Giao tiếp

7 kỹ năng giúp xây dựng mối quan hệ bền vững

04-03-13

Mối quan hệ có lợi và bền vững là một điều rất quan trọng trong môi trường làm việc và cả trong cuộc sống. Cách cư xử trong giao tiếp sẽ quyết định cho việc xây dựng mối quan hệ có lâu dài hay không, được dựa trên sự liên kết vĩnh viễn bằng lòng tin và sự rộng lượng. 878

5 cách xây dựng mối quan hệ khách hàng hiệu quả

04-03-13

Khi bạn đang điều hành một công việc kinh doanh nhỏ, cuộc cạnh tranh giữa bạn và các công ty lớn hơn thường giống như cuộc chiến giữa chàng trai nhỏ bé David và tên khổng lồ Goliath. Tuy nhiên, có một lợi thế nhỏ là công ty của bạn có thể dễ dàng tạo mối quan hệ khách hàng hơn khi là một công ty lớn. 877

Hành vi giao tiếp từ bàn tay

29-01-13

Trong giao tiếp hàng ngày, chúng ta thường sử dụng rất nhiều hành vi, ngôn ngữ cơ thể, nhưng nguồn gốc của chúng chắc hẳn không được nhiều người biết đến. Dưới đây là 6 hành vi phổ biến nhất của con người và những câu chuyện thú vị về chúng. 704

Kỹ năng giao tiếp trước đám đông

24-11-12

Phần lớn mọi người xem việc phải nói chuyện trước đám đông là nỗi sợ hãi kinh khủng nhất. Nỗi sợ đó còn hơn cả sợ rắn, sợ đi máy bay, hoặc ngay cả sợ cái chết. Nhưng chúng ta không thể trốn tránh nó mãi, chỉ cần mỗi ngày 30 phút giao tiếp với người quen, đồng nghiệp đảm bảo kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ ngày...

Tạo ấn tượng tốt khi trò chuyện

10-11-12

 Khi mỉm cười trong lúc trò chuyện, bạn sẽ tạo được nơi người đối diện cảm giác thân ái, cởi mở và và sẵn lòng giao tiếp. Tuy nhiên, dù là đứng hay ngồi, sẽ là khôn ngoan hơn nếu như bạn xoay người trực diện với người cùng trò chuyện. Thế nhưng, sau khi đã áp dụng hết tất cả những "kỹ thuật mềm dịu" lẫn nụ cười thân...

Cách gây thiện cảm

10-11-12

Trong đời sống thường ngày, chúng ta ai ai cũng cần phải giao tiếp,giao tiếp với gia đình, với bạn bè, với đối tác, với mọi người... Nhưng bạn đã biết thiết lập cuộc giao tiếp thành công như mong đợi chưa? Bạn đã học được cách làm thế nào để gây thiện cảm với người đối diện chưa? 649

7 bước "đọc vị" bất kỳ ai

29-10-12

“Đọc vị” hay nắm bắt ngôn ngữ cơ thể của người khác là một trong những kỹ năng đặc biệt giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là vận dụng trong kỹ năng bán hàng. Một số người may mắn có thể hiểu nó một cách tự nhiên, nhưng  hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn khi tìm hiểu ngôn ngữ cơ thể. Bài tập gồm...

Giữ Vững Tinh Thần Trước Những Lời Từ Chối Của Khách Hàng

07-05-12

Với vai trò là người đào tạo cho các nhân viên kinh doanh, tôi đã không ít lần nói về chủ đề truyền lửa để nhằm tạo động lực cho mọi người. Nhưng điều mà Tôi tâm đắc nhất về chủ đề này là hướng dẫn cho mọi người cách tự tạo lửa để khi nào mất lửa thì họ tự biết cách khơi dậy ngọn lửa bên trong...

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

07-05-12

Trong một buổi hội thảo về bán hàng Tôi có hỏi những người tham dự : theo các Anh Chị thì tiêu chí nào để khẳng định một người giỏi về bán hàng. 536

Một số hoạt động giao tiếp với khách hàng

30-08-11

Thông tin truyền miệng qua người tiêu dùng có sức lan tỏa rất nhanh theo cấp lũy thừa, đồng thời sự đánh giá của họ về sản phẩm luôn được coi là khách quan và trung thực hơn bởi vậy có sức thuyết phục trực tiếp những người mua hàng khác so với quảng cáo của công ty. Mượn lời của khách hàng,.. 445

Giao tiếp – ứng xử nhằm xây dựng tập thể lao động vững mạnh

25-08-11

An tâm công tác là một nhân tố hàng đầu trong việc xây dựng thái độ lao động của nhân viên. Thiếu an tâm công tác làm giảm hiệu năng lao động, giảm sự gắn bó với doanh nghiệp, với cơ quan, với tập thể lao động. 442

Bảy Kiểu Người Nghe Và Bí Quyết Để Có Kỹ Năng Nghe Tốt Hơn

13-08-11

Sở hữu kỹ năng nghe đặc biệt nổi trội và khả năng thuyết phục người khác ủng hộ ý kiến của mình là điều làm nên sự khác biệt giữa những người giỏi và những người xuất sắc. Có khả năng lắng nghe tốt sẽ xây dựng được lòng tin, sự tín nhiệm và sự tôn trọng. 430