Có nỗi sợ thất bại và có thất bại thực sự. Mục đích của bài viết này nhằm thay đổi quan niệm của bạn, bởi vì nó có thể là một trong những thứ kìm hãm bạn khỏi những thành công trong kinh doanh mà lẽ ra bạn xứng đáng đạt được.
Nỗi sợ hãi thất bại có thể ngăn cản bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình. Sợ hãi là một cách rất bản năng để bảo vệ bản thân và cũng rất bình thường. Thách thức duy nhất là đôi khi nó biểu lộ vào những lúc không cần thiết. Vì vậy khi bạn chuẩn bị nói chuyện với khách hàng tiềm năng của mình và bạn cảm thấy sợ, hãy nhận biết điều đó và cảm ơn nó, và nói rằng nó đến không đúng lúc. Bước tiếp theo là chuyển hướng tập trung của bạn từ “nỗi sợ bị thất bại” sang việc làm thế nào để có thể giúp được khách hàng tiềm năng của mình. Chuyển mục tiêu từ bản thân bạn sang vị khách hàng tiềm năng đó.
Quan điểm tiêu cực về “thất bại” sẽ không chỉ ngăn cản bạn nói chuyện được với khách hàng tiềm năng của mình mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả của cuộc đàm phán đó.
Hãy tưởng tượng rằng bạn sắp đàm phán với 1 khách hàng tiềm năng và bạn cho rằng thất bại là một điều tồi tệ. Chúng có thể ảnh hưởng tới bạn thế nào và bạn vượt qua điều đó ra sao? Nếu bạn do dự, không nhiệt tình, không thoải mái thì bạn có thu hút được vị khách hàng tiềm năng đó không?
Thay vì quan niệm đó, hãy tin rằng “thất bại” chỉ là thông tin phản hồi và là một phần tự nhiên của quá trình kinh doanh. Bạn nghĩ mình sẽ vượt qua như thế nào? Thư giãn? Tự tin? Tự nhiên? Bạn có thể cho rằng “nói dễ hơn làm”. Nhưng hãy tiếp tục.
Thomas Edison đã thất bại hơn 3.000 lần mới có thể phát minh ra bóng đèn. Hãy nghĩ về những nhà khoa học. Họ là bậc thầy của thất bại; không bao giờ họ thành công ngay ở lần đầu tiên. Bạn có biết rằng Colonel Saunders trải qua 9 năm thất bại để hoàn thiện công thức bí mật pha chế gia vị mà ngày nay vẫn được sử dụng trong món KFC không? JK Rowling, đã từng bị nhiều nhà xuất bản từ chối, nhưng không bao giờ để “thất bại” ngăn cản mình. Cho tới nay đã có hơn 103 triệu cuốn Harry Porter được in ra.
Hãy nhìn tất cả đồ vật xung quanh ngôi nhà của mình. Hãy xem nhà bạn, ô tô và phương tiện giao thông mà bạn sử dụng. Hãy xem tất cả tất cả những thứ bạn thấy và sử dụng thường ngày, hãy nghĩ về số người đã ”thất bại” hết lần này đến lần khác để bây giờ bạn có thể có tất cả những thứ đó. Tôi hy vọng điều này có thể thay đổi được quan niệm của bạn về thất bại.
Thay vì nghĩ về “thất bại”, hãy nghĩ đó chỉ là “kết quả”. Không có thứ gì gọi là thất bại cả, chỉ là phản hồi. Hãy nhìn vào kết quả, những ý kiến phản hồi và tự hỏi bạn có thể học được những gì từ đó. Hãy tìm ra bài học, rút kinh nghiệm từ nó và áp dụng trong những cuộc đàm phán tiếp theo. Thay vì coi những thất bại là kẻ thù, hãy coi chúng là những người bạn có thể chỉ lối cho bạn tới thành công
Dịch vụ của bạn có thể thực sự là một khác biệt với cuộc sống con người. Bạn sẽ không nghĩ bạn nhất định sẽ thất bại và phải đàm thoại nhiều với càng nhiều người càng tốt đấy chứ?
Tôi có một nhiệm vụ cho bạn là năm nay bạn phải tiếp cận khách hàng và có nhiều cuộc đàm thoại với khách hàng tiềm năng để có thể giúp càng nhiều người càng tốt. Bạn có chấp nhận nhiệm vụ tôi giao không?
Sưu tầm: www.kynang.edu.vn