3 nguyên tắc vàng khi giao tiếp công sở

Giao tiếp công sở là vấn đề rất quan trọng khi đi làm. Sở dĩ gây ra bất đồng, xung đột là do bạn chưa biết cách giao tiếp đúng mực. Để có mối quan hệ tốtgiao tiếp đóng vai trò hàng đầu. Nó không những là cầu nối kéo chúng ta lại gần nhau hơn, mà còn giúp chúng ta rất nhiều trong việc thăng quan tiến chức. Sau đây là một số lời khuyên dành cho các bạn:

1.     Không ghen tị với năng lực của người khác

  Ganh đua trong công việc là một điều tốt nhưng đừng ganh tị. Khi thấy đồng nghiệp của mình được sếp coi trọng, khen thưởng thì bạn nên chúc mừng, lấy đó làm động lực để phấn đấu, không nên vì người khác giỏi hơn mình mà tìm mọi thủ đoạn hãm hại đồng nghiệp. Nên nhớ mối quan hệ giao tiếp giữa các đồng nghiệp với nhau là hết sức quan trọng, đừng vì một phút ganh tị mà để lại ấn tương xấu trong mắt người khác. Thay vào đó bạn hãy chứng minh năng lực bản thân thông qua những thành tích, lợi nhuận đem về cho công ty. Từ đó bạn sẽ được sếp coi trọng, để lại ấn tượng tốt cho mọi người.

2.     Hòa nhã, làm đúng với khả năng của mình

  Đừng nên tỏ ra mình là một người cái gì cũng biết vì núi cao còn có núi cao hơn. Để chứng tỏ năng lực của mình có rất nhiều cách, không phải cứ tranh công việc với nhau dù biết nó không thuộc chuyên môn, nhiệm vụ của mình. Trong công ty, mỗi người có một vị trí, một nhiệm vụ khác nhau. Bạn chỉ cần làm tốt công việc của mình là được. Bên cạnh đó, khi trao đổi công việc với đồng nghiệp, bạn phải luôn giữ thái độ hòa nhã, tránh lớn tiếng quát nạt cho dù ai đúng ai sai. Điều đó rất quan trọng trong giao tiếp công sở.

3.     Yêu nghề phải đặt lên hàng đầu

 Thời buổi hiện nay xin việc khó khăn, để xin được một công việc vừa phù hợp với ngành nghề yêu thích của mình, vừa lương cao là điều không dễ dàng. Bất kể bạn bạn làm nghề gì cũng nên đặt cái tâm của mình vào nghề đó, chỉ có yêu thích nó thì bạn mới cảm thấy thích thú khi làm việc. Chính sự yêu nghề đó sẽ giúp bạn năng nổ và sáng tạo hơn, đem lại nhiều thành công cho bản thân. Còn đối với người đặt tiền bạc lên trên hết sẽ khó mà thành công, bị đồng tiền chi phối tất cả.

Đó là một số lời khuyên cho những bạn sắp và đang đi làm ở công sở. Để giao tiếp công sở tốt bạn chỉ cần làm đúng bổn phận, nói chuyện hòa nhã, khiêm tốn, có tinh thần trách nhiệm. Hãy nhớ tất cả mọi thành viên trong công ty đều có chung một mục tiêu đó là đem lại lợi ích cho công ty.