trí Tuệ Xúc Cảm yếu tố quan trọng để thành công

10-04-15

Trong cuộc sống, bạn có thể đã từng gặp những người có kỹ năng giao tiếp rất tốt. Trong mọi tình huống, họ dường như luôn biết cách cư xử khéo léo để chúng ta không cảm thấy bị xúc phạm hoặc bực bội. Thậm chí, ngay cả khi chúng ta không tìm ra giải pháp cho vấn đề, họ cũng làm chúng ta cảm thấy lạc quan và...

Những điều cơ bản giúp bạn tạo động lực cho nhân viên

10-04-15

Đối với hầu hết các nhân viên, thỏa mãn với công việc có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp tạo ra thái độ làm việc tích cực, hăng say, cho ra kết quả cao trong công việc. Bạn muốn nhân viên của mình vui vẻ, năng động, và làm việc hiệu quả? Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tạo động lực làm việc cho nhân...

Cần tránh những gì khi thuyết trình

09-04-15

Kathy Caprino – Là một diễn giả thường có mặt tại các sự kiện và hội nghị trực tiếp và trên mạng, tôi được tiếp xúc với hàng trăm nhân vật của công chúng mỗi năm – những tác giả, chuyên gia và người tư vấn nổi tiếng.Trong nhiều trường hợp, những nhà lãnh đạo thuyết trình trước công chúng với nỗ lực truyền tải hết kiến thức học...

3 Kỹ năng thiết yếu để tổ chức sự kiện thành công

09-04-15

Một sự kiện được tổ chức thành công đòi hỏi phải hoàn thành mục tiêu cả về phía khách hàng và giá trị mà công ty nhận lại, vừa làm hài lòng những người đến tham dự sự kiện không phải hối tiếc đã bỏ thời gian tham dự, nhận được nhiều giá trị bổ ích từ chương trình, bên cạnh đó về phía công ty đạt được mục...

Cách bắt tay trong giao tiếp

09-04-15

Trong giao tiếp, cái bắt tay đươc ví như lá trầu, là khúc dạo đầu cho một buổi trò chuyện. Để có một buổi nói chuyện được gọi là thành công rất cần nghệ thuật giao tiếp mà quan trọng là cách bắt tay trong màn chào hỏi ban đầu. 5644

Kỹ năng thuyết phục nhà phỏng vấn

09-04-15

Trong thị trường tuyển dụng cạnh tranh gay gắt như hiện nay, một sơ yếu lí lịch hoàn hảo cùng với kĩ năng phỏng vấn tốt chưa chắc đảm bảo bạn sẽ đạt được công việc. Bạn cần thêm một chút khéo léo để thuyết phục nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn.Dưới đây là một số “mẹo” thuyết phục bạn có thể áp dụng:  5567