Bất động sản Thiên niên kỷ – "Con người là then chốt"

Văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết nhưng cũng không ít khó khăn.

BDS

             Con người là then chốt (Ảnh minh họa)

Văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết nhưng cũng không ít khó khăn.
Nơi nào có con người, nơi đó văn hóa tồn tại. Vì thế văn hóa doanh nghiệp đã và đang hiện hữu tại doanh nghiệp từ ngày đầu tiên hình thành. Chính văn hóa doanh nghiệp góp phần đắc lực tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả; nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Điều này hết sức quan trọng đối với một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như Công ty TNHH Giải Trí Bất Động Sản Thiên Niên Kỷ chúng tôi.

Lãnh đạo doanh nghiệp đã đúc kết một kinh nghiệm: Môi trường văn hóa trong doanh nghiệp quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp đó.
Tuy nhiên, vấn đề sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu chúng ta nhìn vào thực tế: Nơi nào có nhiều người muốn về làm việc, nhân viên không muốn bỏ đi, nơi ấy hẳn phải có một môi trường làm việc tốt. Nghĩa là người chủ doanh nghiệp đã biết tạo ra một môi trường có văn hóa.

Cũng như văn hóa nói chung, văn hóa doanh nghiệp có những đặc trưng cụ thể riêng biệt. Trước hết, văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH Giải Trí Bất Động Sản Thiên Niên Kỷ là sản phẩm của toàn thể nhân viên trong công ty và đáp ứng nhu cầu giá trị bền vững. Nó xác lập một hệ thống các giá trị được mọi người làm trong doanh nghiệp chia sẻ, chấp nhận, đề cao và ứng xử theo các giá trị đó.

Hiểu rõ được tầm quan trọng này, lãnh đạo Công ty Thiên Niên Kỷ đã rất quan tâm đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mà biểu hiện rõ nhất là quan tâm đến đời sống cán bộ công nhân viên cũng như các cách ứng xử nơi công sở. Làm việc tại đây, mọi chế độ và quyền lợi của người lao động ở đều được đảm bảo đầy đủ và công bằng (được thưởng ngày lễ, tết; khen thưởng thành tích). Thậm chí ngay cả trong những chuyện riêng tư của họ như quà chúc mừng sinh nhật, cưới xin, ốm đau, sinh con, … cũng đều được lãnh đạo thăm hỏi chu đáo.

Không dừng ở đó, những sự kiện do Ban lãnh đạo Công ty tổ chức, như liên hoan kỷ niệm ngày thành lập công ty, giao lưu với khách hàng và tôn vinh cá nhân tiêu biểu, cá nhân xuất sắc đã có những cống hiến, tâm huyết, gắn bó lâu dài với công ty.
Song song với các hoạt động xây dựng và phát triển kinh doanh, Thiên Niên Kỷ cũng rất chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tri thức cũng như kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ nhân viên trong Công ty.
Văn hóa Thiên Niên Kỷ đã tạo cho Công ty một không khí làm việc thân thiện, bình đẳng và đoàn kết như trong một gia đình, các thành viên gắn bó với nhau chặt chẽ.

Hàng năm, công ty cũng có tổ chức kỳ nghỉ mát và những buổi dã ngoại, du xuân cho toàn thể cán bộ công nhân viên công ty nhằm tái tạo sức lao động cũng như giúp cho cán bộ công nhân viên công ty hiểu biết thêm về đất nước con người. Mỗi cán bộ công nhân viên trong công ty luôn đề cao tinh thần tương thân tương ái với tập thể như một truyền thống tốt đẹp của Thiên Niên Kỷ.

Trong khuynh hướng xã hội ngày nay thì các nguồn lực của một doanh nghiệp là con người mà văn hóa doanh nghiệp là cái liên kết và nhân lên nhiều lần các giá trị của từng nguồn lực riêng lẻ. Do vậy, có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Văn hóa Thiên Niên Kỷ được thể hiện ở phong cách lãnh đạo của người lãnh đạo và tác phong làm việc của nhân viên. Đối tác khi quan hệ thì ngoài việc quan tâm tới lợi nhuận của công ty họ còn đánh giá doanh nghiệp qua văn hóa của doanh nghiệp đó.

Tại các buổi họp giao ban hàng tuần, Ban lãnh đạo luôn dành thời gian trao đổi với nhân viên về công việc, chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các kỹ năng cần thiết, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp ứng xử với khách hàng và đồng nghiệp.
Để hình thành một nền văn hóa mạnh và có bản sắc riêng, Thiên Niên Kỷ thường xuyên xây dựng cho mình những tiêu chuẩn về văn hóa và buộc mọi người khi vào làm việc cho doanh nghiệp phải tuân theo. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn này có thể thay đổi khi không còn phù hợp hoặc hiệu quả thấp.

Có thể nói, văn hóa Thiên Niên Kỷ là nhằm tạo ra quy tắc ứng xử cho doanh nghiệp mà không phải tạo ra tác dụng chỉ đạo. Công ty luôn thúc đẩy cho doanh nghiệp mình thực hiện được phương thức kinh doanh “lấy con người làm trung tâm”, mà còn làm cho năng lực phát triển sản phẩm và năng lực đoàn kết hiệp đồng tập thể của công ty trở nên phồn vinh, tăng thêm sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Văn hóa Thiên Niên Kỷ luôn lấy “con người làm then chốt”, đang và sẽ luôn cố gắng giữ gìn và hoàn thiện hơn nét đẹp văn hóa doanh nghiệp trên từng bước phát triển của mình.

Sưu tầm: https://www.kynang.edu.vn

Các bài liên quan:

Văn hóa doanh nghiệp, “quản trị” hay “cai trị”

Văn hóa doanh nghiệp – Nhân tố quyết định

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên thực tế