Cách nói chuyện hấp dẫn

Trong giao tiếp, nói chuyện hấp dẫn đóng một vai trò không nhỏ. Nó làm cho các cuộc giao tiếp trở nên hiệu quả và thú vị hơn. Bạn có thể nói chuyện bằng ngôn ngữ (tiếng nói) nhưng đôi khi trong một vài trường hợp những cử chỉ phi ngôn ngữ cũng thu hút được sự chú ý của đối phương. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng ngôn ngữ cơ thể. Ai cũng mong muốn lời nói của mình hấp dẫn được sự quan tâm của mọi người nhưng để thu hút người nghe trong khi giao tiếp là một nghệ thuât, một kỹ năng. Có người được phú cho cái “duyên” nói chuyện hấp dẫn, hài hước và không kém phần thuyết phục người nghe.  Nhưng đó là cái duyên trời định và không phải ai cũng được ông trời ưu ái. Vậy làm sao để buổi nói chuyện được gọi là thành công và những lời nói của bạn đi sâu vào lòng thính giả cùng năm tháng? Dưới đây là những mẹo nhỏ trong kỹ năng giao tiếp giúp lời nói của bạn gây được sự chú ý của người nghe.

noi-chuyen-hap-dan1

Cách nói chuyện hấp dẫn

1.     Kết hợp sử dụng ngôn ngữ cơ thể và lời nói, nói chắc vừa đủ nghe

Để tạo ấn tượng với đối phương mỗi khi nói chuyện, bạn không nên chỉ sử dung mình lời nói, thay vào đó bạn có thể dùng ngôn ngữ cơ thể với các cử chỉ của tay, biểu cảm qua nét mặt cho cuộc trò chuyện trở nên sinh động. Đôi khi chỉ một động tác nhỏ như cái khua tay hay đơn giản một cái diễn đạt trên khuôn mặt còn hiệu quả hơn khi ta đứng thuyết trình cả buổi mà chỉ dùng lời nói không có miêu tả thực tế. Một điều cần lưu ý là về âm lượng của giọng nói. Phải biết là mình đang nói chuyện trong vị trí như thế nào để điều chỉnh âm lượng cho phù hợp. Nếu cuộc trò chuyện chỉ có hai người, nói to quá sẽ khiến đối phương sẽ khó chịu và có cảm giác như hắt nước vào người ta. Còn nếu là trong một buổi thuyết trình, nói to, dõng dạc, giọng truyền cảm là một điều bắt buộc. Tuy nhiên trong trường hợp nào cũng phải nói chậm rãi, từ tốn tránh nói nhanh mà người nghe không hiểu được vấn đề mình cần truyền đạt.

===> Cách sử dụng ngôn từ tích cực trong giao tiếp

===> Ngôn ngữ cơ thuể chuẩn trong giao tiếp

noi-chuyen-hap-dan2

Cách nói chuyện hấp dẫn

2.     Khéo léo dẫn những câu chuyện từa tựa

Trong các cuộc trò chuyện ấn tượng không thể thiếu các ví dụ minh họa. Cách đưa ra dẫn chứng là một kỹ năng hấp dẫn người nghe. Không bắt buộc ví dụ đưa ra phải có nội dung chính xác nhưng phải liên quan đến nội dung cuộc trò chuyện. Đôi khi chỉ là những ví dụ hài hước để cuộc nói chuyện tránh sự tẻ nhạt. Nhưng thật cần thiết các ví dụ được đưa ra phải khéo léo trong sự dẫn dắt nêu không thì sẽ có sự “vô duyên” xảy ra, rồi thì râu ông nọ sẽ cắm sừng bà kia. Phải biết là người nghe cần gì để có những ví dụ ấn tượng bắt tai vì mục đích cuối của người nói cũng chỉ là thuyết phục người nghe.

Để cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị thì cách nói chuyện hấp dẫn là vô cùng cần thiết. Nếu bạn chưa có kĩ năng này hãy đi học một khóa hoặc có thể tự luyện bằng các phương pháp trên mạng Internet, chú ý học có chọn lọc nhé.

KHOÁ HỌC: Kỹ năng giao tiếp và tình này hiêu quả tại Tphcm và Hà Nội

Xem thêm:

——————————

Với hơn 15 năm kinh nghiệm huấn luyện, đào tạo cho gần 1000 Tổ chức là các Tập Đoàn Đa Quốc Gia, các Công Ty Hàng Đầu Việt Nam, các cơ Quan Nhà Nước với số lượng học viên tham gia trên 100.000 người.

Các công ty đã đào tạo: Vingroup, Samsung, Toyota, Viettel, Mobilephone, BIDV, Vietcombank, Coopmart …
Chúng tôi không chỉ phát triển kỹ năng mà còn nâng tầm giá trị cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục, khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ: 0916 72 0000 (Vân Anh) – 0912 232 334 (Minh Mỹ) để được chúng tôi tư vấn những khóa học hay đến với bạn.

Hãy đến với chúng tôi trước khi quá muộn.

www.trandinhtuan.com
➡️Diễn Giả, Chuyên Gia Đào Tạo – TRẦN ĐÌNH TUẤN
✔️ Marketing – University of Economics Ho Chi Minh City
✔️ MBA – Management in California State University, USA
➡️ Đào tạo Thực Tế – Ứng Dụng Hiệu Quả

➡️Doanh nghiệp Bạn muốn nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân viên ?
➡️Công Ty Bạn muốn các nhân sự làm việc bằng 100% trách nhiệm với những công việc được giao.
➡️Tổ chức Bạn muốn tất cả các nhân viên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

➡️Cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp (đào tạo In-House), lấy doanh nghiệp làm trung tâm, nhằm mục đích nâng cao chất lượng nghiệp vụ và tư duy chiến lược.

Các Khóa Học Mang Đến Tầm Quan Trọng Đối Với Bạn :

⇒ Khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục

⇒ Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

⇒ Khóa học Digital Marketing

⇒ Khoá học kỹ năng quản lý và giám sát bán hàng

⇒ Khoá học kỹ năng thuyết trình trước đám đông/công chúng

⇒ Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

⇒ Kỹ năng làm việc hiệu quả cho quản lý lãnh đạo

⇒ Kỹ Năng Đàm Phán Thương Lượng

⇒ Đặt tình yêu trong công việc

Hoặc GỌI 0912 232 334 để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn.

 

 

 

Thành công của các bạn chính là thành công của chúng tôi: “Đệm bước thành công, nhân đôi hạnh phúc”