Giao tiếp hiệu quả đường đi đến thành công

Giao tiếp hiệu quả sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Hãy tưởng tượng bạn là sếp, giảng viên hay đơn thuần chỉ là người bình thường, và bạn muốn diễn tả một nội dung nào đó nhưng người nghe lại không hiểu, không tập trung lắm nghe. Điều đó khiến công việc trở ngại và người khác đánh giá không cao về bạn. Vậy để đạt được hiệu quả trong giao tiếp bạn cần làm như thế nào?

Thực tế không phải những vấn đề bạn nói mọi người đều lắng nghe. Không ai muốn nghe điều mà họ không quan tâm vì thế bạn hãy nói những nội dung chính quan trọng cần truyền tải, tránh nói lang man. Là cái bệnh chung của hầu hết mọi người, việc nói lạc đề sẽ khiến cho người nghe khó chịu mất tập trung vào vấn đề chính. Vì vậy muốn giao tiếp hiệu quả bạn nên soạn một hệ thống thông tin chuẩn bị nói trong đầu để xoáy mạnh vào vấn đề trọng tâm khi nói. Khi nói khó mà nhận biết được mình đang nói lạc đề vì vậy bạn nên chú ý biểu hiện của người nghe có chăm chú hay không. Nếu thấy mọi người gật gù, đăm chiu thì bạn đã thành công rồi.

Business sale

Giao tiếp hiệu quả

Những vấn đề chúng ta nói không phải lúc nào cũng là thông tin người khác muốn nghe, khi đó họ sẽ thờ ơ và không phản ứng gì hết. Lúc đó bạn phải khơi dậy sự thích thú, tò mò của họ, từ đó khiến mọi người quan tâm vấn đề mà bạn đang nói. Thường thì trong tình huống này bạn nên đưa ra một vài câu xoáy, khiến họ suy nghĩ, tò mò. Sau mõi câu hỏi bạn nên dừng  lại một tý và nhìn khắp mọi người một lược với ánh mắt khuyến khích họ trả lời( không ai nở lờ đi ánh mắt của bạn đâu). Khi nói nên dùng lại sau vấn đề khó, cần suy ngẫm để mọi người có thời gian tiêu hóa lượng kiến thức đó. Chúc bạn đạt được hiệu quả với kỹ năng giao tiếp của mình.