Giao tiếp thông minh, chìa khóa thành công

Giao tiếp là hoạt động xảy ra thường xuyên ở mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Để được lòng của mọi người xung quanh bạn hãy thể hiện mình là người có cách giao tiếp thông minh. Nói về việc giao tiếp thì có muôn vàng tình huống khác nhau, nhưng ở đây chúng ta chỉ nhắc tới tình huống khi mở đầu câu chuyện sao cho tạo được sự thiện cảm của người khác.

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng nó quyết định thái độ của họ với bạn sau này. Vậy việc tạo ấn tượng tốt khi mới gặp mặt vài lần đầu rất quan trọng. trong đó việc chào hỏi ban đầu là yếu tố quyết định cho thái độ của họ sau này. Để trở thành người giao tiếp thông minh Có hai yếu tố bạn nên nằm lòng trong màng chào hỏi là: sau khi hỏi vệ công việc bạn phải khen và than:

giao-tiep-thong-minh

Những lời khen như bạn giỏi quá ha, lương cũng khá quá bạn nhỉ,…sẽ khiến cho họ rất thỏa mái và nói chuyện với bạn nhiều hơn về công việc của họ. thực tế ai chẳng khó chịu khi nói về mình và bị người khác chê ngay cả.

Bên cạch những lời khen lúc nào cũng kèm theo sự than thở đồng cảm với họ các câu kiểu: công việc chắc bận lắm bạn nhỉ, công việc này áp lực lắm…Phần lớn ai chả có khó khăn trong công việc nên họ sẽ thấy bạn thật hiểu chuyện và thân thiện. Bạn có thể than thở sự khó khăn của chính mình cho thấy sự đồng cảm của bạn, khiến họ cửi mở và thân thiện với bạn hơn. Chúc bạn thành công với cách giao tiếp thông minh của mình.