Tư thế sử dụng laptop có hại cho sức khỏe

Cuộc sống hiện đại có hàng loạt các vấn đề đặt ra đối với sức khỏe trong đó có vấn đề về việc sử dụng máy tính xách tay ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Trong khi ngồi lại không có tư thế khoa học, thường thì 2/3 người sử dụng laptop ngồi ở tư thế uốn cong. Chỉnh bởi vậy mà tỉ lệ người mắc các căn bệnh về thoái hóa đốt sống cổ ở độ tuổi 20 – 40 ngày càng tăng.

Theo thống kê và nghiên cứu thì ở các nước càng phát triển thì khả năng sử dụng máy vi tính của con người càng gia tăng và trẻ hóa. Ở nhiều quốc gia phát triển thì trung bình trẻ từ 8 đến 18 tuổi dành mỗi ngày có thể ngồi trước màn hình máy vi tính từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ, thời gian này nhiều hơn nhiều lần so với thời gian ngồi đọc sách. Trong khi ngồi lại không có tư thế khoa học, thường thì 2/3 người sử dụng laptop ngồi ở tư thế uốn cong. Chỉnh bởi vậy mà tỉ lệ người mắc các căn bệnh về thoái hóa đốt sống cổ ở độ tuổi 20 – 40 ngày càng tăng.

Nếu không có tư thế ngồi dung laptop đúng cách có thể dẫn đến khả năng mắc các chứng bệnh về vai, cổ, đau lưng, đau đầu và các hội chứng xương khớp khác, lâu dần trở thành các căn bệnh xương khớp ảnh hưởng đến sức khỏe sau này, nguy hiểm hơn nó có thể gây ra các căn bệnh mãn tính.

su-dung-may-tinh

Tư thế sử dụng máy vi tính không đúng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn 

Những nguy cơ có thật

Trên thế giới hiện nay đề cập rất nhiều đến các vấn đề về căn bệnh khi sử dụng laptop để chỉ hàng loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe trong quá trình sử dụng máy vi tính.

Đầu tiên phải kể đến việc lạm dụng sử dụng máy vi tính trong một thời gian quá lâu, thường thời gian sử ngồi trước màn hình máy vi tính chiếm 2/3 thời gian hoạt động học tập và làm việc trong ngày. Đồng thời với đó, tư thế ngồi sử dụng máy không đúng cũng có thể khiến bạn mắc nhiều chứng bệnh làm suy nhược cơ thể, đau cơ hoặc tổn thương do các hành vi thực hiện được lặp lại nhiều lần.

Đặc biệt việc sử dụng máy vi tính không đúng cách  hay nhữn thói quen xấu khi sử dụng máy tính có thể gây ra những ảnh hưởng đối với sức khỏe sinh sản của người dùng đặc biệt là nam giới. Theo các nghiên cứu khoa học thì khi một người đàn ông đặt trực tiếp laptop lên đùi và dùng trong khoảng 20 phút có thể khiến hoạt động của tình trùng giảm tới 40%, thường xuyên sử dụng như vậy khả năng thụ thai sẽ yếu đi. Xemt thêm công dụng của mật ong đối với sức khoẻ

Đối với nữ giới thì có hàng rào bảo vệ chắc chắn hơn tuy nhiên, đối với phụ nữ  mang thường xuyên sử dụng laptop không đúng cách có thể khiến thai nhi đối mặt với những nguy cơ từ các tia bức xạ phát ra từ máy.

Để có được hiệu quả công việc và vẫn đảm bảo được sức khỏe bạn nên chú ý đặt máy đúng cách đồng thời có tư thế ngồi thoải mái nhất.