Những công việc thường làm khi du học

Nhiều bạn học sinh và sinh viên chuẩn bị đi du học cảm thấy rất lo lắng về cuộc sống tự lập trên một đất nước xa lạ. Dưới đây là 10 lời khuyên dành cho những bạn chuẩn bị đi du học. Nhiều bạn học sinh và sinh viên chuẩn bị đi du học cảm thấy rất lo lắng về cuộc sống tự lập trên một đất nước xa lạ. Dưới đây là 10 lời khuyên dành cho những bạn chuẩn bị đi du học.

vic-lam-du-hoc

1. Kiểm tra trường trước khi nhập học

Phần lớn những trường bạn định nhập học không giống như những gì bạn tìm hiểu trên sách báo. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về môi trường cũng như cuộc sống ở khu vực trường bạn định nhập học. Việc tìm hiểu này có thể qua bạn bè hay các diễn đàn trực tuyến,…


2. Mua dụng cụ nấu ăn

Bạn nên mua một chiếc nồi nấu ăn đa năng. Chiếc nồi này có thể được sử dụng để nấu súp, rán chứng, luộc rau,…


3. Học nấu ăn

Học những món ăn truyền thống của quê hương sẽ giúp bạn bớt nhớ nhà trong thời gian đầu đi du học. Việc tự nấu ăn cũng giúp bạn giảm chi phí và có được những món ăn hợp khẩu vị và an toàn.


4. Tìm một công việc làm thêm

Tài chính là một trong những vấn đề lớn nhất đối với những sinh viên du học nước ngoài, đặc biệt đối với những bạn không có tiềm lực kinh tế khá giả. Để giải quyết vấn đề này và giảm gánh nặng cho bố mẹ ở nhà, bạn nên tìm một công việc làm thêm phù hợp với thời gian biểu của mình.

5. Mang theo quần áo và thực phẩm từ nhà

Món ăn được nhiều du học sinh ưa thích nhất trong hành trang mang lên máy bay là những thùng mì ăn liền. Đây là một loại thực phẩm rất dễ chế biến và là thực phẩm cứu cánh trong trường hợp bạn chưa thể quen với mùi vị thức ăn ở nơi mới đến. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý mang theo quần áo phù hợp với thời tiết nơi bạn tới du học.


6. Làm quen với những người bạn mới

Kết bạn với những người xung quanh nơi bạn ở giúp bạn bớt cảm thấy lẻ loi và có người giúp đỡ trong trường hợp xảy ra những việc ngoài mong muốn. Nếu kết thân được với một người bạn sở tại, bạn có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường mới hơn.

7. Tập trung vào việc học

Bên cạnh việc làm quen với những người bạn mới hay tìm kiếm một công việc làm thêm để tăng thu nhập, bạn không được phép xao nhãng nhiệm vụ chính của mình là học thật tốt. Rất nhiều bạn lưu học sinh đã sống buông thả và mải mê việc kiếm tiền đã không coi trọng việc học.


8. Bố mẹ đưa đi nhập học

Một số bạn lưu học sinh được bố mẹ đưa đến tận nơi để nhập học và chăm sóc bạn trong thời gian đầu. Điều này giúp những bạn mới đi du học không bị bỡ ngỡ với môi trường mới và có nhiều thời gian hơn để hòa nhập.

9. Thuê chỗ ở gần nơi bạn học

Thuê nhà trọ ở gần trường học sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền đi lại và thời gian. Đối với những bạn du học ở những nước có mùa đông lạnh, bạn sẽ không phải đi đường lạnh trong một thời gian dài ảnh hưởng tới sức khỏe.

10. Tải các phần mềm đàm thoại miễn phí qua internet

Một trong những phần mềm đàm thoại qua internet miễn phí phổ biến nhất là Skype. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng phần mêm tương tự như Yahoo Messenger. Những phần mềm này cho phép bạn đàm thoại có hình với những người ở nhà mà không phải trả một khoản phí nào.