28-01-13
Theo ngôn ngữ của các nhà kinh tế học thì Doanh nhân là người biết tạo ra “giá trị thặng dư” một cách hiệu quả nhất vì còn phải quan tâm đến sự cạnh tranh của thị trường. Chính con đường và cách làm ra giá trị thặng dư trong sản xuất và lưu thông ấy vừa là phản ánh lại vừa là thành quả của ...
23-11-12
Bản sắc văn hóa doanh nghiệp có ảnh hưởng to lớn đến doanh nghiệp cũng như từng thành viên. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải nắm được hệ thống xuyên suốt trong bản sắc văn hóa của mình là gì? Cách thức duy trì và phát triển những đặc trưng văn hóa nào?
698
22-11-12
Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp; tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và được coi là truyền thống riêng của mỗi doanh nghiệp.
664
22-11-12
Văn hóa doanh nghiệp là một loại tài sản vô hình đóng vai trò quan trọng trong quá trình định hình tầm nhìn, sứ mệnh và xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ tăng thêm uy tín sức cạnh tranh trên thị trường.
663
10-11-12
Mặc dù doanh nghiệp (DN) nào cũng tâm niệm và rất cố gắng, song người giỏi vẫn cứ lần lượt ra đi. Giữ chân nhân viên, một yếu tố quan trọng là chính người chủ DN phải nỗ lực cải thiện môi trường làm việc. Đó là văn hóa doanh nghiệp.
653
10-11-12
Herb Kelleher - cựu Chủ tịch Tập đoàn Southwest Airlines với kinh nghiệm và thực tiễn quản lý của mình, đã khái quát một hệ thống tri thức khá hoàn chỉnh về văn hóa doanh nghiệp, góp phần làm phong phú thêm tri thức về quản tri của nhân loại, làm cho những vấn đề lý luận về văn hóa
652
10-11-12
Doanh nhân là những người được xã hội kính trọng vì trí tuệ, bản lĩnh lãnh đạo cả một doanh nghiệp và tạo công ăn việc làm cho người lao động. Nhưng bên cạnh đó doanh nhân đã có một tầm ứng xử văn hóa phù hợp với vị trí của họ trong xã hội hay chưa là một trăn trở của nhiều người trong và ngoài giới kinh...
09-11-12
Hiểu về văn hóa nói chung và văn hóa kinh doanh nói riêng ở một nước ngoài sẽ có ích cho các doanh nghiệp trong quan hệ kinh doanh với các bạn hàng ở nước đó. Người Mỹ muốn biết trước nội dung cuộc gặp, vai trò và quyền hạn, và thậm chí cả thân thế sự nghiệp của khách.
646
09-11-12
Hiểu về văn hóa nói chung và văn hóa kinh doanh nói riêng ở một nước ngoài sẽ có ích cho các doanh nghiệp trong quan hệ kinh doanh với các bạn hàng ở nước đó. Tiếp theo bài Tìm hiểu tập quán văn hóa kinh doanh tại Hoa Kỳ, đây là hướng nội dung tóm tắt những nét cơ bản về việc ăn ở,
648
09-11-12
Hiểu về văn hóa nói chung và văn hóa kinh doanh nói riêng ở một nước ngoài sẽ có ích cho các doanh nghiệp trong quan hệ kinh doanh với các bạn hàng ở nước đó.
645
09-11-12
Bất chấp cơn bão khủng hoảng càn quét khắp nơi và những vấn đề kinh tế đang bất cập, thực lực các công ty Mỹ vẫn hùng hậu và dẫn đầu thế giới về giá trị thị trường nhờ chiến lược hợp lý. Mỹ vẫn là thực thể kinh tế mạnh nhất thế giới cho dù thời gian qua có suy giảm do khủng hoảng kinh tiền tệ tài...
02-11-12
Konosuke Matsushita (1894 - 1989) là một nhà doanh nghiệp lớn và nổi tiếng của nước Nhật. Ông là người sáng lập ra tập đoàn Matsushita Electric, tập đoàn kinh doanh hùng mạnh nhất nhì Nhật bản.
641