Kỹ Năng Mềm

NHỮNG ĐIỀU QUÝ ÔNG KHÔNG NÊN LÀM NƠI CÔNG SỞ

26-06-18

  Có những hành động rất bình thường nhưng lại bị đồng nghiệp đánh giá vô cùng tiêu cực, đừng biến mình thành kẻ khốn nơi văn phòng chỉ vì làm những điều không mấy ai ủng hộ. Có lúc nào bạn cảm thấy mình chính là người mà đồng nghiệp đang bàn tán lúc bất chợt bước vào một căn phòng – và không phải theo một cách tích cực không? Liệu...

NGÔN NGỮ HÌNH THỂ TRONG PHỎNG VẤN

25-06-18

Hãy cẩn thận với ngôn ngữ cơ thể của bạn khi dự phỏng vấn, nắm rõ những điều nên và không nên để nắm lấy công việc mơ ước. Có lẽ câu ngạn ngữ “Điều quan trọng không phải bạn nói gì mà là nói như thế nào” khá hợp lý khi chúng ta bàn về hiệu quả của ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp. Bởi nó nói lên...

NHỮNG THÓI QUÊN XẤU ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU XUẤT LÀM VIỆC

22-06-18

Bạn làm việc rất hăng say mà sao mãi kết quả không như mong đợi? Bạn vô cùng chăm chỉ chẳng phút lơ là, vậy nhưng hiệu suất lại không được đánh giá cao? Nguyên nhân vấn đề này không phải do cố gắng chưa đủ mà chính là nỗ lực không đúng. Dưới đây là 18 thói xấu bạn nên ngừng làm ngay hôm nay để đạt hiệu suất...

NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH NƠI CÔNG SỞ

21-06-18

Thật không phải dễ dàng gì để bắt kịp với những quy tắc giao tiếp chuyên nghiệp luôn thay đổi tại nơi làm việc. Những sai lầm cơ bản sẽ khiến bạn phải chịu cảnh xấu hổ và thậm chí có thể bị sa thải. 1/ Trong giao tiếp  Cách bạn nói chuyện với mọi người có thể giúp bạn có được sự tín nhiệm của họ nhưng cũng có thể...

TRÁNH NÉ HAY ĐỐI MẶT VỚI CƠN GIẬN CỦA SẾP

20-06-18

Bạn còn nhớ chúng ta đã từng nói với nhau rất nhiều điều về những nỗi sợ thường thấy nơi công sở & không thể không nhắc đến ‘ám ảnh’ thường trực mang tên sếp dù lắm khi điều này chỉ vì tác động tâm lý chứ không hẳn vì sếp trông quá hắc ám. Thế nhưng đôi khi “sếp cũng muốn lương thiện nhưng ai cho sếp lương thiện” khi một...

NHỮNG "PHẨM CHẤT" TẠO NÊN MỘT NGƯỜI THẤT BẠI

19-06-18

  Những người thành công luôn có những tố chất “vàng” để nâng bước và chắp cách cho họ, ngược lại những người thất bại luôn mắc vào những “thói xấu” khiến con đường thành công của họ luôn xa tầm với. Ưa nịnh Người thành công luôn biết nhìn nhận và dành lời khen cho người khác, kẻ thất bại thì luôn thích người khác khen mình, mà không cần biết...

NHỮNG CÁCH NÓI VỀ LƯƠNG Ở BUỔI PHỎNG VẤN

18-06-18

  Một công việc yêu thích cộng với mức lương lý tưởng là điều mà bất kỳ ai khi đi xin việc cũng ao ước. Nhưng phải làm thế nào để có thể nói rõ với nhà tuyển dụng về mức lương mà bạn mong muốn. 1/ Thẳng thắn khi thương lượng lương Vấn đề lương thưởng trong phỏng vấn là vấn đề vô cùng quan trọng vì vậy khi được nhà...

NHỮNG SUY NGHĨ KHIẾN BẠN THẤT BẠI

15-06-18

Mọi hành động đều bắt nguồn từ suy nghĩ, những suy nghĩ dưới đây sẽ làm cản trở bạn đến con đường danh vọng! Sao “nó” dốt thế mà nó lại giàu? “…còn mình khôn thế mà vẫn nghèo?” vế sau của lối suy nghĩ đó là như vậy phải không? Thói ganh tỵ và đố kị luôn là kẻ thù của thành công. Bạn sẽ chẳng bao giờ trả lời...

MẸO NHANH GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG VÀ NGỪNG LO ÂU

14-06-18

 1/ Hãy nhớ rằng: Điều gì rồi cũng sẽ qua Một ngày bạn phải đối mặt với biết bao nhiêu công việc, từ việc nhà cho đến việc ở công ty khi sếp của bạn muốn có bản báo cáo tiến độ công việc, ai cũng không thể tránh khỏi áp lực và căng thẳng. Nếu phải chịu đựng quá nhiều sẽ gây nên tình trạng lo lắng, sợ hãi,...

KHI TƯ DUY SÁNG TẠO BỊ CẢN TRỞ

13-06-18

Sự sáng tạo của con người là vô hạn, nhưng không phải ai cũng dám áp dụng những ý tưởng sáng tạo của mình vào thực tế vì nhiều lý do khác nhau. Chính những lý do đó vô tình trở thành rào cản tư duy sáng tạo của bạn và nếu bạn không dám vượt qua nó thì bạn sẽ mãi là kẻ đi sau. Vậy những tư tưởng cản...

NGHỆ THUẬT CHÊ NHÂN VIÊN CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO

12-06-18

Xưa nay, “đúng thì khen thưởng  – sai thì phạt” luôn là một mệnh đề đúng trong công việc. Nhưng khen làm sao để người khen cảm thấy đó là lời động viên chân thành và cần phải cố gắng hơn, hoặc chê làm sao để nhân viên nhận ra lỗi của mình mà sửa đổi và tiến bộ hơn, lại không làm mất đi tình cộng sự thì...

GIAO TIẾP NƠI CÔNG SỞ VÀ LỖI THƯỜNG GẶP

11-06-18

1/ Luôn nói “Không” với tất cả mọi việc Từ chối giúp đỡ đồng nghiệp, tìm mọi cách thoái thác các công việc mà sếp giao, không có bất cứ phản ứng nào trước những vấn đề bất ngờ xảy ra với công ty sẽ khiến bạn trở thành một con người thiếu nhiệt tình và đam mê với công việc. Và chắc chắn sẽ không có vị sếp nào...