Kỹ năng nghề nghiệp

Ứng biến trong chiến thuật đàm phán

21-03-15

Nắm được những kỹ năng cơ bản trong đàm phán thông qua các bài viết trước đây của Harvard rất quan trọng, nhưng đôi khi là chưa đủ. Bạn còn cần có khả năng ứng biến, thích nghi trong từng tình huống cụ thể của đàm phán. 1860

4 nguyên tắc khi đàm phán lương bổng

21-03-15

Nghệ thuật nói về mức dao động lương bổng Hãy cẩn thận khi bạn đàm phán mức dao động lương mong muốn với nhà tuyển dụng. Ví dụ, nếu bạn mong muốn mức lương của mình ít nhất là 400 USD và nhiều nhất là 500 USD, bạn sẽ đưa ra mức lương dao động như thế nào? Nhiều ứng viên chưa có kinh nghiệm thương lượng lương sẽ nêu...

8 bí quyết của người thương lượng cừ khôi

21-03-15

Thương lượng lương là một nghệ thuật, rất cần sự chuẩn bị kỹ càng và một chút khéo léo. Martin Yate, tác giả của quyển sách tìm việc bán rất chạy “Knock ‘em’ Dead” nói: “Khi đến giai đoạn thương lượng lương, nhiều ứng viên lại không chuẩn bị trước nên bối rối trước nhà tuyển dụng (NTD)và cuối cùng không đạt được mức lương như mong muốn”. Vì thế, bạn...

Làm thế nào đàm phán với người khó tính?

21-03-15

Những nhà đàm phán kinh doanh thường phàn nàn mặc dù họ cố gắng tập trung vào việc tạo ra lợi ích chung, nhưng vẫn không thể tiếp cận một số đối tác trên bàn đàm phán. Đó là những đối tác không tin vào việc bạn tạo ra lợi ích cho họ. Thông thường họ chỉ chú trọng đòi lợi ích cho bản thân càng nhiều càng tốt....

8 bí quyết đàm phán thành công

21-03-15

Đàm phán là một phần của cuộc sống và tất cả chúng ta đều phải đối mặt với nó. Khi chúng ta có thể đàm phán thành công thì kết quả mà chúng ta đạt được sẽ có sự khác biệt rất lớn. Dưới đây là 8 bí quyết giúp đàm phán thành công. 1848

Làm thế nào để đàm phán thương lượng thành công?

21-03-15

Đàm phán lương là một quá trình khó khăn khi bạn muốn nhận được mức lương xứng đáng, nhưng bạn cũng không muốn làm mất thiện cảm với vị sếp tương lai của bạn. Tình trạng này càng trở nên phức tạp trong một thị trường lao động bão hòa, có tính cạnh tranh cao. Khi số người tìm việc vượt quá số lượng công việc còn trống, bạn...

Làm thế nào để tự tin trong đàm phán khi bạn là nữ giới?

21-03-15

Theo một cuộc khảo sát của LinkedIn, 39% phụ nữ Mỹ cảm thấy lo lắng khi nói đến đàm phán. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy,  phụ nữ thường thiếu tự tin khi nói đến những  yêu cầu mà họ muốn. 1841

Nghệ thuật Kể chuyện trong Đàm phán Kinh doanh

21-03-15

Những câu chuyện ảnh hưởng đến cách não xử lý thông tin. Để thuyết phục thành công trong đàm phán kinh doanh, do đó bạn cần kể các câu chuyện. Vậy làm thế nào để những câu chuyện có thể tác động tích cực đến người nghe, và đạt hiệu quả công việc? 1838

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi

20-03-15

Có một người đàn ông đi vào cửa hàng định mua một thứ lặt vặt nào đó cho vợ. Nhưng sau một tiếng rưỡi, ông ta đã mua phân nửa các loại sản phẩm ở gian bán đồ câu cá và còn mua thêm cả cái ô tô cũ của giám đốc cửa hàng. 1572

Nghề SALES là nghề gì?

20-03-15

Nghề SALES là nghề gì? Đơn giản hiểu đó là nghề bán hàng. Đặc trưng nhất của nghề này chính là người làm nghề bán hàng trực tiếp tiếp cận khách hàng, tư vấn giúp khách hàng chọn lựa mặt hàng - dịch vụ phù hợp, thuyết phục khách hàng mua mặt hàng đã được tư vấn. Ai có thể làm được? Nghề này tiếp nhận tất cả mọi đối...

6 đặc điểm cơ bản giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo thành công

19-03-13

Khả năng lãnh đạo tiềm ẩn của bạn sẽ thay đổi, nếu bạn có thể xác định một số thành phần của việc lãnh đạo giỏi. Khi hiểu và xác định phương pháp cũng như đặc điểm của những nhà lãnh đạo được ngưỡng mộ, chúng ta có thể từng bước phát triển những kỹ năng và đặc điểm này. 959

Công thức quản lý bản thân thành công

19-03-13

Cuộc sống như một bài toán, có công thức và phép tính. Công thức cuộc sống chính là những đúc kết kinh nghiệm trải qua của mỗi chúng ta trong những hoàn cảnh sống diễn ra hàng ngày. Bạn sẽ nghĩ đây là con người của mình, mình tự kiểm soát được. Điều đó là kết quả của những suy nghĩ đã được hoạch định trước. 971