Những Môn thể thao phù hợp nhất với phụ nữ mang thai

0
151

tập yoga rất tốtChúng ta đều biết tập luyện thể thao trong thời gian mang thai là rất cần thiết và tốt cho bà bầu tuy nhiên, thai phụ cần biết chọn cho mình những môn thể thao phù hợp và có lợi nhất.  Rất nhiều chị em quan niệm rằng trong 9 tháng 10 ngày mang thai, chúng ta cần giữ gìn cơ thể và tránh vận động.

Chúng ta đều biết tập luyện thể thao trong thời gian mang thai là rất cần thiết và tốt cho bà bầu tuy nhiên, thai phụ cần biết chọn cho mình những môn thể thao phù hợp và có lợi nhất.  Rất nhiều chị em quan niệm rằng trong 9 tháng 10 ngày mang thai, chúng ta cần giữ gìn cơ thể và tránh vận động.

Họ cho rằng việc tập luyện trong thời gian bầu bí lại càng nguy hiểm vì nó có thể gây sảy thai. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Tập thể dục đều đặn trong thời gian mang thai không chỉ giúp mẹ bầu có sức khỏe toàn diện mà còn dễ dàng sinh nở và em bé năng động hơn. Dù vậy, phụ nữ mang thai cần chọn cho mình những môn thể thao phù hợp và có lợi nhất.

1. Yoga

Yoga là sự lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người từ người già đến người trẻ và đặc biệt là thai phụ. Đây là ‘phương thuốc’ giúp giảm stress hiệu quả nhất trong suốt quá trình bầu bí. Yoga còn có tác dụng cải thiện sự cân bằng, giúp bà bầu tập trung và linh hoạt hơn. Đây được coi là môn thể thao hoàn hảo nhất cho bà bầu.

tập yoga rất tốt 

2. Bơi lội

Đây là môn thể thao cũng được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian mang thai. Bơi lội có tác dụng tích cực đến khớp, xương và hệ tim mạch, giúp bà bầu có một sức khỏe ổn định trong suốt thai kỳ. Bạn có thể đi bơi hàng ngày hoặc 3 lần/tuần để có sức khỏe thai kỳ tốt nhất.

3. Tập stretching

Cũng giống như tập yoga, các bài tập stretching sẽ giúp bà bầu có được sự linh hoạt, tỉnh táo và đặc biệt là quản lý được những cơn đau khi mang thai. Những bài tập này sẽ có tác dụng lâu dài, giúp bà bầu khỏe mạnh trong thai kỳ và dễ dàng lấy lại sức lực sau sinh.

4. Đi bộ

tập đi bộ

Bạn đừng vội đánh giá thấp tác dụng của việc đi bộ nhé. Nếu bạn là một phụ nữ mang thai và lần đầu tiên tập thể dục, đang tìm cho mình một bài tập đơn giản nhất thì hãy chọn đị bộ. Môn thể thao này tốt cho sức khỏe tim mạch bà bầu, giữ trọng lượng cơ thể cân bằng, hỗ trợ đôi chân và giúp giảm những cơn đau khi mang thai.

5. Khiêu vũ

Rất nhiều bà bầu có sở thích học khiêu vũ khi mang thai. Môn thể thao này có tác dụng cải thiện tâm trạng và sự cân bằng trong cuộc sống, công việc cho thai phụ. Tiếng nhạc trong lúc khiêu vũ cũng giúp tâm trạng bà bầu được thoải mái, thăng hoa và em bé cũng dễ dàng cảm nhận cuộc sống hơn.

6. Tập aerobics

Những động tác nhịp điệu trong bài thể dục aerobics là một sự lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Bài tập này có tác dụng đặc biệt tốt cho hệ tim mạch của những bà bầu nói riêng và tất cả mọi người.

7. Tập tạ

Để các cơ bắp chân và bắp tay được săn chắc hơn đặc biệt là khi đang mang thai, bạn có thể đến với môn thể thao tập tạ. Bạn nên bắt đầu với những quả tạ nhỏ, phù hợp với sức của mình và nâng mức độ tạ lên dần dần. Môn thể thao này đặc biệt giúp giảm những cơn đau nhức tay vai, hông, mông khi bầu bí.

8. Tập Kegel

Bạn đừng quên những bài tập kegel vì môn thể thao này được coi là ‘số 1’ dành cho bà bầu đấy. Bài tập Kegel rất tốt cho khung xương chậu, giúp bạn kiểm soát được những cơn đau vùng chậu và dễ dàng sinh nở hơn.