Bạn có thường hay chần chừ khi làm việc gì đó, mặc cho hạn chót giao nộp đang cận kề? Vậy thì bạn ơi, bạn chính là một trong hàng triệu triệu người trên thế giới này đang bị ảnh hưởng bởi con virus “ trì hoãn” rồi đấy. Sự trì hoãn là nguyên nhân lớn nhất làm giảm thiểu năng suất lao động và chậm tiến độ công việc.
Mặc dù nhiều người không thừa nhận điều này, nhưng quả thực nếu họ làm việc đúng giờ hơn, họ sẽ thu được nhiều hơn.
Với nhiều người, việc “tạm gác” công việc sau này làm là một thói quen hơn là một …sở thích. Quả thực là khó khăn cho ai đó để quen với việc bắt đầu công việc một cách đúng thì giờ, nhất là khi hậu quả của việc trễ giờ là vô cùng nguy hại.
Nếu bạn là một trong số những người như thế, bạn phải khát khao muốn rũ bỏ sự trì hoãn cố hữu, và điều đó chỉ đạt được nếu bạn tìm đến đúng căn nguyên của vấn đề. Sau đầy là một vài gợi ý để bạn có thể vượt qua sức ì cơ thể và trở thành một người làm việc năng suất, đáng tin cậy .
1. Lập thời gian biểu– Đây thực sự là 1 điều quan trọng khi bạn lập 1 danh sách những việc cần hoàn thành trong ngày.Nó sẽ giúp bạn dự tính thời gian và công việc. Một lỗi chủ yếu mà mọi người hay mắc phải khi trì hoãn công việc là thấy thời gian còn lại quá dư dả. Một tờ ghi chép nhỏ, một cuốn lịch bàn sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết và hoàn thành công việc ngay lập tức và đúng giờ.
2. Nghì ngơi – Nhiều người hoãn làm việc vì lí do “ Tôi cảm thấy không thoải mái khi bắt tay vào việc lúc này”. Điều này có vẻ đúng khi họ nhiều thời gian để hoàn thành công việc của mình, nhưng tốt hơn hết là hãy hoàn thành xong xuôi công việc của bạn, rồi hẵng nghỉ ngơi.
Không tuyệt vời hay sao khi bạn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng? Nếu bạn chọn nghỉ ngơi trước khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, bạn dễ bị kiệt sức và sẽ chẳng còn tí hứng thú nào để hoàn thành công việc cả. Sẽ tốt hơn nếu bạn thấy mệt SAU khi làm một công việc, nhất là khi nếu bạn muốn kéo dài thời gian nghỉ ngơi đó. Thật là dại dột khi làm việc cận ngày nộp bài.
3. Đừng đánh giá thấp công việc của bạn– Đôi lúc, sự trì hoàn hình hình khi bạn đánh giá không đúng mức công việc, độ khó khăn và thời gian dành cho một hoạt động cụ thể. Họ thường nói “ Chỉ là việc cắt cỏ thôi mà, quá dễ… Mình làm vèo cái là xong”. Vấn đê ở đây là, dù công việc có bình thường thế nào, nó đều “ngốn” thời gian và công sức của bạn cả. Nếu bạn coi thường công việc đó, bạn sẽ dành cho nó quá ít thời gian, và làm nó quá gần hạn chót đề ra.
4. Đừng cảm thấy thoải mái khi không làm gì– Nó sẽ hiệu quả hơn nếu bạn “có” một chiếc đồng hồ trong suy nghĩ của mình, bất kể bạn không làm gì cả. Sử dụng chiếc đồng hồ đó để nhắc nhở bạn những công việc cần làm. Điều này giúp bạn suy nghĩ một cách tích cực hơn, hoàn thành công việc sớm thì nghỉ ngơi nhiều hơn. Cho dù đó là lí do, thì bạn cũng nên dành nhiều thời gian cho nghỉ ngơi và gạt bỏ mọi vấn đề trước khi lên giường đi ngủ. Nhưng hãy nhớ, đừng quá lạm dụng chuyện “nghỉ ngơi”. Có sự khác biệt lớn giữa nghỉ ngơi và sự trì trệ. Luôn luôn dành đủ thời gian cho nghỉ ngơi, và hãy theo sát thời gian biểu của bạn.
Sưu tầm: www.kynang.edu.vn
The IOC addressed each commissionIf you are reading this column on an iPad, iPhone, MacBook or any other Apple device, this “1984” ad is one of the reasons why.
portafoglio prada This is why I believe in crypto currencies, it helps our society move away from our flawed monies, towards something that has a positive value.
timberland ladies boots Moreover, all computers at the computer lab of the Village were upgraded and facilitated with fast ADSL internet with the help of one of our generous local donors; this will help the children broaden their horizon in their studies, researches or entertainment purposes.
borsa alviero martini Because the team clinched a third straight postseason berth earlier in the week, the Wild used Thursday’s potential playoff preview against the Predators to rest goalie Devan Dubnyk and forwards Zach Parise, Nino Niederreiter, and Thomas Vanek.
mulberry outlet york mulberry outlet