Phương pháp tăng fan cho fanpage hiệu quả

Sự tác động của Facebook đến với các hoạt động Marketing và kinh doanh của công ty bạn trong xu thế hiện nay là không thể chối cãi. Sau đây là những lời khuyên tuyệt vời dành cho bạn – những người mới tạo lập Fanpage và muốn tăng lượng fan hâm mộ của mình một cách nhanh chóng nhất:

Thu-thuat-facebook-marketing
1. Sử dụng avatar với kích thước 600 x 200 pixels

Bạn hãy sử dụng ảnh đại diện có kích thước cao 600 pixels và rộng 200 pixel, vì điều đó sẽ giúp bạn tối đa hóa không gian có sẵn của bạn trên Facebook. Hình ảnh này bao gồm thương hiệu, logo của bạn, các đường dẫn , liên kết đến webiste hoặc các kênh khác mà bạn muốn người đọc ghé thăm. Kinh nghiệm của tôi là thiết kế một hình đại diện với màu sắc đặc trưng của thương hiệu, có cả logo thu nhỏ của công ty tôi trên đó, để khi khách hàng tìm kiếm vẫn thấy được logo dịch vụ của công ty tôi. Hãy đầu tư vào thiết kế, vì đây là bước đầu tiên để các fan có thể thấy được bạn.

2.Giới thiệu câu chuyện của bạn:

Hãy kể cho những fan hâm mộ nghe những câu chuyện của bạn. Fan hâm mộ thường quan tâm đến những con người thật bên cạnh những thông tin về công ty; vì vậy hãy lồng ghép một số thông tin cá nhân, bày tỏ quan điểm về các sự kiện, dịch vụ, sản phẩm của công ty với tư cách là một cầu nối giữa công ty và khách hàng. Hãy thể hiện cá tính của mình thông qua facebook, điều này sẽ làm cho các fan hâm mộ yêu thích và chia sẻ với bạn nhiều hơn.

3.Liên kết đến Website/ Blog của bạn:

Khi bạn cập nhật thông tin, bài viết, hình ảnh mới lên Fanpage, bạn hãy cố gắng liên kết link đến website/ blog của bạn. Cách tốt nhất để link đến là bạn hãy “ nói” với fan hâm mộ tìm kiếm thêm thông tin hấp dẫn, chi tiết hơn về bài viết ở website/ blog của bạn.

4.Tạo những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho Fan:

Hãy tạo những quyền lợi, những chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những người đã “ like” fanpage của bạn. Bạn có thể quản lý được lượng “viewer” và “ liker” qua những công cụ có sẵn rất hữu ích của facebook dành cho doanh nghiệp. Hãy tạo một cộng đồng fan hâm mộ yêu thích và trung thành fanpage của bạn.

5. Khuyến khích fan hâm mộ mời bạn bè của họ:

Khi ai đó “ like” trang của bạn, bạn hãy mạnh dạn khuyến khích họ giới thiệu, nói về trang của bạn ở trang cá nhân của họ. Chỉ cần một vài fan làm điều này cho bạn, và họ có rất nhiều bạn bè, trang của bạn sẽ có cơ hội nhanh chóng nhận được hàng trăm viewer. Facebook cho phép người dùng giới thiệu để trở thành fan hâm hộ của 1 fanpage, đôi khi các fan không tự mời khi bạn chưa yêu cầu, vì vậy hãy khuyến khích các fan giới thiệu bạn bè cùng thích.

6.Liên kết đến Twitter và Youtube:

Hãy liên kết tất cả các mạng xã hội của bạn với nhau. Facebook cho phép bạn kết nối trực tiếp với các tài khoản của bạn ở Twitter, Youtube,… Điều này dễ dàng cho người hâm mộ có thể tìm kiếm bạn từ nhiều kênh.

7.Wall Post là nơi tương tác với fan hâm mộ:

Wall Post là nơi các fanpage, khách hàng có thể chia sẻ trình bày những cảm nhận của họ về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy bạn hãy để chế độ tất cả mọi người đều có thể like, comment; tuy nhiên bạn phải kiểm soát nội dung comment của khách hàng để tránh loãng chủ đề và những thông tin không phù hợp ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu, công ty của bạn.
Các doanh nghiệp cần có những chiến lược rõ ràng để tăng tính tương tác giữa fan hâm mộ và doanh nghiệp. Công ty thường xuyên cập nhật thông tin trên fanpage nhưng không phải độc thoại, phải có những chiến lược khuyến khích các thành viên của mình đọc, trả lời, đăng những cảm nhận về nó.

8. Kết nối mạng lưới fan hâm mộ:

Hãy xây dựng Fanpage của bạn thành một cộng đồng, tại đây khách hàng có thể chia sẻ những trải nghiệm, kỷ niệm về sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Khách hàng có thể tag mình vào những hình ảnh của bạn, hoặc có thể đăng tải những hình ảnh, video của họ lên Fanpage của bạn. Hãy đặt những câu hỏi và trả lời câu hỏi của khách hàng có thể có thông tin một cách tốt nhất về sản phẩm dịch vụ của bạn. hãy tạo ra những event, những chương trình để liên kết những thành viên trang của bạn lại với nhau.

9. Thực hiện quảng cáo facebook:

Bạn cũng có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo từ facebook. Facebook cung cấp cho người dùng có thể tự lên kế hoạch, cân đối ngân sách, thời gian, thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Quảng cáo trên facebook là 1 kênh rất hiệu quả để bạn có thể tăng lượng fan hâm mộ đúng với khách hàng/ đối tượng truyền thông của mình 1 cách nhanh chóng nhất.

10. Quản lý và đo lường:

Khi xây dựng 1 Fanpage cho doanh nghiệp bạn, các công ty thường chỉ định 1 người hoặc 1 nhóm người làm admin cho Fanpage. Điều này tạo sự nhất quán về các thông điệp, quan điểm, bài viết trên fanpage. Các fan thường thích trao đổi từ 1 hoặc 1 nhóm người cùng quan điểm và sở thích.

Một điều không thể thiếu để quản lý Fanpage hiệu quả là hãy hiểu rõ các công cụ của Facebook. Facebook cung cấp các công cụ hỗ trợ quản lý thông tin, quản lý database của khách hàng vì vậy bạn hãy tận dụng nó. Facebook help center luôn luôn có sẵn để giải thích và hướng dẫn bạn.

Bạn hãy đừng quên đo lường những kết quả sau từng chiến dịch và điều chỉnh cho phù hợp mục tiêu của mình.

Trên đây là những mẹo mà bạn nên biết để có thể thực hiện thành công 1 chiến dịch tăng lượng fan hâm mộ cho Fanpage 1 cách nhanh chóng nhất.