Cách thuyết trình hay và hiệu quả

Lịch khai giảng

Tại thành phố hồ chí minh

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0916 72 0000 (Vân Anh)

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) 

LỊCH KHAI GIẢNG:

Tại TP HCM: 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình thuyết phục
   Ngày 15, 16 / 08 /2020

– Kỹ năng giao tiếp –  bán hàng và CSKH từ tâm
   Ngày 8, 9 / 08 /2020

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

 

Tại Hà nội

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) 

LỊCH KHAI GIẢNG:

Tại HÀ NỘI: 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình thuyết phục
   Ngày 5,6 / 09 /2020

– Kỹ năng giao tiếp –  bán hàng và CSKH từ tâm
   Ngày 29, 30 / 08 /2020

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

 

Kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng gần như không thể thiếu cho dù bạn đang ngồi trên ghế nhà trường hay bạn đã đi làm việc rồi. Tuy nhiên có điểm chung khi thuyết trình đề tài hay báo cáo nào đó là mọi người không biết bắt đầu từ đâu, không biết bắt đầu như thế nào.Để giải quyết vấn đề đó.sau đây mình xin giới thiệu những cách thuyết trình hay và hiệu quả để áp dụng trong công việc.

Hiểu rõ buổi thuyết trình hướng đến ai,hướng đến điều gì.

Trước khi thuyết trình một vấn đề nào đó, bạn cần hiểu rõ điều mình chuẩn bị nói và ai sẽ là người nghe bài thuyết trình của bạn, lí do họ nghe bài thuyết trình của bạn.

Khi trả lời được câu hỏi ai sẽ là người nghe bài thuyết trình của bạn, bạn sẽ xây dựng được nội dung phù hợp cho bài thuyết trình của mình.
Nếu đối tượng là các nhà khoa học: Nội dung thuyết trình cần xây dựng chi tiết để thuyết phục với lập luận logic.
Nếu đối tượng là học sinh mẫu giáo hay tiểu học: Nội dung thuyết trình cần xây dựng sinh động, nhiều hình ảnh và dí dỏm để phù hợp với lứa tuổi đó.
Sau khi xác định được đối tượng nghe thuyết trình, bạn sẽ phải chuẩn bị để thuyết trình nội dung gì. Bạn không thể diễn thuyết một vấn đề mà không ai quan tâm đến nó cả.
Và cuối cùng, bạn cần thuyết trình như thế nào, là một câu hỏi khá là quan trọng. Sự thành công của buổi thuyết trình phụ thuộc rất nhiều vào cách thuyết trình thế nào.
Khi đã chuẩn bị tất cả nội dung và biết đối tượng nghe thuyết trình, bạn cần chọn thời gian, thời điểm phù hợp để nâng cao hiệu quả của bài thuyết trình. Hãy chú ý đến thời gian trong buổi thuyết trình, đừng để người nghe mệt mỏi khi nghe một bài thuyết trình quá dài của bạn.
Thuyết trình ở đâu cũng là vấn đề cần quan tâm của bạn. Để chuẩn bị cho thật tốt, bạn nên đến nơi diễn ra buổi thuyết trình trước để chuẩn bị một số thứ như âm thanh, máy chiếu…

Chuẩn bị kỹ cho buổi thuyết trình

Bạn đã hiểu mọi thứ, chuẩn bị xong xuôi mọi thứ từ máy móc tới Power point cho đến các hình ảnh, video minh họa khác… Ngoài ra, bạn nên tập nói trước ở nhà, đứng nói trước gương, tập nói, tập thuyết trình thử xem khả năng thuyết trình của mình. Điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn và bớt căng thẳng hơn rất nhiều.
Truyền tải ngắn gọn súc tích.
Nội dung thuyết trình cần ngắn gọn, súc tích. Sao cho những điều bạn nói người nghe có thể tiếp nhận thông tin càng nhiều càng tốt.

