5 đặc điểm của “người lãnh đạo hàng ngày” hiệu quả

740
Đặc điểm của người lãnh đạo hàng ngày
Những đặc điểm của một nhân viên có khả năng lãnh đạo những nhân viên khác là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cuả công ty

Những đặc điểm quan trọng của “lãnh đạo hàng ngày” hiệu quả

Khi chúng ta nghĩ về lãnh đạo, chúng ta thường coi đó là trách nhiệm của CEO hoặc nhóm quản lý dưới sự lãnh đạo của một công ty.

Tuy nhiên, người lãnh đạo nhân viên của bạn hàng ngày với những đặc điểm giúp cho công việc hiệu quả cũng quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn như những gì xảy ra trong bộ C-suite.

Xem thêm: 

Vậy đặc điểm của người lãnh đạo hàng ngày là gì?

Có lẽ bạn đã nghe nó được đề cập đến như là một chủ đề cho Ngày Chất lượng Thế giới, khi các doanh nghiệp trên toàn cầu phải mất một thời gian mỗi năm để kỷ niệm thành tích của họ và nhận ra sự lãnh đạo trong hàng ngũ của họ. Mặc dù công nhận sự lãnh đạo vững chắc là một ý tưởng tuyệt vời bất cứ lúc nào trong năm, nhưng sự “lãnh đạo hàng ngày” của các nhân viên kéo dài hơn thế. Đó là điều mà các nhà lãnh đạo hiệu quả nhất có được trong thói quen tập luyện và chờ đợi nó mỗi ngày.

Nói một cách đơn giản, “lãnh đạo hàng ngày” là nhân viên thúc đẩy các nhân viên khác đoàn kết, gắn bó hơn trong tổ chức của họ, đồng thời làm việc cùng nhau trong một tầm nhìn chung. Và tất cả mọi người trong công ty của bạn có thể (và nên làm), từ giám đốc điều hành đến quản lý cấp trung, tất cả các nhân viên tiếp tân.

“Lãnh đạo hàng ngày” trông như thế nào?

Bạn có thể thấy “lãnh đạo hàng ngày” từ hành động đối với các nhân viên tiếp tân nói trên, làm cho họ có thể nỗ lực để trả lời điện thoại với một giọng điệu dễ chịu. Mặc dù cô ấy có thể có một ngày tồi tệ, cô ấy tìm thấy sức mạnh để vượt qua và vẫn mang lại một nụ cười cho khuôn mặt của người khác.

Sau đó, người quản lý có sức thu hút thúc đẩy nhân viên làm việc liên tục như một nhóm. Anh ta chắc chắn rằng họ cảm thấy được đánh giá cao khi bữa ăn tối được đưa đến văn phòng khi mọi người phải làm việc tăng ca sau khi nhận được yêu cầu từ khách hàng.

Nhân viên minh họa cho sự lãnh đạo hàng ngày được trao quyền để đưa ra các quyết định và động cơ để làm hết sức mình. Họ cùng có những đặc điểm chung này:

  1. Khả năng thích nghi

Họ có thể nhanh chóng thích nghi với những tình huống thay đổi và không cảm thấy bị buộc phải tuân theo một kịch bản, hoặc cách mọi thứ đã được thực hiện. Họ học cách nắm lấy những ý tưởng mới và các khái niệm có thể có được bên ngoài mà họ cảm thấy thoải mái. Các nhà lãnh đạo hàng ngày hiểu rằng những thách thức và những trở ngại đều là một phần của quá trình phát triển.

  1. Trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc, hoặc EQ, bao gồm khả năng nhận biết, hiểu và quản lý cảm xúc của chính bạn. Quan trọng không kém, đó cũng là khả năng nhận biết, hiểu và ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác.

Vì lãnh đạo hàng ngày thường có chỉ số EQ cao, họ có kỹ năng cân bằng nhu cầu của đội và công ty, và họ hiểu được sự pha trộn của cảm xúc. Họ mất thời gian để lắng nghe những mối quan tâm của bạn bè và chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của họ khi thích hợp.

