Tổ chức công việc

Quản lý thời gian làm việc hiệu quả

23-03-11

Hãy thử tưởng tượng một nhân viên chúi mũi từ sáng đến chiều viết 3-4 cái tin hoặc biên tập 20-25 cái tin, có thể được chừng 50% chất lượng cao, nhưng một xếp giỏi không bao giờ “cưng” loại nhân viên chỉ cần cù như ông này.Những người quản lý thời gian hiệu quả sẽ có tư duy rành mạch hơn, rõ ràng hơn,  260

Để làm việc tập trung

25-11-10

Tại sao chúng ta luôn ở trong tình trạng "tâm hồn treo ngược cành cây" và làm thế nào để khắc phục? Trong nghiên cứu này, hai ông sử dụng một tiện ích của iPhone để liên lạc với khoảng 2.200 người, và nhận được gần 250.000 câu trả lời từ họ, trong đó họ miêu tả về cảm giác và hoạt động mình đang làm ngay tại thời điểm...

Thiết lập kế hoạch kinh doanh – P.2

17-09-10

Được trình bày ở phần đầu tiên của bản kế hoạch, Tóm tắt dự án có giá trị xuyên suốt đối với toàn bộ nội dung bản kế hoạch và là phần quan trọng nhất. Bạn cần phải trình bày ý tưởng của mình một cách ngắn gọn, nhưng thuyết phục và thu hút nhất. 694

Thiết lập kế hoạch kinh doanh – P.1

15-09-10

   Bạn đã bao giờ có một ý tưởng kinh doanh?  Và lên kế hoạch để hiện thực hóa ý tưởng đó? Thiết lập kế hoạch kinh doanh ngắn gọn, sắc nét, nêu bật lên ý tưởng, mục đích sẽ quyết định lớn tới sự thành công của kế hoạch. 69

Cẩm nang quản lý hiệu quả – Hành động hiệu quả – P2

19-08-10

Khám phá Cuốn sách "Hành động hiệu quả" trong bộ sách Cẩm nang Quản lý hiệu quả  - Phần 2  Phản hồi và hành động ngay lập tức: hành động ngay lập tức nếu bạn biết điều cần làm, hoặc nếu bạn đã có mọi thông tin cần thiết để đưa ra quyết định. Phản hồi và lên kế hoạch hành động, để thông báo cho các bên có liên quan. ...

Cẩm nang quản lý hiệu quả – Hành động hiệu quả – P1

16-08-10

Cuốn sách "Hành động hiệu quả" trong bộ sách Cẩm nang Quản lý hiệu quả sẽ phân tích những nguyên nhân chủ yếu gây ra sự chậm trễ và kém hiệu quả trong công việc. Nếu bạn đã, và đang ở trong tình trạng như vậy, hãy nghiên cứu kỹ nội dung, và cùng tìm ra cách giải quyết hiệu quả nhất,.. 686

Làm chủ thời gian của chính mình

25-07-09

 Bạn hãy sắp xếp lại đồ đạc trong nhà một cách thuận tiện nhất và luôn để chúng ở một vị trí cố định. Sau khi sử dụng hãy để chúng lại vị trí quy định. Và nơi làm việc cũng vậy, bạn hãy dọn dẹp bàn làm việc của mình, để đồ đạc, tài liệu một cách khoa học nhất. Mỗi cặp tài liệu ghi tên và để...

Tổ chức công việc cá nhân

25-07-09

Theo mức độ quan trọng: "Việc lớn" là những việc quan trọng (liên quan tới một số tiền lớn hoặc sự an nguy của doanh nghiệp); còn "việc nhỏ" thì ngược lại. Bạn đã từng nghe nguyên tắc nhắc nợ 3 lần? Lần thứ nhất, bạn gửi thư cho kế toán thanh toán của khách hàng. Điều này, chýư đýưc tính cho lần thứ nhất. 24

Tổ chức công việc hiệu quả

25-07-09

Theo nghĩa rộng: tổ chức là quá trình xác định những công việc cần phải làm và phân công cho các đơn vị cá nhân đảm nhận các công việc đó, tạo ra mối quan hệ ngang dọc trong nội bộ DN. Theo nghĩa hẹp: tổ chức là việc sắp xếp các công việc được giao. Trong tài liệu này, tổ chức được hiểu là kết hợp cả hai...