Dù bạn đang sống hoặc tồn tại hãy đọc bài này

Trong cuộc sống chúng ta thường muốn đi theo lối đi của riêng mình, lối đi không lặp lại không ảnh hưởng hay chịu sự chi phối của những người xung quanh. Có những người chông chênh trên những bước đường đời vẫn không từ bỏ lối đi riêng mà mình đã chọn, bởi đi theo lối đi đó họ mới có được những điều mà mình khát khao, mong đợi.

Nhiều người thường nói ai đó ngông cuồng và dại dột khi lựa chọn lối đi cho riêng mình, không có người nâng đỡ, không có người dọn sẵn con đường đi tới. Nhưng cuộc đời của con người luôn có điểm khởi đầu và điểm kết thúc giống nhau, vậy nên có nên không khi chúng ta đi theo một đường thẳng, không chút gồ ghề, không leo trèo qua những khó khăn, chông gai trong suốt chặng đường đó. Không ai nói trước được điều gì, vậy nên đừng ép mình trong những giới hạn để thấy mình bé nhỏ.

Hãy lựa chọn con đường riêng của mình nếu bạn có thể và hãy cố gắng để đi hết con đường mà bạn đang đi. Chúng ta sống để hoàn thành đường đua của cuộc đời chứ không phải sống để bắt đầu cuộc đua đó. Bất kỳ ai cũng có thể “khởi động” nhưng mấy ai “tăng tốc” để “về đích” như họ mong đợi.

Bạn sợ những đổi thay những khó khăn và những điều chưa chắc chắn, trong cuộc sống này có gì là bất biến đâu. Bất kỳ điều gì cũng biến thiên theo thời gian quan trọng là chúng ta có thể sống và vượt qua được mọi khó khăn trong đời không mà thôi. Đừng nghĩ rằng, đi theo con đường mà người khác lựa chọn bạn sẽ có sự đảm bảo an toàn suốt cuộc đời của mình. Liệu khi người đỡ đầu không còn bên bạn nữa, bạn có đủ sức mạnh để đối đầu với những khó khăn gặp phải trong đời. Hãy làm những gì bạn muốn, sống cuộc sống mà bạn mong chờ bởi vì bạn chỉ được sống một lần thôi.

Khi lựa chọn cuộc sống riêng cho mình chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng đừng vì những điều đó mà chùn bước. Cuộc đời này, điều đáng để trân trọng nhất đó chính là làm được những gì mình muốn làm và sống cuộc đời như mong đợi. Những dấu ấn riêng biệt của bạn sẽ được người khác ghi nhớ bởi sự nỗ lực phi thường của bản thân.

Khi chúng ta sống cuộc sống do mình lựa chọn, đi theo lối đi của riêng mình bạn sẽ nhận ra cuộc sống này thực sự ý nghĩa không chỉ với bạn mà còn cả với những người xung quanh. Hãy mạnh dạn bước vào lối đi mà bạn mong muốn, đừng vì bất kỳ lí do nào mà chối từ con đường đó. Trừ khi bạn không có đủ tự tin và khả năng vượt qua mọi khó khăn để sống cuộc đời của người khác. Đừng tin khi ai đó nói với bạn: Tôi muốn bạn làm việc này việc kia vì như thế sau này cuộc sống của bạn sẽ an nhàn hơn, hạnh phúc hơn. Có ai biết trước ngày mai ra sao đâu, vậy nên cũng không ai biết được liệu sau này bạn có hạnh phúc hay không. Chỉ bạn mới quyết định được cuộc sống của mình hạnh phúc hay bất hạnh mà thôi.

Hãy mạnh dạn đi lối đi của riêng mình, dẫu sẽ gặp rất nhiều bước chân nhọc nhằn và khập khiễng nhưng chắc rằng đó là lối đi mang lại cho bạn nhiều cảm hứng sống nhất. Bởi sống theo cách mà chúng ta mong muốn luôn mang lại cảm giác thỏa mãn và tự hào. Bạn đừng ngần ngại trước những khó khăn nhé, hãy bước vững vàng trên những lối đi riêng.

Nếu bạn chia sẻ, bạn có thể sẽ cứu vãn và đem lại niềm tin vào cuộc sống cho những NGƯỜI TRẺ đang chỉ tồn tại chứ không thực sự sống đúng nghĩa. Nhiều người gặp thất bại trong cuộc sống là những người không nhận ra họ đã đến gần với thành công thế nào khi họ quyết định bỏ cuộc.

Chuyên gia đào tạo Trần Đình Tuấn

www.trandinhtuan.edu.vn )

Người Sáng lập và Điều hành Trung Tâm Tư Vấn Và Đào Tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa

www.cuocsongdungnghia.com )

các khóa học thường xuyên đào tạo tại các Doanh nghiệp

Khóa học bán hàng – khóa học thuyết trình – khóa học giao tiếp ứng xử

xem thêm: