Chiến lược bán hàng

Một nhà bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên phải hiểu biết và có kiến thức về một công việc khó khăn. Những nhân viên kinh doanh thành công là người có thu nhập cao, và nhận các phần thưởng được công ty ban tặng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc.

Một cá nhân mới bước vào nghề bán hàng phải tạo cho mình mối quan hệ gắn bó với khách hàng bằng cách coi mình như một khách hàng. Một người bán hàng chuyên nghiệp cần tự hào về điều anh ta đang làm khi thuyết trình với khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Một chiến lược bán hàng sẽ mang lại cho bạn nhiều tiền hơn là cách bán sản phẩm và dịch vụ thông thường.

Những nhà kinh doanh giành chiến thắng thường hiểu biết rất rõ về các đối thủ của mình. Thường đàn ông hay phụ nữ đều có thể trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, đó là người có bí quyết thuyết phục khách hàng và nắm được tâm lý khách hàng trong từng trường hợp, thì tâm lý khách hàng dù đi xa hơn và món hàng rẽ hay cao hơn 1 – 2 ngàn cũng không sao nhưng đổi lại họ được phục vụ tốt và vui vẽ khi mua hàng.

Ngày nay các nhân viên hay đại lý bán hàng điều được các đơn vị công ty chiết xuất % trên sản phẩm bạn bán ra nhưng ngược lại cũng có chỉ tiêu để nhân viên có mức tiêu thụ hiểu quả trong tháng, vì thế các nhân viên hay đại lý cũng an tâm về vấn đề lãi suất tạo niềm tin và tâm trạng tốt để tiếp xúc với khách hàng.

Ví dụ: Mỗi tháng bạn tiêu thụ 100 họp sữa cho họ, bạn sẽ hưởng được 18% trên doanh thu (tuy theo nhà sản xuất), ngược lại không đạt chỉ tiêu thì không có % nào hết.

Trong trường hợp như thế, nếu giá trên thị trường của mỗi hộp sữa là 100.000đ/hộp thì bạn nên bán lổ hơn giá thị trường 1 – 2 ngàn để có doanh số và hưởng % ở trên hay bạn sẽ bán cao hơn để cạnh tranh với những cửa hàng khác.