NHỮNG CÁCH GIẢI TỎA ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Áp lực công việc luôn khiến cho nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng, đôi khi bế tắc và thậm chí nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, giải quyết những vấn đề này không quá khó như nhiều người vẫn tưởng.
Làm thư giãn cơ bắp bằng những bài tập nhỏ
Đây là một kỹ thuật được phát triển vào những năm 1920 bởi Edmund Jacobson và nó thực sự khá đơn giản. Bạn bắt đầu với một nhóm cơ chẳng hạn như bàn chân và thả lỏng cơ bắp trong một vài phút. Sau đó đến các bọ phận khác như bạn chân, đùi, lưng, vai, cánh tay, … Và một khi cơ thể của bạn được thư giãn, căng thẳng cũng không còn nữa.
Tiết chế những than vãn của bè bạn.
Có những người thường duy trì thói quen xả ra những căng thẳng với bạn bè. Điều này, dĩ nhiên, lại gây thêm mệt mỏi với bạn. Bạn có thể nói với họ rằng bạn rất tôn trọng nhu cầu chia sẻ của họ, nhưng bạn cũng không phải “cái ổ cứng” để “tương thích” với tất cả những thông tin đó.
Hít thở sâu 5 lần
Hít thở sâu năm lần giúp bạn cảm thấy thoải mái trong khi đang làm việc. Điều này giúp thiết lập lại hệ thống thần kinh và mang nhiều oxy vào máu để cung cấp cho não bộ. Hít sâu và giữ trong một vài giây, chắc chắn hiệu quả công việc của bạn sẽ tốt hơn.
Thiền
Thiền là một phương pháp tốt cho tâm trí-cơ thể từ xưa giúp thúc đẩy cảm giác thư giãn và hạnh phúc. Nghiên cứu chỉ ra rằng thiền có một số lợi ích sức khỏe giúp giải tỏa căng thẳng tâm lý và vấn đề thể chất như tụt huyết áp, lo âu, mất ngủ và trầm cảm. Ngoài ra, thiền đã được chứng minh giúp giảm số lần bị cúm hay cảm lạnh cũng như thời gian và mức trầm trọng của triệu chứng bệnh. Có thể bạn nghĩ rằng để học thiền một cách hiệu quả sẽ khó khăn hoặc rất tốn thời gian. Tuy nhiên, thực sự bạn chỉ cần vài phút trong ngày để thực hành những bài tập đơn giản và cảm thấy tỉnh táo.
Nghỉ ngơi và rời mắt khỏi màn hình máy tính
Hãy nghỉ ngơi và rời mắt khỏi màn hình máy tính kếu bạn cảm thấy áp lực. Tự khiến mình cảm giác thoát khỏi môi trường làm việc căng thẳng sẽ báo hiệu hệ thống thần kinh thư giãn. Thậm chí nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ sẽ đưa bạn vào một trạng thái tốt hơn.
Ngửi mùi thơm
Theo một nghiên cứu, mùi tinh dầu thực tế giúp giảm stress. Liệu pháp hương thơm đang được sử dụng rộng rãi như là một cách tuyệt vời để giảm stress và hoa oải hương trong một nghiên cứu đã được chứng minh là rất hiệu quả. Bạn có thể thắp một ngọn nến thơm hoặc hít một quả chanh tươi hoặc miếng gừng. Các phần của não xử lý mùi nằm cạnh trung tâm cảm xúc của não bộ, do đó, nó làm cho cảm giác rằng mùi thơm có thể làm cho bạn cảm thấy bình tĩnh hơn.
Cười
Cười khiến cho bạn cảm thấy tốt hơn. Mỗi khi bạn cười, oxy sẽ được tăng cường đến các cơ quan của cơ thể, lưu lượng máu tăng lên và căng thẳng “bốc hơi”. Trong thực tế, chỉ cần nghĩ đến cười là đủ để giảm nồng độ hormone căng thẳng của bạn. Đôi khi bạn đang ở trong một tình huống căng thẳng, tiếng cười không đến tự nhiên. Bạn có thể nghĩ về những chuyện vui hay những chuyện ngớ ngẩn để cảm thấy vui hơn.
Hướng tới những người tràn đầy năng lượng sống. 
Một số người có “biệt tài” dập tắt mọi lạc quan, năng lượng sống của bạn dù không hề chủ ý. Nhưng cũng lại có những người luôn tạo cho bạn cảm giác tràn đầy sức sống và niềm tin khi ở bên họ. Hãy cố gắng tìm ra những người đem lại cho bạn năng lượng để tiếp tục vươn lên. Nếu không thể gặp gỡ trực tiếp, bạn có thể tìm kiếm những người bạn vui vẻ trên mạng.
Ôm ai đó
Khi bạn ôm ai đó, oxytocin và dopamine được tạo ra giúp giảm mức độ cortisol (hormone stress) trong máu. Nó có thể khiến cho căng thẳng của bạn biến mất ngay lập tức.
Hãy tưởng tượng bản thân ở một nơi thư giãn
Bạn tưởng tượng mình đang có một kỳ nghỉ bên hồ, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và bình tĩnh. Hoặc tưởng tượng mình đang ở nơi tuyệt vời nào đó. Có thể là nơi mà bạn chưa từng thấy trước đây, như trên một bãi biển Caribe. Bằng cách tưởng tượng khung cảnh và cảm giác sinh động, căng thẳng tự nhiên cũng sẽ được đẩy lùi.
Nghe bài hát mà mình yêu thích
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc có thể giúp giảm bớt căng thẳng bằng cách hạ thấp huyết áp và nồng độ cortisol của bạn. Ai biết được, có thể thậm chí nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn nhảy! Và nếu bạn có tai nghe càng tốt, nó khiến bạn có cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn.
Học cách biểu lộ cảm xúc
Bạn hãy tin rằng cảm xúc là những phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể, nên nếu cần thì biểu hiện nó ra. Buồn thì cứ khóc, vui thì cười, hoặc chia sẻ mọi chuyện với bạn thân, đừng để cảm xúc dồn nén quá. Việc thể hiện chúng ra bên ngoài là điều bình thường, nó giúp ta giải tỏa cảm xúc và nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tồi tệ hiện tại.
Nhờ sợ giúp đỡ
Các chuyên gia tâm lý khuyên, nếu bạn cảm thấy quá tải công việc, đừng ngại nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình hoặc bạn bè, đồng nghiệp. Đôi khi sự giúp đỡ ấy chỉ đơn thuần là một lời tư vấn sáng suốt giúp bạn thoát khỏi tình trạng tồi tệ hiện tại.
S.T Bảo Ngọc