Nói ví dụ, một nhà quản lý tiếp thị thông báo đội của anh ta đã trở nên không có động cơ và không có hứng thú do đóng băng ngân sách sẽ loại bỏ sự gia tăng hàng năm. Nếu anh ta là một nhà lãnh đạo hàng ngày với EQ cao, anh ta có thể thiết lập một vài nhân viên miễn phí hoặc chi phí thấp nhưng vẫn làm cho ngày làm việc thú vị hơn.

  1. Tầm nhìn

Các nhà lãnh đạo hàng ngày thực hiện các công việc hàng ngày theo yêu cầu trong khi vẫn theo dõi tầm nhìn hướng dẫn của công ty. Họ nhận được bức tranh toàn cảnh và nắm bắt rõ ràng vai trò của họ (và mọi người khác, cho vấn đề đó) góp phần vào nó. Họ hiểu rằng khi mục tiêu của mọi người phù hợp với mục tiêu rộng hơn của công ty và mọi người đều cố gắng hết sức để đáp ứng họ, đó là một chiến thắng cho toàn bộ tổ chức.

  1. Sự tham gia đóng góp

Hàng ngày các nhà lãnh đạo xuất hiện. Điều đó nghe có vẻ quá đơn giản. Nhưng trong thời đại ngày nay, nơi mọi người có nhiều việc phải làm hơn là thời gian để làm điều đó, hành động đơn giản để có mặt và thực hiện những cam kết thường phân biệt sự xuất sắc từ tầm thường. Hàng ngày các nhà lãnh đạo sẵn sàng làm bàn tay của họ dơ bẩn và làm bất cứ điều gì cần để có được công việc làm, thời gian.

  1. Khả năng huấn luyện

Tài năng để huấn luyện, thay vì chỉ nói những điều khác cần làm, là một đặc điểm thiết yếu của các nhà lãnh đạo hàng ngày hiệu quả. Họ thích ứng với cách họ truyền cảm hứng và khuyến khích người khác đến những tâm trạng cá nhân và tính cách của những người xung quanh họ. Ví dụ: sử dụng các khoản thưởng hữu hình, chẳng hạn như các chuyến du lịch vì đạt được mục tiêu bán hàng, hoạt động tốt cho một số nhân viên. Để so sánh, yêu cầu trợ giúp trực tiếp, ví dụ: “Tôi thực sự có thể sử dụng chuyên môn của bạn vào dự án này,” có thể hoạt động tốt hơn với người khác.

Các nhà lãnh đạo hàng ngày biết chiến lược đúng đắn cần có sự điều chỉnh. Không có một kích thước phù hợp với tất cả các công thức để thúc đẩy nhân viên và đồng nghiệp làm việc tốt nhất và truyền cảm hứng cho người khác trong tiến trình.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể trau dồi những phẩm chất này trong lực lượng lao động của bạn và trong tổ chức của bạn?

Yếu tố quan trọng nhất là tự xây dựng các hành vi này. Ví dụ: nếu bạn thấy mình không liên kết với ai đó trong tổ chức của mình, hãy truyền đạt vấn đề một cách tôn trọng và làm việc theo hướng thỏa hiệp, hơn là để cho bất kỳ sự oán giận nào nảy nở và tương tác trong tương lai. Có can đảm để đối phó với các tình huống khó khăn là một dấu hiệu của lãnh đạo hàng ngày.

Vẻ đẹp của việc sử dụng cách tiếp cận này là nhân viên của bạn sẽ thường bắt đầu hành động theo cách riêng của họ để thực hành những phẩm chất đó, mà không cần nhắc đến nhiều từ bạn.

Lợi ích của lãnh đạo hàng ngày

Xây dựng văn hoá lãnh đạo hàng ngày có rất nhiều lợi ích. Duy trì nhân viên đứng đầu danh sách. Họ cảm thấy được đánh giá cao và được tin cậy để đưa ra quyết định quan trọng góp phần vào sự thành công của công ty. Điều đó có nghĩa là các tổ chức chi tiêu ít tiền hơn cho việc đào tạo, tuyển dụng và tham gia.

Ngoài ra, nhân viên có quyền được cam kết nhiều hơn nữa. Họ có năng suất và gắn kết hơn vào tầm nhìn của công ty bạn, và họ trở thành một số đại sứ tốt nhất của công ty bạn, truyền bá tầm nhìn của công ty đến với bạn bè, gia đình và những người thân của họ.