Bán hàng trực tuyến trên Internet

Người ta thường nói, chỉ có kinh doanh mới làm cho con người ta trở nên giàu có. Trong thời buổi kinh tế thị trường, hoạt động kinh doanh ngày càng được đẩy mạnh và đặc biệt là loại hình bán hàng online – một phương pháp kinh doanh không còn mới nhưng sức nóng của nó vẫn không ngừng tăng cao. Vậy giữa một thị trường bán hàng online đông đảo như thế, làm cách nào để bán hàng hiệu quả nhất, khách hàng sẽ chọn bạn chứ không phải là một cửa hàng online khác?
Cùng một mặt hàng buôn bán, bạn làm cách nào để khách hàng chú ý và tìm đến mình? Hãy làm cho tên sản phẩm của bạn rõ ràng, súc tích và cô đọng nhất. Bạn nên đặt tên sản phẩm sao cho tên sản phẩm đó có chứa một từ khoá tìm kiếm hiệu quả. Và bạn phải chắc chắn sản phẩm bán trên web của bạn có ảnh minh hoạ rõ nét, hãy chụp các sản phẩm của mình từ những góc độ khác nhau, cố gắng chụp khoảng 3 hoặc 4 bức ảnh cho mỗi sản phẩm. Khách hàng ghé thăm trang web của bạn nhờ thế có thể đánh giá sản phẩm tốt hơn dễ hình dung hơn về sản phẩm. Bên cạnh đó, phần mô tả sản phẩm cũng phải được viết một các cụ thể, rành mạch, dễ hiểu, hấp dẫn và nhất là phải mang đến lợi ích cho những người ghé qua của hàng online của bạn.
 
ban-hang-truc-tuyen

Bán hàng trực tuyến

Nói thế không có nghĩa là bạn dùng những lời có cánh “nói quá sự thật” chẳng có gì hữu ích cho khách hàng. Thay thế vào những những từ có cánh đó, bạn hãy tạo nên sự phong cách cho riêng mình. Từ các nội dung quảng cáo bạn phải cho khách hàng thấy được những lý do rõ ràng và đơn giản tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Lời mời chào bán hàng súc tích, mạch lạc và không sai lỗi chính tả sẽ mang đến thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, những nội dung của trang web phải luôn được đổi mới và sáng tạo.
Ngoài ra bạn phải tìm hiểu và đưa ra mức giá tốt nhất cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Cùng một mặt hàng nhưng ở những trang web khác nhau có thể sẽ có những mức giá khác nhau, chỉ khi so sánh các mức giá thì bạn mới tìm ra được đâu là mức giá tốt nhất. Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì giá cả sản phẩm chính là điều cuối cùng khiến khách hàng đắn đo, bạn hãy khéo léo tạo ra những lời mời chào đặc biệt để thu hút được nhu cầu của khách hàng bằng chính những sản phẩm của mình, nhưng bạn chớ vội mừng vì khi khách hàng đã ưa chuộng món hàng của bạn và họ sẽ chấp nhận bỏ ra số tiền tương ứng với số tiền mà bạn đã đặt ra cho món hàng để mua món hàng đó, vì không phải lúc nào bạn cũng hiểu rỏ hết về những món hàng mình đang bán, bạn hãy nên tìm hiểu và liệt kê một số ưu điểm tính năng tốt nhất của món hàng mà tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất, để họ thấy được những ưu điểm của món hàng mà tận dụng tốt về nó.
Trong cuộc sống kinh doanh lúc nào cũng có sự rũi ro xảy ra, trường hợp gặp một vấn đề gì đó về món hàng và trong thời gian nhất định so với thời gian mua mà làm cho khách hàng không vui thì bạn phải xin lỗi giải thích vì một vấn đề gì đó và đem đổi lại món hàng đó trong thời gian sớm nhất, bạn không nên quên những câu hứa về lần sau mình sẽ kiểm tra hàng tốt hơn. Khi đó bạn sẽ thấy được khách hàng sẽ thông cảm và tin tưởng mình hơn, tất nhiên những nhu cầu đặt hàng saukhách hàng gọi điện đặt hàng mình nhiều lần nữa        

ban-hang-truc-tuyen-2

Nếu cơ sở của bạn dưới hình thức kinh doanh lớn hơn, có cả đội ngũ nhân viên tư vấn và giao hàng cho khách thì điều này bạn cần phải cẩn trọng hơn trong vấn đề quản lý và theo dõi từng hoạt động của nhân viên mình, bạn phải lập nên những kế hoạch khen thưởng, phạt cảnh cáo hay những hình thức kỹ luật khác mà bạn cho là thích hợp trong môi trường làm việc của mình, để thúc đẩy và răng đe quá trình làm việc của nhân viên.
Ví dụ trong cửa hàng bạn có nhân viên làm không hết mình, nhân viên giao hàng trong tình trạng giao hàng cho nhanh, lấy tiền là xong nhiệm vụ nhưng quên đi về tâm lý của khách hàng khi nhận được món hàng với người giao hàng không vui, nếu vấn đề này xảy ra thuờng xuyên và lâu dài mà bạn không hay biết thì số lượng khách hàng của bạn giảm xuống đáng kể.
Một người nhân viên làm việc tốt là người nhân viên biết cách quan sát và nhìn thấy được nhu cầu của khách hàng, làm cho khách hàng mãn nguyện, đặt biệt là đưa ra những lời khen ngợi món hàng thì được.
Cuối cùng một lời khuyên đơn giản cho bạn là “cần cù bù thông minh”, các bạn muốn bán hàng tốt trên dịch vụ trực tuyến, điều đầu tiên các bạn phải bỏ thời gian lập cho mình trang website mang thương hiệu của mình, đó là cách tốt nhất để đưa khách hàng đến gần với mình hơn, tiếp theo là bạn phải có cách quảng lý thật chặt chẻ về vấn đề nhân viên, khách hàng, cũng như tài chính để cửa hàng bạn ngày một đi lên!