23 điều cần biết trong chiến dịch Moblie marketing

Mobile Marketing là một cách trực tiếp tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Các thiết bị di động, thiết bị mobile cầm tay giờ không quá còn xa lạ với nhiều người, do đó ứng dụng mobile marketing trong hoạt động marketing của doanh nghiệp là cần thiết và là một xu thế mới.

mobile-marketing-ting

Dưới đây là một số cách đơn giản, giúp bạn định hướng đúng trong quá trình triển khai mobile marketing

1 Trong quá trình triển khia mobile marketing dù muốn hay không bạn cũng cần đáp ứng nhu cầu khách hang, phù hợp với hành vi cách sử dụng thiết bị mobile, trong số những hành vi đó là tìm kiếm qua thiết bị di động. Do đó, nếu bạn xây dựng một bản mobile site bạn cũng cần chú ý tới việc SEO cho mobile site. (bạn có thể tham khảo bài viết Thủ thuật SEO cho mobile site)

2 Các chiến dịch Mobile Marketing phải có nền tảng tương thích. Tức là. phải hiển thị một cách chính xác trên iPhone, Blackberry, Android, máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

3 Tin nhắn quảng cáo di động (SMS Marketing)  phải ngắn gọn, rõ ràng, khẩn cấp và có một cuộc gọi đến hành động.

4  Mã QR (quét bằng máy quét mã vạch cho thiết bị di động / điện thoại thông minh) hấp dẫn khách hàng với thương hiệu của bạn. Liên kết mã QR đến phiếu mua hàng giảm giá qua các thiết bị di động, trình chiếu video có liên quan, thông tin sản phẩm …

5 Sử dụng một URL ngắn (shortener URL)   khi tạo mã QR để  mã QR đơn giản và dễ dàng để quét.

6 Sử dụng các công cụ miễn phía tạo ra mã QR (QR code)

7 Sử dụng tên thật của người nhắn tin trong tin nhắn SMS để nâng cao tính cá nhân hóa

8 Sử dụng tin nhắn SMS (SMS marketing) Nhắm mục tiêu tin nhắn bất cứ khi nào có thể cho các nhu cầu và thói quen mua sắm của người nhận.

9 Định vị và xác định thương hiệu của mình lên đầu tiên trong các chiến dịch Mobile Marketing

10 Không sử dụng từ viết tắt trong chiến dịch mobile Marketing

11 Không sử dụng hình ảnh trong các tin nhắn SMS

12 Có liên kết đến phiên bản Mobile web (phiên bản di động) trên trang web, trang blog, các điểm bán hang, trong các tài liệu nội bộ, tài liệu gửi khách hang

13  Sử dụng mã QR trong quảng cáo in của bạn, dấu hiệu cửa hàng, danh thiếp, tờ rơi, catalogue và offline các tài liệu quảng cáo khác.

14 Trong chiến dịch Email Marketing, yêu cầu khách hàng cung cấp số điện thoại di động của họ để bạn có thể gửi tin nhắn giảm giá đặc biệt, tin tức sản phẩm và các thông báo quan trọng.

15  Liên kết với blog của bài viết, video công ty trên YouTube, Facebook, Twitter trang, Google+  về chiến dịch mobile marketing của bạn

16 Đừng gửi tin nhắn cho khách hàng tại các giờ lẻ trong ngày hay đêm. Tránh các ngày chủ nhật, các kỳ nghỉ trừ khi điều đó là quan trọng trong chiến dịch mobile marketing và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.

17 Gửi một thông điệp nhắc nhở hai hoặc ba giờ trước một sự kiện, không phải là hai hoặc ba ngày trước.

18 Gửi tin nhắn cho những đối tượng bạn biết rõ ràng, và có phân loại theo tiêu thức của bạn

19 Nhiều khách hàng sẽ kết nối chậm với dữ liệu của bạn, do đặc điểm của từng thiết bị di động, do đó thiết kế nội dung di động cần chú ý tới tốc độ tải phù hợp với đối tượng bạn muốn họ tiếp cận, để có được tốc độ tải nội dung nhanh hơn

20 Hãy nhớ rằng màn hình di động sẽ không dễ dàng điều hướng như các thiết bị máy tính, cần chú ý tới cách bố trí menu, hình ảnh, video bạn muốn truyền tải cho người dung

21  Tích hợp chiến dịch tiếp thị điện thoại di động của bạn với tất cả các nỗ lực quảng cáo khác. Đề cập đến nó trên blog của bạn, trang web thương mại điện tử của bạn, Twitter, Facebook, Google+, ..

22 Cung cấp nội dung độc quyền hoặc giảm giá cho các khách hàng điện thoại di động của bạn để họ cảm thấy đặc biệt và có khác biệt

23 Hãy để mọi người biết rằng bạn đang làm chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người dùng mobile marketing