Cách biến bạn bè thành khách hàng

Lúc đầu bạn bè bạn chỉ nghe cho biết các sản phẩm/dịch vụ mà cung cấp, nhưng rồi trước sự thuyết phục của bạn và những lời giới thiệu, họ quyết định mua hàng ngay. Thật tuyệt ! chắc bạn cũng muốn mình có được những kỹ năng như vậy => xem thêmkhóa học kỹ năng bán hàng tại Cuộc Sống Đúng Nghĩa
+ Cách trình bày phù hợp với từng đối tượng bạn bè. Cách nhanh nhất khiến người nghe bỏ đi là bạn chỉ nói về những điều mà bản thân bạn muốn nghe. Nếu bạn muốn thu hút các khách hàng tiềm năng, bạn phải biết đưa ra được những vấn đề mà bạn bè mình muốn nghe.
– Đối với những người cảm tính, đó là những người thiên về tình cảm, họ sẽ bị thuyết phục bởi những cảm giác chứ không phải những lý lẽ logic.
– Đối với những người hòa đồng, họ là những người thích giao tiếp. Thật khó để giữ họ ngồi yên vì thế ta hãy khéo léo nói chuện và lôi kéo họ vào những câu chuyện vui hài hước.
– Những người bạn lý trí, là những người thích tranh luận và có đầu óc thực tế vì thế bạn phải trình bày dịch vụ hay sản phẩm của mình một cách lý lẽ và đầy sức thuyết phục. Vì vậy,bạn cần phải xác định những người đang nghe mình thuộc nhóm nào, để từ đó đưa ra những lời giới thiệu phù hợp. Trong trường hợp bạn bè mình gồm nhiều nhóm khác nhau, hãy tìm xem ai là người có ảnh hưởng quyết định để tập trung tác động vào họ.

+ Làm mê hoặc bạn bè bằng lời nói để từ lúc nghe  -> mua sản phẩm: Một số người thật sự có năng khiếu trong việt trình bày trước bạn bè và những người khác tuy nhiên để bạn bè mình từ khi nghe mình trình bày đến lúc họ có thể mua sản phẩm của mình thì mình cũng phải biết làm mê hoặc họ bằng những cử chỉ hành động trong lúc trình bày, muốn được như vậy mình phải cần chuẩn bị :
– Vẻ bề ngoài lịch sự khi nói chuyện và luôn tỏ ra thái độ hòa nhã tôn trọng bạn mình và xen vào những cuộc nói chuyện là những câu nói vui thân mật
– Luôn mềm mỏng, hòa nhã và là phải là chuyên gia trong lĩnh vực mình muốn trình bày.
– Tìm hỉu thông tin về vấn đề bạn mình đang nghe chú ý trình bày đúng vấn đề và phù hợp với yêu cầu của họ.
– Những lời đề cao lịch sự, tỏ ra sẵn sàng giúp đỡ họ trong mọi vấn đề.
Biến bạn bè thành khách hàng – công việc không dễ Trích từ bài phân tích của Đinh Hồng Nguyên – Victorytech trong cuộc họp ngày 19/05/2011 về các chiến lược marketing Bạn bè ?
xem thêm: