5 Cách giúp bạn cân bằng công việc và cuộc sống

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn là đề tài nóng của những người bận rộn. Vừa giải được bài toán công việc trong khi vẫn tận hưởng được cuộc sống có phải là quá khó khăn?

 Tất nhiên trong bất cứ ngành nghề nào, để có thành công thì bạn luôn phải tập trung 100%. Nhưng nếu để công việc chiếm hết 100% thời gian thì lại là chuyện không tốt chút nào.

Hãy thử 5 cách dưới đây để tìm ra những khoảng thời gian trống cho riêng mình, tận hưởng thành quả lao động và giúp bản thân lấy lại năng lượng cần thiết.
Tuân thủ thời gian biểu
Dù nghe ra có vẻ không giống “tận hưởng” chút nào, nhưng nếu không kiểm soát được 24 trong ngày một cách có hiệu quả, bạn sẽ dễ rơi vào cảnh không có đủ thời gian để ngủ cho đủ giấc hoặc phải vắt chân lên cổ cho kịp deadline.
Bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt với thời gian biểu đã đặt ra với tất cả các hoạt động để đảm bảo kết quả công việc cũng như đời sống cá nhân dược mỹ mãn. Sử dụng các ứng dụng hỗ trợ lên thời gian biểu và nhắc trở trên smartphone cũng là một chọn lựa khá hay.
Đánh thức bản thân đúng cách vào buổi sáng
Khi đang bận rộn với công việc, thì hầu như lúc nào trong đầu bạn cũng lởn vởn với các ý tưởng, trách nhiệm, mục tiêu… Nhưng dù thế nào đi nữa, việc “thúc” bản thân làm việc ngay khi vừa tỉnh dậy vào sáng sớm là rất không tốt cho sức khoẻ. Hãy giành thời gian cho cơ thể “tỉnh” hoàn toàn và thư giãn trước khi quay lại với công việc. Rồi bạn sẽ thấy mình hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều, cũng như cảm thấy thoải mái hơn đáng kể.
Sẵn sàng cho các kỳ nghỉ
Việc dành thời gian nghỉ ngơi tạm xa công việc là rất quan trọng vì một lý do duy nhất sau: khi được giải toả khỏi sức ép công việc, bạn sẽ có thể suy nghĩ về các vấn đề tồn động một cách rõ ràng hơn khi quay lại.
Giành thời gian nghỉ ngơi sẽ trao cho bạn những cách nhìn mới và sáng tạo hơn về phương pháp xử lý vấn đề. Những trải nghiệm mới lạ trong kỳ nghỉ thậm chí có thể tạo ảnh hưởng lên đời sống công sở của bạn.
Tin tưởng vào những đồng nghiệp tốt
Một trong những cách hay nhất để tiết kiệm thời gian làm việc của bản thân là bạn có những người cộng sự giỏi và đáng tin cậy. Làm việc chung với họ sẽ thúc đẩy bạn tiến lên phía trước và xử lý công việc nhanh nhạy hơn. Họ cũng sẽ giúp bạn ít nhiều trong những trường hợp quá căng thẳng và cần nghỉ ngơi ngay lập tức.
Hạn chế các trách nghiệm ngoài lề
Muốn giành thời gian bên cạnh gia đình hay thú vui thể thao thì bạn nên hạn chế một cách tối đa những trách nhiệm ngoài lề của mình – như xử lý công văn, giấy tờ, làm những việc không thuộc phận sự của bạn… Điều này cũng giúp giảm mức độ căng thẳng của công việc – không chỉ tạo lợi ích cho bản thân bạn, mà cả cuộc sống gia đình và sự nghiệp.

Theo C.P (TimViecNhanh/Business Insider)