Làm thế nào để Kinh Doanh Online hiệu quả

Đây là câu hỏi rất nhiều bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp đang đi tìm lời giải đáp. Trong chuyên mục về Kỹ năng bán hàng, Kỹ năng xin chia sẻ với các bạn những yếu tố mang tính quyết định đến hiệu quả của việc kinh doanh online hiện nay.

Thứ 1 : Nắm rõ các quy luật Kinh doanh Online

+ Quy luật thứ nhất là quy luật: 3-7 nghĩa là bạn cho 7 phần và bạn nhận được 3 phần
+ Quy luật 3C
•    Cộng đồng
•    Giá rẻ
•    Chuyên môn hóa
+ Quy luật 3B đây là một quy luật rất quan trọng, đặc biệt là mạng xã hội
•    Bạn : Đầu tiên là làm bạn cùng nhau
•    Bàn : Bàn về các vấn đề cuộc sống, công việc kinh doanh
•    Bán : Bán sản phẩm cho nhau, khi bạn đã xây dựng nền tảng tin tưởng.
Thứ 2 : Nắm rõ các công cụ Kinh doanh Online => tham khảo khóa học SEO thực thành

sem
Bạn phải nắm rõ và biết cách sử dụng hiệu quả các công cụ trên môi trường kinh doanh online, các công cụ đó là gì ?
+ Website/ Landing page: Đây là nền tảng  của các doanh nghiệp kinh doanh online
+ SEM: Bằng SEO + PPC
SEO đưa website lên top 10 của các công cụ tìm kiếm bao gồm cả google. Trong đó SEO là công cụ cực kỳ quan trọng giúp bạn tìm ra khách hàng hiệu quả với những chi phí thấp nhất.
PPC là phương thức mua quảng cáo trên google bằng các click
+ Email marketing
+ Social Media (Mạng xã hội)
Thứ 3 : Xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý
Bạn sẽ không thể kinh doanh online hiệu quả nếu bạn thiếu một chiến lược kinh doanh có định hướng rõ ràng, chiến lược phải được xác lập trên những mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn với một cách linh động thích ứng cho từng hoàn cảnh.
Chiến lược kinh doanh online như một kim chỉ nam giúp cho bạn định hướng bạn đang cần cái gì? Làm gì và muốn đạt mục tiêu nào? Do đó, việc thiếu chiến lược kinh doanh chẳng khác nào bạn đi trong bóng đêm và chẳng biết mình đi đâu và về đâu?
Thứ 4 : Hoạch định nhân Sự Marketing Online
Khi đã có kế hoạch, chiến lược kinh doanh Online nhưng chỉ 1 mình bạn thực hiện thì bạn nghĩ điều này sẽ thành công?  Đây là nhân tố quyết định việc kinh doanh online của bạn có hiệu quả và bền vững hay không. Vì vậy song song với các kế hoạch khác bạn nên xây dựng một chương trình hoạch định nhân sự marketing online cho doanh nghiệp nếu bạn muốn vươn xa trên môi trường internet.
Thứ 05 : Kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh online
Bạn đã có nhân sự Marketing Online để triển khai kế hoạch nhưng bạn sẽ rơi vào một mớ hỗn độn nếu thiếu quy trình vận hành/ giám sát công việc kinh doanh online một cách bài bản và chặt chẽ. Việc thiếu các quy trình kinh doanh online là điều không thể. Do đó trước khi kinh doanh, bạn phải xây dựng cho bản thân hay tổ chức những quy trình , biểu mẫu có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động một cách dễ hiểu, đầy tính khoa học mà bất cứ ai cũng có thể nắm được.

Xem thêm: 

> 10 Đặc điểm của một siêu sao bán hàng

> Tiếp sinh lực cho hoạt động bán hàng