Dùng Laptop nhiều: Lợi bất cập hại

Lịch khai giảng

Tại thành phố hồ chí minh

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) – 091 672 0000(Vân Anh)

NGÀY KHAI GIẢNG (TP.HCM):

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình
   Ngày 27, 28/07/2019

– Kỹ năng bán hàng
   Ngày 3, 4/08/2019

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

Tại Hà nội

Hãy để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn, hãy gọi :

0912 23 23 34 (Minh Mỹ) – 091 672 0000(Vân Anh)

NGÀY KHAI GIẢNG (Hà Nội): 

– Kỹ năng giao tiếp thuyết trình
   Ngày 03 ,04/08/2019

– Kỹ năng bán hàng
   Ngày 20, 21/07/2019

Học phí ưu đãi: giảm 10% khi học viên đăng ký trước 10 ngày hoặc nhóm 3 người

Các dòng máy laptop hiện tại ra đời ngày càng nhiều, giúp chủ nhân giải quyết tốt công việc. Nhiều người “dính” với laptop hầu như 24/24 giờ. Tuy nhiên, ngồi làm việc quá lâu với laptop cũng nguy hại

Laptop thường được sử dụng trong mọi tư thế, từ đặt trên đùi, bàn hoặc thậm chí là cầm một tay và gõ phím bằng tay kia. Tiện lợi và vậy nhưng tác hại cũng nhiều. Do bàn phím và màn hình của laptop quá gần nhau nên nếu màn hình nằm đúng tầm nhìn thì bàn phím sẽ ở vị trí quá cao và ngược lại. Nói cách khác, nếu bạn cố gắng để cổ tay và vai được thoải mái thì đầu và cổ lại mỏi.

Điều này đặc biệt nghiêm trọng khi ngày càng có nhiều người thay thế máy bàn thông thường bằng laptop. Hầu hết bàn phím của laptop đều nhỏ hơn những mẫu của máy bàn, điều này sẽ khiến cho cổ tay cũng như bàn tay của người dùng phải ở tư thế co lại rất khó chịu, nhất là những người có bàn tay lớn. Bên cạnh đó, vị trí giữa touchpad và bàn phím luôn luôn cố định, không điều chỉnh được để phù hợp với từng người dùng. Cả hai yếu tố này khiến cho tư thế sử dụng laptop trở nên kém thoải mái hơn.

Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề là nên nghỉ ngơi vài phút sau mỗi giờ làm việc bên laptop. Ngoài ra, bạn cũng nên giãn các ngón tay và thẳng cánh tay ra vài giây theo chu kỳ nhất định để thoải mái hơn.

Một trong những cách hiệu quả khác để khắc phục những vấn đề nêu trên là sử dụng các thiết bị ngoại vi như bàn phím và chuột mỗi khi bạn dùng máy trong thời gian dài (thường là ở các vị trí cố định như nhà hoặc văn phòng), như vậy sẽ dễ sử dụng hơn nhiều.

Mặc dù được gọi là chiếc máy tính để trên đùi, gối (lap-top) nhưng sử dụng laptop trên đùi không được dễ chịu cho lắm vì cổ và vai dễ bị gây tổn thương. Ngoài ra, nhiệt độ cao từ đế của laptop cũng không tốt lắm đối với đùi và một số bộ phận khác của bạn. Do đó, trừ khi chỉ cần kiểm tra thư từ hay chat vài câu với người thân, bạn nên cố gắng sử dụng máy trên mặt bàn với độ cao vừa phải thì tốt hơn. Trong trường hợp dùng máy với cổ cúi xuống, bạn nên thỉnh thoảng ngẩng lên và ngược lại.

Cuối cùng, kể cả những mẫu máy mỏng dính hiện đại cũng có thể trở nên nặng nề khi bạn xách đi một quãng đường dài và mệt mỏi. Trong trường hợp đó, bạn nên tìm một chiếc ba lô như những học sinh tiểu học. Có thể nó khiến bạn trông kém… sành điệu đi chút ít nhưng cho dù thế nào thì sức khỏe vẫn là thứ quan trọng nhất.

Nhìn chung, thực tế có rất nhiều các trục trặc tiềm ẩn đối với mỗi người dùng laptop. Bạn nên để ý cách sắp xếp máy móc, cách ngồi, góc nhìn và khoảng cách. Ngoài ra, một quãng nghỉ ngơi giữa nhiều giờ làm việc bên máy tính là cần thiết.

Theo Thế giới @