Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Giá trị một sản phẩm, dịch vụ chỉ đến được với đại chúng bằng con đường truyền thông hữu ý. Song, giá trị bản thân của mỗi con người lại được thể hiện dưới nhiều phương cách khác nhau, hoặc hữu ý, hoặc vô ý.

 Vô ý là bởi vì đôi lúc, bạn chẳng cần lên chiến lược, mục tiêu để giúp định vị hình ảnh bản thân, song chính sự xuất hiện của bạn trong những mối quan hệ, trong những cách giao tiếp lại là cách bạn để người ta đánh giá về giá trị của bản thân bạn, dù những đánh giá ấy có thể sai. Do đó, nếu bạn không lo ý thức xây dựng cho mình một hình ảnh cá nhân, thì giá trị của bạn sẽ phụ thuộc sự đánh giá bên ngoài của thiên hạ. Bởi vì những gì người ta nghĩ, nói và đối xử với bạn tùy thuộc vào cách thức bạn tạo cho mình một giá trị để định vị. Thế nên, tiến trình tạo lập hình ảnh, giá trị, hay thương hiệu cá nhân là một tiến trình đòi hỏi bạn phải ra công xây dựng cách có ý thức.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Hiện nay hình ảnh cá nhân rất quan trọng cho sự thành công của bạn.

Bạn bắt đầu xây thương hiệu cá nhân từ lúc nào?

Thuở mới lọt lòng, bằng gương mặt, ánh mắt, nụ cười,… bạn đã khởi sự một tiến trình truyền thông cho thế giới bên ngoài về con người bạn. Rồi những năm tháng đầu đời, cái tên của bạn cũng đã gắn kết với những hình ảnh về con người bạn trong ánh nhìn của người khác, dù bạn chưa hề ý thức về nó. Chẳng hạn, khi đó, nhắc đến tên bạn, mọi người có thể nghĩ ngay đến bạn là một cô bé chăm học, hoặc một cậu trai lém lỉnh,… thông qua những gì bạn thể hiện ra trong cuộc sống.

Càng lớn lên, tiến trình truyền thông ấy, dù vô ý, càng trở nên mạnh mẽ hơn. Hình ảnh cá nhân của bạn ngày càng hiện rõ và được củng cố trong suy nghĩ của những người chung quanh. Song lại rất ít người ý thức định vị cho mình một thương hiệu cá nhân. Ai cũng muốn người khác có những suy nghĩ, đánh giá tốt đẹp về mình, đề cao giá trị của mình, song họ lại để những hình ảnh đẹp đẽ đó tự động hình thành từ những nhận xét của người khác. Cả những nhà tiếp thị giỏi cũng ít có khả năng tiếp thị cho chính bản thân họ. Chúng ta quên mất rằng, thương hiệu của người làm tiếp thị có ý nghĩa rất lớn trong việc tiếp thị hình ảnh cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Thương hiệu của người làm tiếp thị có ý nghĩa rất lớn trong việc tiếp thị hình ảnh cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Ý thức xây dựng một thương hiệu cá nhân tốt đẹp

Ai chẳng muốn hình ảnh mình luôn đẹp trong mắt người khác. Vậy, nếu bạn muốn mọi người nghĩ về mình với một hình ảnh như thế nào thì bạn phải ý thức và thể hiện ra bên ngoài cho được như vậy qua những hành động, lời nói, thái độ… của bạn. Đây là một quá trình đòi hỏi sự nhận thức đúng, sự nỗ lực và tập luyện nghiêm túc. Đó là chưa kể đến việc nếu người khác đã có cái nhìn méo mó hay sai lệch về mình, hay quá khứ của mình là một hình ảnh chưa đẹp do mình chưa có ý thức phải xây dựng hình ảnh cá nhân của mình, thì việc xây dựng lại một hình ảnh mới để thay thế hình ảnh cũ ấy lại càng đòi hỏi phải kiên trì và phấn đấu nhiều hơn nữa. Đó là cả một quá trình khó khăn. Công việc này đòi hỏi bạn phải có kế hoạch, chiến lược và mục tiêu cụ thể.

Mục đích cuối cùng của cuộc đời là bạn phải trở thành một con người nào đó đúng như căn tính của bạn. Muốn được điều này, bạn phải chủ động khám phá và phát huy các giá trị của mình, hầu tạo lập cho mình một hình ảnh phản ánh đúng con người đích thực, thương hiệu cá nhân đích thực của mình. Một thương hiệu cá nhân thành công là khi nhắc đến tên bạn, người ta sẽ nghĩ ngay đến những nét tính cách, những giá trị đặc thù mà bạn đã tạo lập cho chính mình. Và điều quan trọng của một thương hiệu cá nhân thành công không có nghĩa là bạn phải quảng bá tên tuổi của mình càng rộng lớn càng tốt, song là để những ai biết đến bạn đều dành cho bạn một thái độ trân trọng và đánh giá đúng những giá trị mà bạn thể hiện.

Chúng ta vẫn thường nghe nói: “Khi sinh ra, bạn khóc mọi người cười; sống sao để khi bạn chết đi, thì bạn cười và người khác khóc”. Để được điều đó, bạn phải dồn tâm để tiến hành một quá trình khám phá, xây dựng và phát huy những nét đặc thù về con người, giá trị của bạn. Và trên hết, bạn phải bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của cái gọi là thương hiệu cá nhân.

Bemecmedia.vn st.