Mọi người muốn một điều gì đó

mọi người mong ước điều gì đó học cách nhận biết những nhu cầu đằng sau các hành vi của số đông. Nhà diễn thuyết Zig Ziglar nói: “Bạn có thể có tất cả mọi thứ bạn muốn nếu bạn giúp đủ người khác nhận được những gì họ muốn.” Mọi người đều muốn điều gì đó. Bạn chỉ cần tìm ra những gì họ muốn và trao cho họ.

 

– học cách nhận biết những nhu cầu đằng sau các hành vi của số đông. Nhà diễn thuyết Zig Ziglar nói: “Bạn có thể có tất cả mọi thứ bạn muốn nếu bạn giúp đủ người khác nhận được những gì họ muốn.” Mọi người đều muốn điều gì đó. Bạn chỉ cần tìm ra những gì họ muốn và trao cho họ.

Lắng nghe hiệu quả là một kĩ năng rất quý. Những gì bạn cần là lắng nghe bằng đôi tai ngoài và tai trong của bạn để phát hiện những gì người ta thật sự muốn. Bạn có thể nhận được câu trả lời bằng cách hỏi họ trực tiếp

– thông thường cách tiếp cận trực tiếp có hiệu quả. Những lần khác bạn cần thăm dò kỹ lưỡng và nói chuyện với những trợ lý riêng của họ, thư ký, bạn bè, người thân của họ. Khi bạn hỏi những câu hỏi trực tiếp và gián tiếp và không ngừng suy nghĩ đến những gì họ cần, muốn và mong ước, bạn sẽ khám phá ra được ý của họ rất nhanh chóng.

Đôi khi bạn cũng cần có sự giúp đỡ. Một người bạn của chúng tôi đã thuê một nhà cố vấn để giúp anh ta giải quyết mâu thuẫn với nhà xuất bản của mình. Anh ta muốn nhà xuất bản cho ra những phiên bản điện tử những quyển sách của anh nhưng nhà xuất bản phản đối. Một ngày nọ, trong một cuộc đi bộ buổi sáng của họ, nhà cố vấn đã ngăn anh ta và nói: “Nhắm mắt và tưởng tượng làm người chủ nhà xuất bản trong một phút

– tại sao anh phản đối việc xuất bản sách điện tử?”. Anh ta đã trả lời: “Bởi vì tôi đầu tư 20.000.000USD vào việc in báo và tôi có 168 nhân viên đều phụ thuộc vào tôi.” Chà! Người bạn của chúng ta tự đặt mình trong một cách mà anh ta có thể hiểu tại sao nhà xuất bản của mình lại phản đối như thế, cuối cùng họ đã có thể đi đến thỏa hiệp. Đôi lúc, chúng ta cần được riêng tư, yên lặng và nhìn sự việc từ quan điểm của người khác để khám phá một giải pháp vẹn cả đôi bề.

Mới đây tôi đã gọi một viên chức điều hành của một công ty lớn để thiết lập một cuộc họp, cùng với Bob, nhằm khám phá những khả năng kinh doanh. Ban đầu, viên điều hành cộc lốc và ngạo mạn. Nhưng tôi đã lắng nghe sâu sắc và đằng sau những lời của anh ta tôi hiểu được chính xác những gì anh ra muốn – làm ăn với những công ty kinh doanh hàng tỉ USD có định hướng toàn cầu. Tôi nói: “Nếu chúng tôi có thể giúp anh biến điều đó thành hiện thực, anh có gặp chúng tôi lần tới tại New York không?”. Chúng tôi đã gặp anh ta, và “bữa sáng năng lượng” của chúng tôi đã thành công to lớn. Anh đã giới thiệu chúng tôi với những nhà môi giới năng lượng của thành phố. Thật không thể tưởng tượng.

Cuộc gặp gỡ này sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi đã không lắng nghe bằng “đôi tai trong” những gì mà người đàn ông này muốn.

Hãy nhớ, mọi người đều muốn điều gì đó. Nhiệm vụ của bạn là khám phá nó.