Trình bày nội dung sinh động trong buổi thuyết trình

Hãy dùng mọi thứ bạn có thể để làm cho bài thuyết trình của mình nên sinh động hơn.
Sử dụng ví dụ để giải thích quan điểm của bạn.
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể ( cử chỉ tay, ánh mắt, nụ cười…)
Lên xuống giọng hợp lí, để tránh nhàm chán và ru ngủ người nghe.
Sử dụng biểu đồ, clip, hình ảnh để người nghe hiểu nhanh nhất.
Thuyết trình cũng là một trong những kĩ năng trong giao tiếp. Vì thế, làm thế nào để cuốn hút người nghe, làm thế nào để truyền đạt được nhiều nội dung đến người nghe đó là cả một nghệ thuật.

Những sai lầm bạn nên tránh trong buổi thuyết trình

Không chuẩn bị chu đáo cho bài thuyết trình.
Không có cảm xúc, không truyền được cảm hứng, thiếu lửa nhiệt huyết khi thuyết trình.
Không có mục đích thông điệp thuyết trình rõ ràng.
Để có thể thuyết trình hay không phải điều dễ dàng với tất cả mọi người. Dù có xảy ra lỗi trong buổi thuyết trình thì bạn cũng phải nhanh trí để sửa sai ngay và tiếp tục bài thuyết trình của mình đạt kết quả tốt nhất.

Tóm lại

Những điều trên tưởng chừng như đơn giản nhưng nó góp phần lớn vào sự thành công hay thất bại trong buổi thuyết trình của bạn. Hãy có gắng chuẩn bị thật tốt để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra khi thuyết trình. Hy vọng bạn sẽ luôn nhớ thực hiện điều này để luôn là người diễn thuyết tự tin và có được bài thuyết trình hay và hiệu quả.

——————————

Với hơn 15 năm kinh nghiệm huấn luyện, đào tạo cho gần 1000 Tổ chức là các Tập Đoàn Đa Quốc Gia, các Công Ty Hàng Đầu Việt Nam, các cơ Quan Nhà Nước với số lượng học viên tham gia trên 100.000 người.

Các công ty đã đào tạo: Vingroup, Samsung, Toyota, Viettel, Mobilephone, BIDV, Vietcombank, Coopmart …
Chúng tôi không chỉ phát triển kỹ năng mà còn nâng tầm giá trị cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục, khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ: 0916 72 0000 (Vân Anh) – 0912 232 334 (Minh Mỹ) để được chúng tôi tư vấn những khóa học hay đến với bạn.

Hãy đến với chúng tôi trước khi quá muộn.

www.trandinhtuan.com
➡️Diễn Giả, Chuyên Gia Đào Tạo – TRẦN ĐÌNH TUẤN
✔️ Marketing – University of Economics Ho Chi Minh City
✔️ MBA – Management in California State University, USA
➡️ Đào tạo Thực Tế – Ứng Dụng Hiệu Quả

➡️Doanh nghiệp Bạn muốn nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân viên ?
➡️Công Ty Bạn muốn các nhân sự làm việc bằng 100% trách nhiệm với những công việc được giao.
➡️Tổ chức Bạn muốn tất cả các nhân viên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

➡️Cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp (đào tạo In-House), lấy doanh nghiệp làm trung tâm, nhằm mục đích nâng cao chất lượng nghiệp vụ và tư duy chiến lược.

Các Khóa Học Mang Đến Tầm Quan Trọng Đối Với Bạn :

⇒ Khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục

⇒ Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

⇒ Khóa học Digital Marketing

⇒ Khoá học kỹ năng quản lý và giám sát bán hàng

⇒ Khoá học kỹ năng thuyết trình trước đám đông/công chúng

⇒ Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

⇒ Kỹ năng làm việc hiệu quả cho quản lý lãnh đạo

⇒ Kỹ Năng Đàm Phán Thương Lượng

⇒ Đặt tình yêu trong công việc

Hoặc GỌI 0912 232 334 để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn.

 

 

 

Thành công của các bạn chính là thành công của chúng tôi: “Đệm bước thành công, nhân đôi hạnh phúc”