Những nỗi sợ của con người, nếu vượt qua được chắc chắn bạn sẽ thành công

Nhiều người xem những nhà lãnh đạo như Bill Gates, Richard Branson và Mark Zuckerberg như những anh hùng, thậm chí là các bậc thánh thần. Một số tin rằng họ là những siêu anh hùng không thể bị đánh bại. Tuy nhiên, doanh nhân cũng là người và ai cũng có nỗi sợ hãi riêng. Ẩn sâu trong mỗi con người chúng ta ai cũng có một hoặc nhiều nỗi sợ hãi khách nhau, mỗi lần vượt qua được sự sợ hãi đó, chắc chắn bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vì vậy bạn cần nhìn rõ các nỗi sợ trong mình để biết cách biến nó thành động lực và vượt qua.

Sợ không đủ khả năng

Rất nhiều người băn khoăn rằng liệu họ có đủ tốt và đủ thông minh để làm việc này không, việc kia không hay tạo nên những điều vĩ đại được hay không?. Câu trả lừoi là có. Chính vì vậy, doanh nhân thành công luôn cố gắng học hỏi để lấp những khoảng trống trong tri thức. Họ cũng trở thành chuyên gia tuyển dụng để tìm kiếm và chọn lựa người phù hợp nhất, bổ trợ cho những kỹ năng còn thiếu xót của họ.

Sợ thất bại

Businessman siting on a bench with his stuff packed in a box.

Thất bại là nỗi sợ hãi hiển nhiên đối với doanh nhân cũng như tất cả mọi người khi chuẩn bị làm một điều gì đó. Tuy nhiên, những người thành công không bao giờ bị gục ngã mà tìm cách khai thác năng lượng của nó để làm việc chăm chỉ hơn, nhanh hơn và tốt hơn. Họ xem thất bại tồi tệ nhất như là bài học lớn nhất.

Sợ bán hàng

Mặc dù luyện tập bán hàng là yêu cầu cần thiết để có thể thành công, hầu hết mọi người ghét việc phải chào bán hàng và cố gắng ghép một sản phẩm cho một ai đó. Những doanh nhân thành công muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của họ được chọn. Và họ sử dụng phương pháp tiếp thị để thu hút khách hàng. Bằng mọi cách họ vượt ra khỏi rào cản để bán hàng và tiếp xúc với khách hàng.

Sợ thị trường

Nắm bắt thị trường giống như lướt trên một con sóng khổng lồ trên đại dương. Một khi tính sai quỹ đạo của con sóng, bạn có thể bị quăng vào cát và đè bẹp. Những doanh nhân thành công luôn tìm ra những mặt tích cực của thị trường để tìm cách tiếp cận hiệu quả nhất

Sợ cạnh tranh

Khi càng trở nên lớn hơn, bạn càng có nguy cơ bị tấn công cao hơn. Nhiều người lờ đi hoặc bỏ qua những đối thủ cạnh tranh tiềm năng để rồi nhận hậu quả là thất bại thảm hại. Những doanh nhân thành công ngưỡng mộ và học hỏi đối thủ cạnh tranh của họ. Họ tạo ra chiến lược dài hạn để khác biệt hóa theo cách mà đối thủ cạnh tranh không thể dễ dàng theo kịp.

Sợ nói trước đám đông

soKhông phải ai cũng có tài ăn nói bẩm sinh. Một số có ý tưởng vĩ đại nhưng lại không thể diễn đạt chúng một cách lưu loát trước đám đông. Doanh nhân thành công chia sẻ tầm nhìn của họ rõ ràng, quyền lực và súc tích. Họ biết rằng cần phải tự tin để có thể truyền cảm hứng cho người khác, nên họ sẽ học hỏi và rèn luyện kiên trì để giao tiếp tự tin và thuyết trình thuyết phục.

Sợ lãnh đạo

Trở thành nhà lãnh đạo là một lựa chọn khó khăn và nhiều trách nhiệm. Những doanh nhân thành công biết rằng lãnh đạo là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của họ. Họ học tập, lắng nghe và hy sinh để chắc chắn những người đi theo tiếp tục truyền cảm hứng, năng động và nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà họ bỏ ra.

Sợ con người

Rất nhiều doanh nhân thích tự làm mọi việc nếu họ có thể. Tuy nhiên, đáng tiếc họ lại không thể làm như vậy. Những doanh nhân thành công hiểu rằng mở rộng kinh doanh cần sự thu hút, sự phát triển và duy trì lâu dài của những nhân tài. Họ đảm bảo sự tồn tại của hệ thống, của văn hóa tổ chức và là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

Sợ thời gian

Các doanh nhân thích được kiểm soát mọi thứ, nhưng thời gian lại là một trong số ít những yếu tố ngoại lệ. Những người thành công hiểu thời gian trôi qua liên tục vì vậy phải nỗ lực tối đa hóa năng suất và hiệu quả làm việc.

Sợ lúng túng

Doanh nhân là những người luôn tự hào về chính bản thân và ghét bị xấu hổ trước công chúng. Tuy nhiên, người thành công hiểu rằng khiêm tốn là đức tính cần thiết để giữ được sự cảm phục từ phía mọi người.

Sợ sự vô ích

Không ai làm việc chăm chỉ và gắn bó lâu dài chỉ để cuối cùng lại bị lãng quên. Những doanh nhân thành công biết họ cần tạo ra ảnh hưởng để được ghi nhớ.

Sợ chính bản thân

Các doanh nhân thành công luôn hiểu rõ mặt không tốt trong con người họ và từ đó tìm cách để cải thiện bản thân. Họ không muốn biến mình thành vật cản trên con đường tìm đến thành công.

ST by BN