Chú trọng đến nội dung của Email Marketing

Đối với bất kỳ một chiến dịch email nào doanh nghiệp cũng cần phải tạo một email hoàn hảo cả về nội dung và hình thức để cho người đọc hiểu được ý nghĩa của thông điệp. Giá trị nội dung đem lại thành công của chiến dịch Email Marketing.

email-marketing

Tại sao nội dung quan trọng?
Điều đầu tiên người đọc sẽ làm khi mở một email đó là hỏi chính bản thân họ. Thông tin trong mail có lợi gì cho họ? Bạn có 7 giây để trả lời câu hỏi này.
Cách trình bày và bố cục đóng một vai trò lớn ở đây. Trong cái nhìn thoáng qua đầu tiên, thương hiệu của bạn cần dễ nhìn, rõ ràng và nội dung dễ đọc. Tuy nhiên chỉ có hình thôi thì chưa đủ. Dù một email có đẹp, trình bày tốt như thế nào thì ma thuật để kéo người đọc đọc tiếp qua giây thứ 7 chính lại nằm trong nội dung email.
Nội dung cần liên quan chặt chẽ với nhau. Nếu yếu tố này thiếu, người đọc sẽ xóa email ngay tức khắc. Nếu điều đó xảy ra thường xuyên, họ có thể thấy đó là phiền nhiễu và tìm cách ngăn chặn email của bạn, tệ hơn họ thông báo rằng bạn là một spammer.
Sự thích hợp của email trả lời câu hỏi “Thông điệp trong email mang lại gì cho tôi”. Hãy chắc chắn rằng người nhận phải quan tâm và đọc, tìm hiểu nó. Để hấp dẫn hơn bạn có thể xúc tiến những hoạt động trong email như chỉ đường dẫn tới website của công ty, các kết nối để họ có thể chuyển newsletter hoặc quảng cáo tới những người bạn và đồng nghiệp của họ.
Bạn có thể cung cấp nội dung gì?
Hiểu đối tượng nhận email
Một trong những bước quan trọng để cung cấp nhiều thông điệp liên quan đó là biết được đối tượng bạn đang định hướng tới. Bạn đang viết cho ai? Có phải bạn đang viết cho một người 70 tuổi đã về hưu, người thích chơi golf hoặc ở nhà? Bạn có thể phân loại khách hàng và điều quan trọng là hướng tới và phân khúc đúng nội dung của bạn dựa trên mối quan tâm của họ.
Để nhận ra được những quan tâm này, bạn cần sử dụng công cụ email marketing để đưa ra chức năng thông báo mà cho phép bạn biết được nhiều hơn về người nhận như tỉ lệ mở email và tỉ lệ click. Bạn cũng có thể phân tích những bản báo cáo về chiến dịch trước đây để hiểu hơn về sự chú ý của họ và thông điệp nào khiến họ hành động.
Tạo tiếng nói cá nhân
Sự am hiểu thương hiệu được thiết lập thông qua tiếng nói và cá tính trong cách truyền đạt thông tin của bạn. Thay vì gửi những email có đặc điểm chung chung, hãy cá nhân hóa chúng để nói rõ bạn là aim gửi đến ai.
Thiết lập tiếng nói cá nhân trong cách truyền đạt thông điệp của bạn không chỉ giúp khách hàng cảm thấy có sự kết nối mà còn nuôi dưỡng mối quan hệ với người đọc.
Một tiếng nói riêng rất quan trọng để có được niềm tin của người đọc với bạn và nội dung email. Họ sẽ quan tâm đến email nhiều hơn và quan tâm đến những gì bạn muốn truyền tải trong đó.
Ngắn gọn và súc tích
Chỉ với 7 giây để tạo sự chú ý của người đọc, bạn không nên lãng phí thời gian vào những câu dài loằng ngoằng hoặc nội dung chẳng có gì liên quan. Hãy chú ý đến trọng tâm.
Bạn cần phải chắc chắn rằng nội dung email phải được lên kế hoạch chiến lược để chuyển tải thông điệp rõ ràng và súc tích. Hãy khiến email dễ dàng cho người đọc để có thể bỏ qua những thông tin họ không quan tâm và lưu lại cái mà họ thực sự quan tâm. Quy tắc ngón tay cái: Càng thường xuyên gửi email thì email của bạn càng phải ngắn gọn.
Thêm link và thay đổi chủ đề
Thêm link cho chiến dịch email hoặc newsletter giúp gắn kết khách hàng và hấp dẫn họ đến website của bạn. Không nên giới bạn chính bạn tới các nút bấm và banner. Bạn có thể thêm các hyperlinks chiến lược vào email. Những link này sẽ kết nối đến nội dung sâu sắc hơn và bạn có thể kiểm tra được tỉ lệ lick vào trang, mức độ hồi âm của khách hàng. Nhờ đó doanh số sẽ tăng nhanh hơn.
Thêm vào đó, sử dụng các chủ đề khác nhau – dù là những thay đổi theo ngày nghỉ hoặc lý do nào đó, để bạn có sự sáng tạo và làm mới email của mình. Lên kế hoạch nội dung quanh chủ đề nhằm giữ người đọc hiểu được điều bạn muốn nói. Hãy chuẩn bị và lên kế hoạch trước, chỉ rõ khi bào bạn gửi email dựa trên các sự kiện trong năm.
Chắc chắn rằng layout và thiết kết phải bổ sung cho nội dung
Bây giờ bạn đã có nội dung liên quan và gắn kết chặt chẽ với nhau thì hãy chắc chắn trông chúng phải thật phong cách. Email của bạn phải trông sáng sủa với khoảng trắng giữa các đoạn, hình ảnh, đồ hoạ và đường kẻ. Nhất quán giữa nội dung và hình thức trong email hoặc newsletter, tạo sự tương phản giữa màu font và màu nền để nội dung dễ dọc và đọc nhanh hơn.
Nhớ rằng, nội dung mà bạn cung cấp là lý do chính để khách hàng đọc email và newsletter của bạn. Hãy chắc chắn nội dung phải có giá trị. Đây là chìa khóa để thực hiện chiến dịch thành công, tăng lượng người đọc và đọc thường xuyên email của bạn.