SEO là gì?

Thuật ngữ SEO bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2006, khi đó chưa có một chuyên gia hay cá nhân nào định nghĩa chính xác SEO là gì ? để nói về nghề SEO, mà chỉ hiểu chung là những tác động kỹ thuật như code mã nguồn, viết nội dung, đi rao vặt, đăng tin giới thiệu website và trỏ link về để website hay chính xác hơn là trang web xuất hiện thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm như: yahoo, bing, và đặc biệt là google với từ khóa người dùng tìm kiếm từ các công cụ này.

SEO-la-gi

 Khi người tìm kiếm gõ từ khóa truy vấn có thể sẽ xuất hiện 2 kết quả là 1 kết quả từ seo và 1 từ quảng cáo trả tiền từ khóa

Vậy SEO là gì ? giống như trên tôi đã hiểu và nói theo cách của mình, và có nhiều cách  định nghĩa khác của nhiều cá nhân, chuyên gia làm SEO, marketing online định nghĩa theo cách hiểu riêng nhưng chung lại SEO có thể hiểu là tập hợp những thao tác kỹ thuật lẫn kỹ năng tác động vào website và ngoài website để trang web đó được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm với từ khóa mong muốn.

Thông qua trên các bạn  cũng hiểu hơn phần nào về SEO và có thể hiểu theo cách riêng của mình SEO là gì? Vậy người làm SEO (SEOer) cần những kỹ năng gì để làm tốt các công việc SEO, và có phải SEO là đẩy các từ khóa lên top công cụ tìm kiếm ? => tham khảo dịch vụ SEO Từ khóa của SEMO hoặc tham gia khóa học SEO để cảm nhận nhiều hơn về SEO và sử dụng SEO cho marketing, hoạt động kinh doanh online của cá nhân và doanh nghiệp.

seo-la-gi-google

 Người dùng tìm kiếm từ google là chủ yếu nên mọi thao tác kỹ thuật và kỹ năng SEO đều phải hiểu thuật toán google

SEOer có thể phân thành nhiều đẳng cấp khác nhau, nhiều cách SEO khác nhau, nhiều kỹ thuật SEO khác nhau miễn làm seo trang web xuất hiện vị trí mong muốn với từ khóa mong muốn trong thời gian được ước lượng trước. Từ trải nghiệm các dự án thực tế với nhiều phương pháp SEO khác nhau có thể phân SEO có các phương pháp SEO chính sau:

  • Sử dụng nội dung để SEO (hay còn gọi là SEO content)
  • Sử dụng liên kết, backlink để SEO (hay gọi là SEO backlink hoặc xây dựng backlink/ liên kết)
  • Sử dụng các kênh mạng xã hội để SEO như google plus, facebook, youtube, twitter, slideshare,….
  • Và cuối cùng sự kết hợp nội dung + backlink + social networks => SEO

Tùy theo từng dự án của khách hàng, độ khó dễ hay khó tôi sử dụng các cách SEO trên, nhưng tôi thường kết hợp nhưng mật độ hay % của từng phần khác nhau. Nếu dự án nào mà sản phẩm, dịch vụ thiên về tin tức, nội dung đa dạng thì chỉ cần tập trung sử dụng content để đẩy thứ hạng từ khóa, còn những dự án cần có sự trải nghiệm và tính chuyên gia trong lĩnh vực đó, độ nhạy cảm thì nội dung có thể là con dao hai lưỡi cho bạn.

Thông qua bài viết này thông điệp mình muốn chia sẻ là SEO là gì ? thì mọi cá nhân khi làm seo sẽ tự định nghĩa SEO riêng cách của bạn, mặc khác phương pháp seo như thế nào cũng do chính bạn vạch ra một chiến lược seo và kế hoạch seo phù hợp với dự án của bạn, trong đó dựa vào nội dung để làm SEO là chủ đạo.