——————————

Với hơn 15 năm kinh nghiệm huấn luyện, đào tạo cho gần 1000 Tổ chức là các Tập Đoàn Đa Quốc Gia, các Công Ty Hàng Đầu Việt Nam, các cơ Quan Nhà Nước với số lượng học viên tham gia trên 100.000 người.

Các công ty đã đào tạo: Vingroup, Samsung, Toyota, Viettel, Mobilephone, BIDV, Vietcombank, Coopmart …
Chúng tôi không chỉ phát triển kỹ năng mà còn nâng tầm giá trị cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục, khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ: 0916 72 0000 (Vân Anh) – 0912 232 334 (Minh Mỹ) để được chúng tôi tư vấn những khóa học hay đến với bạn.

Hãy đến với chúng tôi trước khi quá muộn.

www.trandinhtuan.com
➡️Diễn Giả, Chuyên Gia Đào Tạo – TRẦN ĐÌNH TUẤN
✔️ Marketing – University of Economics Ho Chi Minh City
✔️ MBA – Management in California State University, USA
➡️ Đào tạo Thực Tế – Ứng Dụng Hiệu Quả

➡️Doanh nghiệp Bạn muốn nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân viên ?
➡️Công Ty Bạn muốn các nhân sự làm việc bằng 100% trách nhiệm với những công việc được giao.
➡️Tổ chức Bạn muốn tất cả các nhân viên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

➡️Cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp (đào tạo In-House), lấy doanh nghiệp làm trung tâm, nhằm mục đích nâng cao chất lượng nghiệp vụ và tư duy chiến lược.

Các Khóa Học Mang Đến Tầm Quan Trọng Đối Với Bạn :

⇒ Khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục

⇒ Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

⇒ Khóa học Digital Marketing

⇒ Khoá học kỹ năng quản lý và giám sát bán hàng

⇒ Khoá học kỹ năng thuyết trình trước đám đông/công chúng

⇒ Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

⇒ Kỹ năng làm việc hiệu quả cho quản lý lãnh đạo

⇒ Kỹ Năng Đàm Phán Thương Lượng

⇒ Đặt tình yêu trong công việc

Hoặc GỌI 0912 232 334 để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn.

 

 

 

Thành công của các bạn chính là thành công của chúng tôi: “Đệm bước thành công, nhân đôi hạnh phúc”